นับว่าเปิดอัลบั้มใหม่ได้สวยงามกับ “I’m missing you” ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มใหม่ของวง MILD ที่พวกเขากลับมาสร้างเซอไพรส์เปิดตัวด้วยความสดใส อารมณ์ดี กับเพลงน่ารักๆ ที่จะทำให้ทุกคนอมยิ้มไปกับความมุ้งมิ้ง ที่พูดถึงคนสองคนที่แอบชอบกันแต่ไม่เคยบอกกัน จึงทำได้แค่คิดถึงอยู่บ่อย ๆ ทำได้แค่คอยกดไลก์ อยากทักไลน์ไปคุยก็เขิลเลยทำได้แค่คิดถึงและมีความสุขอยู่คนเดียว

 

ก็มันยังคง คิดถึงเธอ คิดถึงเธอ

มันยังคงคิดถึงเธอ ทำได้แค่กด like

คิดถึงเธอ คิดถึงเธอคนเดียว ไม่คิดถึงใคร

ก็มันยังคง คิดถึงเธอ คิดถึงเธอ

มันยังคง คิดถึงเธอ อยากคุยอยากทัก LINE

คิดถึงเธอ คิดถึงเธอคนเดียว ฉันคิดถึงเธอ

 

ถ้าหากเป้ MILD ร้องเองคนเดียวมันก็คงไม่สดใส โลกเป็นสีชมพูขนาดนี้หรอกใช่มั้ย เพราะฉะนั้นเพลงนี้ก็เลยได้ อิ้งค์ วรันธร มามอบเสียงใส ๆ ถ่ายทอดความหวานให้เราเคลิบเคลิ้มกันไปเลย แถมยังมียังโอมกับการร่ายแรปสุดพลิ้วตามสไตล์ของหนุ่มคนนี้ยิ่งเพิ่มดีกรี ความเพลิดเพลินให้กับบทเพลงนี้เข้าไปใหญ่ อีกความดีงามของเพลงนี้ก็คือการได้ NINO นีโน่ เกริก ชาญกว้าง โปรดิวเซอร์มือดีที่ร่วมงานกับเหล่าแรปเปอร์มาอย่างโชกโชนมาช่วยทำเพลงนี้ให้กลมกล่อมอีกด้วย

ส่วน MV ที่กำกับโดย บิณฑ์ บัวหมื่นชล (เธอคือเมโลดี้ Kimi Wa Melody) นั้นก็ปั่นใช้ได้เลยเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในออฟฟิศแห่งหนึ่งที่เหล่าสมาชิกวง MILD มารับบทเป็นพนักงานออฟฟิศ เป้ เป็นเจ้านาย ส่วนอิ้งค์ก็เป็นพนักงานสาวที่ดูเหมือนว่าสองคนนี้จะแอบมีกิ๊กกั๊กอะไรกันอยู่ ท่ามกลางสายตาและเสียงนินทาของเหล่าเพื่อนในออฟฟิศ ส่วนยังโอมนั้นก็มาในบทของวินมอร์ไซต์ในเสื้อวิน “แฮปไบค์” ที่มาขายขนมจีบให้สาวอิ๊งค์ แค่นี้ยังไม่พอใน MV ยังมีเซอร์ไพรส์อีกด้วยรับประกันความฮาเลยจริง ๆ ซึ่งจะเซอร์ไพรส์เรื่องอะไรนั้นขออุบไว้สำหรับคนที่ยังไม่ได้ดูให้ดู MV กันก่อน แล้วค่อยมาว่ากันต่อครับ

 

Play video

 

ต่อไปนี้มีสปอยล์นะครับ

ใครที่ดูจบไปแล้ว คงรู้แล้วล่ะว่าคนที่สาวอิ๊งค์หลงรักและแอบคิดถึงใน MV นั้นไม่ใช่ เป้ MILD หรือนายยังโอมแต่อย่างใด หากแต่เป็นไมค์ มือกลอง MILD และที่ฮาสุด ๆ เลยก็คือวิธีการเฉลยว่า ไมค์ MILD นั้นแท้จริงแล้วหลบซ่อนอยู่ในช่วงฉากต่าง ๆ ตรงไหนบ้าง (คนหรือตัวอะไรเนี่ย ไปยืนแอบแบบนั้น 555)

มันทำให้เราต้องย้อนกลับไปดู MV นี้ใหม่ว่ามีไมค์ MILD ซ่อนอยู่ตรงนั้นตรงนี้จริงหรือไม่ ซึ่งสรุปแล้วก็คือจริง !! ไม่รู้ว่ามีเพื่อน ๆ คนไหนเห็นไมค์ MILD มาตั้งแต่รอบแรกรึเปล่า ซึ่งการที่เรามองไม่เห็นบางอย่างนั้นเพราะมันเป็นข้อจำกัดของมนุษย์เราที่จะโฟกัสในสิ่งที่เราคิดว่าสำคัญเท่านั้น ส่วนสิ่งอื่น ๆ ที่เราไม่ได้เตรียมใจไว้ว่ามันสำคัญ เราก็จะมองไม่เห็นมันเลย ซึ่ง MV นี้ทำให้เราคิดถึงการทดลองทางจิตวิทยาชิ้นหนึ่งที่ใช้ทดสอบการรับรู้ของมนุษย์เรา โดยให้เรานับว่าเห็นคนโยนบาสเกตบอลไปกี่ครั้ง ทีนี้เราก็นับใหญ่เลย แต่จริง ๆ แล้วคำถามที่แท้จริงมันมาทีหลังจากการนับของเรา และคำตอบของคำถามนั้นมันทำให้เรารู้ว่า เราน่าจะพลาดอะไรบางอย่างไปจริง ๆ  ลองไปเล่นกันดูครับแล้วจะพบความจริงอันน่ามหัศจรรย์ของชีวิต

Play video

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส