เรียกว่ายังไม่ยอมแพ้กันง่าย ๆ สำหรับค่าย Paramount เจ้าของลิขสิทธิ์ของ Power Rangers ซึ่งหลังจากฉบับรีบูตรอบหลังสุดปี 2017 ไม่ประสบความสำเร็จ สิทธิของหนังก็คืนกลับมาที่ค่ายเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งค่ายก็ได้ส่งต่อให้ Allspark Pictures บริษัทสร้างหนังจากบริษัทของเล่นอย่าง Hasbro ผู้ถือสิทธิตัวละครอย่าง Transformers และ G.I. Joe มาเดินงานสร้างต่อ โดยได้มอบหมายให้ Jonathan Entwistle ผู้สร้างซีรีส์ยอดฮิต The End of the F***ing World ของ Netflix มารับหน้าที่กำกับ และผู้เขียนบท Patrick Burleigh ซึ่งเป็นผู้เขียนบทหนังแอนิเมชันเรื่อง Peter Rabbit 2: The Runaway ที่จะเข้าฉายในปีหน้า

ผู้กำกับ Jonathan Entwistle

ผู้กำกับ Jonathan Entwistle

เรื่องราวของการกลับมาในฉบับใหม่นี้ คาดว่าจะกลับไปยังรากเหง้าที่สร้างมาเป็นหนังการ์ตูนที่เจาะตลาดกลุ่มผู้ชมเด็กจริง ๆ (ไม่พยายามเล่าให้จริงจังและเป็นผู้ใหญ่ อย่างที่ล้มเหลวกับฉบับรีบูตครั้งหลังสุด) โดยจะให้กลุ่มตัวละครหลักย้อนเวลาไปยังยุค 90s และพวกเขาก็ต้องหาทางกลับมายังยุคปัจจุบันให้ได้ ซึ่งมีโทนคล้ายกับหนังย้อนเวลาสุดฮิต Back to the Future (1985)

จากเวอร์ชันญีปุ่นสู่เวอร์ชันสหรัฐฯ กลายเป็นหนังยอดมนุษย์สุดฮิตในปี 1995

จากเวอร์ชันญีปุ่นสู่เวอร์ชันสหรัฐฯ กลายเป็นหนังยอดมนุษย์สุดฮิตในปี 1995

Power Rangers ถูกทำเป็นทีวีซีรีส์ในยุค 90s ระหว่างปี 1993-1997 (ก่อนหน้านั้นโด่งดังเป็นการ์ตูนจากฝั่งญี่ปุ่น ซึ่งเด็ก ๆ ที่โตมาในสมัยนั้นรู้จักในนาม “จูเรนเจอร์”) พอมาฉายในสหรัฐฯ ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น The Mighty Morphin Power Rangers เล่าเรื่องราวของกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่ได้รับพลังจากต่างดาว ฉายครั้งแรกทางช่อง Fox Kids

Mighty Morphin Power Rangers: The Movie (1995)

Mighty Morphin Power Rangers: The Movie (1995)

จนเมื่อปี 2017 ค่ายหนังอย่าง Liongates ได้นำหนังกลับมาทำใหม่ในโทนของความเป็นผู้ใหญ่และให้หนักแน่นจริงจังมากขึ้น คาดหวังให้เป็นจุดเริ่มต้นของแฟรนไชส์ภาคต่อ แต่หนังกลับล้มเหลวทั้งคำวิจารณ์และรายได้ในสหรัฐฯ ไปแค่ 85 ล้านเหรีญฯ และจากทั่วโลกเพียงแค่ $142 ล้านจากทุนสร้าง $100 ล้านเหรียญฯ นำแสดงโดย Dacre Montgomery (Stranger Things) Naomi Scott (เจ้าหญิงจัสมินใน Aladdin ฉบับคนแสดง) และ Ludi Lin จาก Aquaman ซึ่ง Dacre Montgomery เคยออกมาให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ถ้าผู้สร้างอยากจะรีบูตใหม่ เขาก็พร้อมกลับมารับบทเดิมเสมอ (แต่ดูเหมือนจะอดแล้วละนะพ่อหนุ่ม) 

Power Rangers (2017) ฉบับรีบูตที่ไม่ประสบความสำเร็จ

Power Rangers (2017) ฉบับรีบูตที่ไม่ประสบความสำเร็จ

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส