จากความล้มเหลวทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ของ Justice League (2017) ของผู้กำกับ Zack Snyder (แซ็ก สไนเดอร์) ที่ถูก Warner Bros. ไล่ออก และให้ Joss Whedon (จอสส์ วีดอน) ที่ถ่ายซ่อมเกือบ 20% นั้น ทำให้เกิดกระแสตามมาว่า แท้จริงแล้วเวอร์ชันดั้งเดิมที่ถูกเรียกว่า “Snyder Cut” นั้น เป็นอย่างไรกันแน่ อีกทั้งยังทำให้เกิดกระแส #ReleaseTheSnyderCut (ปล่อยเวอร์ชัน Snyder Cut ออกมาให้ดู) ในโลกโซเชียลอีกด้วย

ล่าสุด Zack Snyder ได้โพสต์ภาพกล่องเก็บฟิล์มของภาพยนตร์ Justice League ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่เขาตัดต่อเอง โดยมีความยาวถึง 214 นาที หรือ 3 ชั่วโมง 34 นาที พร้อมคำถามจากแฟน ๆ ว่าเวอร์ชัน Snyder Cut นั้นมีอยู่จริงไหม …เขาตอบสั้น ๆ ว่า “มีจริงแน่นอน”

Zack Snyder Justice League

นั่นทำให้ทราบว่า Justice League เวอร์ชันที่ Joss Whedon ถ่ายทำให้นั้น (มีความยาว 2 ชั่วโมง) ได้ตัดทอนเนื้อเรื่องอีกครึ่งหนึ่งของเวอร์ชันดั้งเดิมไป พร้อมกับสคริปต์ใหม่จำนวน 80 หน้า ซึ่งมีรายงานเป็นส่วนของ Darksheid อีกหนึ่งตัวร้ายในเรื่อง

Justice League Snyder Cut

ภาพ CGI ของ Darkseid ที่ Zack Snyder ได้โพสต์ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ แทบจะไม่มีความเป็นไปได้เลยที่ Warner Bros. จะปล่อยวิดีโอฟุตเตจความยาว 1 ชั่วโมงครึ่งที่เหลือ ให้แฟน ๆ ให้ชม เนื่องจากต้องใช้งบประมาณจำนวนมากในการเอฟเฟกต์ให้เสร็จสมบูรณ์ และอาจกระทบต่อเส้นเรื่องและภาพลักษณ์ตัวละครที่ Warner Bros. ได้ปรับเปลี่ยนใหม่จากที่ Zack Snyder วางไว้นั่นเอง

อย่างไรก็ดี เรามาชมภาพเบื้องหลังการถ่ายทำจากเวอร์ชัน Snyder Cut ที่ถูกปล่อยออกมากัน ซึ่งแสดงให้เห็นรายละเอียดบางส่วนที่หายใปในภาพยนตร์เวอร์ชันที่ฉายในโรงภาพยนตร์

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส