[รีวิวซีรีส์] ‘Love with Flaws’ เมื่อชะนีเหม็นคนหล่อเข้าไส้ แต่ทำยังไงก็หนีไม่พ้น!
Our score
8.5

Love With Flaws

จุดเด่น

  1. ความตลกแบบสุดโต่ง ความฮาแบบสุดทาง สนุกแบบดูได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ
  2. ตัวละครทุกตัวมีเสน่ห์น่าค้นหา และมีเส้นเรื่องของตัวเองที่ชัดเจน
  3. อันแจฮยอนดูโดดเด่น และมีพัฒนาการทางการแสดงที่ดีขึ้นมาก ๆ ใครเป็นแฟนคลับต้องไม่พลาดเรื่องนี้!

จุดสังเกต

  1. บางฉากที่ต้องอาศัยฮาแบบสุดโต่ง ความเป็นเหตุเป็นผลก็ต้องลดลงไปตามสไตล์ซีรีส์คอมเมดี้
  2. นักแสดงมีความเล่นใหญ่หนักมาก ถ้าใครไม่ชอบสไตล์นี้ก็คงต้องมีขัดใจกันบ้างล่ะนะ
  3. บางตอนมีจะมีดำเนินเรื่องที่ช้า เพราะเน้นฮาหนักไปหน่อย
  • ความสมเหตุสมผล

    8.0

  • คุณภาพงานสร้าง

    8.0

  • คุณภาพนักแสดง

    9.0

  • ความสนุกปนฮา

    9.0

  • ความคุ้มค่า

    8.5

“เมื่อเราต่างตกหลุมรักในตำหนิของกันและกัน …สำหรับฉันเธอจึงงดงามกว่าใคร”

และประโยคนี้ก็คือใจความหลักที่แท้จริงของซีรีส์รักโรแมนติกสายฮาเรื่องนี้ ‘Love with Flaws’ ที่ได้นักแสดงนำเป็นดาราระดับ Top ของวงการเกาหลีอย่าง โอยอนซอ และ อันแจฮยอน ที่คราวนี้ทั้งคู่ต้องพลิกบทมาเล่นเป็นคาแรกเตอร์สายฮาสุดบ้าบอ เรียกได้ว่าทุกตัวละครนั้นพากันเล่นใหญ่เล่นโตกันทั้งเรื่อง จนคนดูอย่างเรา ๆ ต้องยอมใจในความทุ่มเทแบบสุดตัวของนักแสดงเรื่องนี้จริง ๆ โดยเฉพาะกับหนุ่มอันแจฮยอนที่ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีกระแสข่าวด้านลบจากปัญหาชีวิตส่วนตัวอยู่บ้าง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เรตติ้งในเกาหลีของซีรีส์เรื่องนี้ต่ำต้อยลงไปแต่อย่างใด เอาเป็นว่าเรามาดูกันเลยดีกว่าว่า ‘Love with Flaws’ จะดีงามชวนให้ติดตามสักแค่ไหนกันนะ?

Play video

[รีวิวซีรีส์] 'Love with Flaws' เมื่อชะนีเหม็นคนหล่อเข้าไส้ แต่ทำยังไงก็หนีไม่พ้น!

เรื่องย่อ ‘Love with Flaws’


  • ประเภท: โรแมนติก – คอมเมดี้
  • ผู้กำกับ : โอจินซอก (ผลงานที่ผ่านมา ‘My First First Love’)
  • เขียนบท : อันชินยู
  • ช่อง : MBC
  • จำนวนตอน : 32
  • ช่องทางรับชม : www.viu.com

เล่าเรื่องราวของ ‘ซูยอน’ คุณครูสอนพละชั่วคราวของโรงเรียนมัธยมปลายชินฮวา ด้วยความที่สมาชิกในบ้านของเธอเป็นชายล้วนถึง 3 คนด้วยกัน นั่นจึงทำให้ซูยอนกลายเป็นคนที่มีบุคลิกห้าว ๆ พูดจาโผงผางและดูขวางโลกเกินเบอร์ผู้หญิงทั่วไป แถมเจ้าพวกเหล่าพี่ชายตัวดีที่หล่อราวกับเทพบุตรมาเกิด ก็ดันขยันหาเรื่องเดือดร้อนมาให้เธออยู่บ่อย ๆ ตั้งแต่เล็กจนโต ทำให้ซูยอนเกลียดผู้ชายหน้าหล่อเข้าไส้ แต่แล้ววันหนึ่ง ‘คังอู’ หนุ่มหล่อพ่อรวยสุดเพอร์เฟกต์ที่ครั้งหนึ่งซูยอนเคยปฏิเสธเขาไปในวัยเด็ก เพียงเพราะตอนนั้นเขาทั้งอ้วนและขี้เหร่ ไร้ซึ่งวี่แววความหล่อแต่อย่างใด จนในวันนี้ที่เขาได้เปลี่ยนแปลงตัวเองและกลายเป็นคนใหม่ แต่ก็ดันติดนิสัยหลงตัวเองเพิ่มมาด้วยซะอย่างนั้น แถมคราวนี้เขายังจะกลับมาแก้แค้นซูยอนที่เคยหักอกเขาเอาไว้อีกต่างหาก และนั่นจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความรักบ้า ๆ บวม ๆ ให้คนมีตำหนิสองคนได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันอีกครั้ง

[รีวิวซีรีส์] 'Love with Flaws' เมื่อชะนีเหม็นคนหล่อเข้าไส้ แต่ทำยังไงก็หนีไม่พ้น!

ความรู้สึกหลังดู ‘Love with Flaws’


เชื่อว่าในชีวิตจริงของคนเรา ‘รูปร่างหน้าตา’ มักจะเป็นด่านแรก ๆ เสมอที่เรามักจะใช้เป็นเกณฑ์หลักในการคัดเลือกคนที่จะผ่านเข้ามาในชีวิต หรือแม้กระทั่งจะสานสัมพันธ์กันต่อไปไม่ว่าจะในฐานะอะไรก็ตามแต่ ซึ่ง ‘Love with Flaws’ นั้นเลือกที่จะใช้ประเด็นนี้เป็นตัวเปิดในช่วงตอนแรก ๆ ของเรื่อง ซึ่งมันเผยให้เห็นความยากลำบาก(?) ของชีวิตนางเอกอย่าง ‘ซูยอน’ ผู้ต้องใช้ชีวิตอยู่ใต้ชายคาเดียวกัน กับเหล่าพี่ชายน้องชายที่มีหน้าตาสุดพรีเมียม ราวกับไอดอลหลุดมาจากทีวีก็ไม่ปาน! ซึ่งสาว ๆ บางคนที่อ่านมาจนถึงจุดนี้ก็อาจจะไม่เห็นภาพว่าความบัดซบในชีวิตซูยอนกันสักเท่าไหร่ “ก็อยู่ร่วมบ้านกับคนหล่อตั้ง 3 คน มันน่าสงสารยังไงอะ !?!”

[รีวิวซีรีส์] 'Love with Flaws' เมื่อชะนีเหม็นคนหล่อเข้าไส้ แต่ทำยังไงก็หนีไม่พ้น!

ซึ่งบอกได้เลยว่า… นี่แหละข้อดีข้อแรก ๆ ของซีรีส์เรื่องนี้ที่เราอยากจะพูดถึง นั่นก็คือ ‘บท’ ของซีรีส์ที่มีความสมเหตุสมผลและมีที่มาที่ไปอย่างชัดเจนให้กับทุกปมปัญหาของเรื่อง ชนิดที่ว่าสามารถตอบคำถามในใจของคนดูได้อย่างฉลาดและหมดจด แม้ว่ามันจะเป็นซีรีส์ตลกโปกฮาสักแค่ไหนก็ตาม

[รีวิวซีรีส์] 'Love with Flaws' เมื่อชะนีเหม็นคนหล่อเข้าไส้ แต่ทำยังไงก็หนีไม่พ้น!

เพราะเราจะได้รู้สึกและเข้าใจหัวอกของตัวละครอย่างซูยอนจริง ๆ ว่าการถูกดักทำร้ายจากบรรดาสาว ๆ ที่คอยตามตื๊อพี่ชายตัวแสบของเรา เพียงเพราะพวกนางเข้าใจผิดว่าซูยอนเป็นเมียเก็บตัวเล็กตัวน้อยของหนุ่ม ๆ ในบ้าน หรือแม้กระทั่งแค่คำพูดบางคำจากคนอื่นที่ว่า “หน้าตาไม่เห็นเหมือนพี่ชาย” ก็สามารถทำให้คนเราเจ็บปวดได้อย่างแสนสาหัสกันเลยทีเดียว (ใช่ซี๊…) เรียกได้ว่าถึงแม้จะเป็นซีรีส์สายฮาบ้าบอแค่ไหน ตรรกะและเหตุผลรับรองในส่วนต่าง ๆ ของเนื้อเรื่อง ก็ไม่ได้บกพร่องลงไปแต่อย่างใด

[รีวิวซีรีส์] 'Love with Flaws' เมื่อชะนีเหม็นคนหล่อเข้าไส้ แต่ทำยังไงก็หนีไม่พ้น! เรื่องต่อมาที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยจริง ๆ นั่นก็คือพลังการแสดงที่ท่วมท้นของเหล่านักแสดงในเรื่อง ที่ไม่ว่าคนเหล่านั้นจะเล่นบทอะไร สำคัญมากน้อยแค่ไหน หรือโผล่มากี่วินาที ก็สามารถสร้างความฮาให้เราได้ทั้งนั้น ด้วยความที่ตัวซีรีส์นั้นมีการออกแบบตัวละครออกมาได้อย่างชัดเจน และทุกตัวละครมีพาร์ตสำคัญของตัวเองกันทั้งนั้น นั่นจึงทำให้แต่ละคาแรกเตอร์ที่ออกมามีความเป็นมนุษย์สูง เช่น มีทั้งด้านดีและร้าย หล่อและอุบาทว์ สวยและขี้เหร่ เหมือน ๆ กับเราทุกคนที่ล้วนแล้วมีตำหนิในตัวกันทั้งนั้น แถมบางพฤติกรรมก็แย่เสียจนหน้าตาก็ช่วยอะไรไม่ได้ซะด้วย

[รีวิวซีรีส์] 'Love with Flaws' เมื่อชะนีเหม็นคนหล่อเข้าไส้ แต่ทำยังไงก็หนีไม่พ้น!

เหมือนกับนางเอกของเรื่องที่ปักใจเกลียดพระเอกตั้งแต่แรกเจอทั้ง ๆ ที่เขาคนนี้ก็คือเพื่อนรักคนดีคนเดิมของเธอในวัยเด็ก เพียงแค่ตอนนี้เขาดูดีขึ้นก็เท่านั้น หรือแม้กระทั่งตัวพระเอกเองที่หลงตัวเองจนคิดว่าหน้าตาและเงินทองคืออำนาจทุกอย่างที่ไม่ว่าใครก็ต้องยอมก้มหัวให้ จนสุดท้ายทั้งคู่ต้องเรียนรู้จึงกลายมาเป็นส่วนเติมเต็มของกันและกันที่ลงตัว และนั่นคือเสน่ห์ที่ทำให้ตัวละครมีความน่าสนใจ จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมสองคาแรกเตอร์ต่างขั้วจึงสามารถเข้ากันได้ในที่สุด เพราะขนาดเราคนดูอย่างเรา ๆ ก็ยังตกหลุมรักในความไม่เพอร์เฟกต์ของพวกเขาเหล่านั้นเช่นกัน

[รีวิวซีรีส์] 'Love with Flaws' เมื่อชะนีเหม็นคนหล่อเข้าไส้ แต่ทำยังไงก็หนีไม่พ้น!

ซึ่งความตลกโปกฮาของเรื่องราวนั้นส่วนใหญ่จะเกิดจากความฉลาดของบทที่มักหยิบเอาสถานการ์สุดน่าอับอาย หรือความบังเอิญสุดพังของตัวละครที่โป๊ะแล้วโป๊ะอีก จนบ้างครั้งเราคนดูก็ถึงกับอดฮาก๊ากแรง ๆ ให้กับความตลกร้ายที่ตัวละครต้องเผชิญไม่ได้จริง ๆ เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์สายฮาคุณภาพเรื่องหนึ่ง ที่อาศัยเพียงความฉลาดของการเล่าเรื่องและพลังการแสดงที่ลงตัว โดยไม่ต้องมีมุกทะลึ่งหรือพฤติกรรมลามปามใด ๆ ก็สนุกจัดปลัดบอกได้เหมือนกัน

[รีวิวซีรีส์] 'Love with Flaws' เมื่อชะนีเหม็นคนหล่อเข้าไส้ แต่ทำยังไงก็หนีไม่พ้น!

และด้วยความสมบูรณ์อยู่แล้วในระดับหนึ่งของตัวบทนี่เอง จึงทำให้ในพาร์กของซีนอารมณ์ต่าง ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็น ฉากดราม่าในครอบครัว หรือ โมเมนต์โรแมนซ์กุ๊กกิ๊ก ก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้ดีและน่าจดจำ แตะมาตรฐานของดีเกาหลีใต้ได้อย่างไม่ต้องสงสัย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ตอนยาวที่ดูสนุก ดูเพลิน แถมยังโปกฮาบ้าบอแบบสุด ๆ  เหมาะสำหรับวันหยุดยาวในช่วงปีใหม่นี้ ถ้าใครไม่รู้จะทำอะไรดี… การนอนดูซีรีส์ ‘Love with Flaws’ ท่ามกลางอากาศเย็น ๆ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยนะ!

[รีวิวซีรีส์] 'Love with Flaws' เมื่อชะนีเหม็นคนหล่อเข้าไส้ แต่ทำยังไงก็หนีไม่พ้น!

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส