ผู้ใช้ Reddit ซึ่งเป็นแฟน Marvel ตัวยง ได้ตั้งทฤษฎีที่น่าสนใจว่า “เป็นไปได้หรือไม่ที่ตัวละครหลักในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) อย่าง Captain America (รับบทโดย Chris Evans : คริส อีแวนส์) จะเป็นคุณตากับ Star-Lord (รับบทโดย Chris Pratt : คริส แพร็ตต์)”

ทฤษฎีดังกล่าวอ้างอิงจากที่แฟน Marvel คนหนึ่ง ได้สังเกตเห็นว่า Laura Haddock (ลอร่า แฮดด็อก) ผู้รับบท Meredith Quill ซึ่งเป็นแม่ของ Star-Lord ใน Guardians of the Galaxy ทั้ง 2 ภาคนั้น ได้ปรากฏตัวใน Captain America: the First Avenger ด้วย โดยเธอได้พบกับ Steve Rogers (หรือ Captain America) ในระหว่างการเดินทางโปรโมตทั่วสหรัฐอเมริกาของเขา ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2

  • ปล. Laura Haddock มีชื่อปรากฏเป็นนักแสดงร่วมทั้งใน Captain America: the First Avengers, Guardians of the Galaxy และ Guardians of the Galaxy Vol.2 อีกด้วย

Merideth

นั่นแฟน Marvel คนนี้ เชื่อว่า จักรวาล MCU ได้ถูกสร้างขึ้นมาอย่างลึกซึ้งมาก และจงใจคัดเลือกนักแสดงคนเดิมมารับบทภาพยนตร์ 2 เรื่อง เพื่อสร้างความเชื่อโยงกัน โดย Steve Rogers ได้มีความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืนกับตัวละครหญิงดังกล่าวในยุค 40 และเธอได้ตั้งครรภ์และกลายเป็นแม่ของ Meredith Quill

ต่อมา Meredith Quill ในช่วงอายุราว 30 ปี ก็ได้พบกับ Ego (รับบทโดย Kurt Russell : เคิร์ต รัสเซลล์) ในยุค 70 (Guardians of the Galaxy Vol.2)

และดูเหมือนว่า James Gunn (เจมส์ กันน์) ผู้กำกับ Guardians of the Galaxy และ Guardians of the Galaxy Vol.2 จะเห็นด้วยกับทฤษฎีดังกล่าวเช่นกัน

James Gunn

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงทฤษฎีที่แฟน Marvel คนนี้ได้ตั้งขึ้น เนื่องจากสังเกตเห็นจุดเชื่อมโยงในภาพยนตร์ 2 เรื่องเท่านั้น ซึ่งยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทาง Marvel แต่อย่างใด

อีกทั้ง Marvel ก็เคยคัดเลือกนักแสดงคนเดียวกันมารับบทในภาพยนตร์ 2 เรื่อง ที่ไม่เกี่ยวข้องกัน ยกตัวอย่างเช่น Gemma Chan (เจมม่า ชาน) ที่รับบท Minn-Erva ใน Captain Marvel ก็กำลังรับบท Sersi ใน Eternals ซึ่งมีกำหนดฉายในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2020 ด้วย

Captain Marvel

Gemma Chan รับบท Minn-Erva ใน Captain Marvel

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส