ไอซ์ซึแผลงฤทธิ์อีกแล้ว ไม่ใช่ละครเรื่องใหม่แต่อย่างใด แต่เป็นละครสองเรื่องที่เรากำลังจะพูดถึงฝีมือการแสดงที่เห็นแล้วอดไม่ได้ที่จะยกนิ้วให้ของ ไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ กับสองคาแรกเตอร์ที่ต่างกันสุดขั้วในซีรีส์ 2 เรื่อง คือ VOICE สัมผัสเสียงมรณะ และ ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ ในปี 2561 ไอซ์ซึสร้างความตกตะลึงให้กับบรรดาแฟนคลับกันมาแล้วใน The Collector คนประกอบผี ซีรีส์หลอนที่ไปคว้ารางวัล BEST SCRIPTWRITING FOR WEB PROGRAMME/SERIES รางวัลบทซีรีส์ออนไลน์ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นผลงานการเขียนบทโดย อกสิทธิ์ ไทยรัตน์ และ วาสุเทพ เกตุเพ็ชร์  ผลิตโดย ภาพดีทวีสุข จากเวทีระดับสากล 23rd Asian Television Awards กับบทบาทของ ปาย นักวาดการ์ตูนสายดาร์ก ที่ ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ ลงทุนลดน้ำหนักลงมา 14 กิโลจนแก้มตอบ ผอมซูบเพื่อให้เข้ากับภาพลักษณ์ของตัวละคร
ปาย-The Collector คนประกอบผี

ปาย-The Collector คนประกอบผี

มาในปีนี้ (2562) เราได้ชมผลงานการแสดงซีรีส์ของไอซ์ซึกันถึงสองเรื่อง (ไม่นับไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ ที่เป็นภาพยนตร์) แถมยังเป็นสองเรื่องที่มีคาแรกเตอร์แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว ยิ่งเป็นเครื่องการันตีได้ว่า เฮ้ย!!! นายนี่มันไม่ธรรมดาเลยว่ะ ไอซ์ซึ

VOICE สัมผัสเสียงมรณะ

ในบท แทนคุณ นักธุรกิจหนุ่ม มาดสุขุม พูดจาสุภาพนุ่มลึก แต่แท้ที่จริงแล้วคือ ฆาตกรโรคจิตที่ปลิดชีวิตเหยื่ออย่างทารุนโหดร้ายด้วยลูกเหล็กที่ทุกคนตามหา ในคราวแรกที่ซีรีส์เปิดตัวทีมงานไม่ยอมเปิดเผยตัวละครตัวนี้ให้ได้รู้ว่าเป็นใคร อมพะนำอยู่พักใหญ่ จนในที่สุดเมื่อซีรีส์เริ่มออนแอร์ก็เปิดเผยออกมาจนได้ว่าไอ้โรคจิตกรามหลวม คือไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ นี่เอง
ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ ในบท "แทนคุณ"

ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ ในบท “แทนคุณ”

กว่าจะโผล่หน้าออกมาเต็ม ๆ ก็เล่นเอาคนดูเดาทางกันไปต่าง ๆ นานา พยายามจับเสียง พยายามหาเหลี่ยมหามุมเอาไปเทียบกับนักแสดงหลายต่อหลายคน นึกให้ตายก็นึกไม่ออกว่าเป็นไอซ์ซึ จนเห็นแทนคุณเดินเข้ามาในบาร์แฟนตาเซียและได้ยินเสียงที่แทนคุณพูดกับพ่อ โป๊ะเชะ!!! นี่ไง เสียงนี้ ใช่เลย แกนั่นเองไอ้ฆาตกร!!!

ในฉากนี้ถ้าดิฉันเป็นป้ามยุรี ก็อยากจะบอกพี่ฆาตกรเขาว่า “จะฆ่าก็ฆ่าเถอะ ไม่ต้องอธิบายอะไรแล้วพ่อคุณเอ้ย” ช่วงที่ฆาตกรยังปิดหน้าอยู่ ยังไม่มีใครรู้ว่าไอ้โรคจิตนี่เป็นใครก็คิดว่าหมอนี่มันโรคจิตแล้ว แต่พอเปิดหน้าเท่านั้นแหละ พี่ฆาตกรเขายิ่งโรคจิตขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่า

Play video

สีหน้าแห่งความสุข ดีใจเหมือนได้ของเล่นถูกใจ ปลาบปลื้มที่ได้มาเดินสำรวจห้องเหยื่อ ซาบซ่านเมื่อได้ดมเส้นผมที่ติดหนังหัว บ่งบอกถึงอาการของคนที่เสพติดกลิ่นคาวความตาย เป็นฆาตกรที่มีอารมณ์สุนทรีย์ ในระดับอิ่มสุข เคลิบเคลิ้มและหลงใหลในสิ่งที่ตัวเองทำ

 

แทนคุณ กับของสะสมแสนรัก

แทนคุณ กับของสะสมแสนรัก

โอ้โห……ไอซ์ซึเล่นได้เข้าถึงบทบาทจริง ๆ เล่นจนเชื่อว่ามีความสุขกับการกระทำสยดสยองของตัวเอง จันทร์-อังคาร ดูแทนคุณสะสมหนังหัวที่ True4U กันอยู่ดี ๆ วันพฤหัสก็เปลี่ยนมาดูพี่มาร์คที่ LINE TV Originals กันซะแล้ว คนละอารมณ์กันเลยค่ะคุณขาาาา

ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ

ในเรื่องนี้ไอซ์ซึรับบทเป็น มาร์ค นักแสดงหนุ่มขวัญใจสาว ๆ เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มฮอตที่ใคร ๆ ต่างส่งเสียงกรี๊ด เป็นซุปเปอร์สตาร์แถวหน้าของวงการ ที่มีปมเรื่องเกิดมาแบบไม่มีพ่อ จนมาตกหลุมปิ๊งกับ พลอย (ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร ) ลูกสาวคนที่สองของบ้านเพราะความเฟรนด์ลี่มีน่ำใจของเธอ ดูไปก็ยิ้มไปนะคะคู่นี้ เพราะไอซ์ซึเล่นออกมาได้ละมุนมาก เรียกได้ว่าฉีกคาแรกเตอร์กับเรื่องเมื่อวันจันทร์จนกลายเป็นคนละคน

Play video

 

มุ้งมิ้ง เลี้ยงแมว มีอารมณ์ขัน ชวนสาวมากินปลาทูทอดกับไข่เจียวที่บ้าน อะไรกันคะเนี่ย แล้วหนังหัวที่สะสมเอาไปเก็บไว้ที่ไหน? แล้วนี่ยังจะมานั่งสวีทกับสาวอยู่บนโซฟาแดงอีกคืออะไรไม่ทราบ

พลอย-มาร์ค 365 วัน บ้านฉันบ้านเธอ

พลอย-มาร์ค 365 วัน บ้านฉันบ้านเธอ

ที่ใจสั่นเป็นเพราะกาแฟ หรือแกฟะ (มุขรถตู้ก็มาค่ะ)

Play video

ปรบมือให้เขาเถอะค่ะ เขาพิสูจน์มาแล้วว่าเขาเอาอยู่ในทุกบทบาทจริง ๆ รอดูกันไปยาว ๆ ค่ะกับฝีมือการแสดงที่เชื่อแน่ว่าจะพัฒนาไปอีกเรื่อย ๆ ของ ไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ นักแสดงมากฝีมือที่น่าจับตามองอีกคนของบ้านเราวันนี้ ติดตามชมผลงานของ ไอซ์ซึ ที่ยังต้องตามลุ้นในจุดจบของ แทนคุณ ว่าจะสาสมกับสิ่งที่เขาทำไว้ขนาดไหน และติดตามความน่ารักกุ๊กกิ๊กน่ายิ้มของ มาร์ค กับ พลอย ว่าจะน่ารักมุ่งมิ้งกันได้ขนาดไหนในซีรีส์ที่ไอซ์ซึได้ฝากผลงานเอาไว้ให้เราได้ชมกันถึง 2 เรื่องในปีนี้ ติดตามชม

Voice สัมผัสเสียงมรณะ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 21.15 น. ทาง True4U ช่อง 24

สามารถชมย้อนหลังได้ที่ TrueID และ Netflix

และติดตามรับชม

ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ” 

ซีรีส์รักที่ดูได้ทั้งบ้าน ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20:00 น.  บน LINE TV เท่านั้น 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส