Bob Bakish (บ๊อบ บาคิช) ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ ViacomCBS ได้กล่าวกับนักลงทุนภายในการประชุม UBS Global Technology, Media, and Telecommunications Conference ว่า ภาพยนตร์ Star Trek ใหม่ จำนวน 2 เรื่อง กำลังได้รับการพัฒนาอย่างเป็นทางการ

“จากการควบรวมกันของ CBS และ Viacom นั้น ทาง ViacomCBS จะดำเนินการสร้างและฉายเนื้อหาระดับพรีเมียมผ่านทางแพลตฟอร์มของตนเอง และทางแพลตฟอร์มอื่น ๆ ไปพร้อม ๆ กับการนำเสนอโซลูาชั่นที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อผู้โฆษณาและจัดจำหน่ายทั่วโลก”

ข่าวดังกล่าวได้สร้างความประหลาดใจให้กับแฟน ๆ Star Trek เป็นอย่างมาก เนื่องจาก Star Trek Beyond ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้มากนักจนทำให้ CBS ตัดสินใจหันไปพัฒนาซีรีส์ Star Trek Discovery มากกว่า และโพรเจ็กต์ Star Trek 4 ก็ถูกพับไปจนไม่มีวี่แววว่าจะได้สร้างเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ยังมีปัญหาการควบรวมกันของผู้ถือลิขสิทธิ Star Trek ระหว่าง CBS และ Viacom และปัญหาเกี่ยวกับสัญญากับทางสตูดิโอและนักแสดงอีกด้วย

  • Viacom เป็นเจ้าของ Paramount Pictures และเป็นผํู้ถือสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์ Star Trek เวอร์ชันรีบูต 3 ภาคหลังสุดนี้
  • CBS Corporation เป็นเจ้าของ CBS Television Studios ได้ถือสิทธิ์ในการสร้างซีรีส์ Star Trek Discovery

Star Trek 4

ทั้งนี้ Bob Bakish ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การควบรวมเป็น ViacomCBS นั้น ทำให้สามารถควบคุมการสร้างเนื้อหาได้เต็มที่ แทนที่จะต้องแยกผู้ถือครองลิขสิทธิ์ของ Star Trek ระหว่างภาพยนตร์และซีรีส์

ทั้งนี้ต้องรอดูกันว่า ViacomCBS จะประกาศกำหนดการฉายภาพยนตร์ Star Trek ภาคใหม่เมื่อไร

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant