ในฉากรบยิ่งใหญ่ท้ายเรื่อง ที่เราได้เห็นซูเปอร์ฮีโรมาร์เวลทั้งหมด ออกมาพะบู๊กับธานอสและกองทัพของเค้า เป็นฉากยิ่งใหญ่ที่เต็มไปด้วยตัวละครมากสุดในแฟรนไชส์หนังมาร์เวล แม้ตัวละครในฉากนี้จะยุบยับเต็มไปหมดแต่พี่น้องผู้กำกับรุสโซ ก็ยังไม่ปล่อยให้ทุกอย่างผ่านไปง่าย ๆ เขายังให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ทุกจุดของหนัง และในฉากหนึ่งที่พี่น้องรุสโซให้ความสำคัญมากก็คือการปรากฏตัวของ Captain Marvel ที่พี่น้องรุสโซบอกว่า จำเป็นอย่างยิ่งที่ภาพลักษณ์ของ Captain Marvel จะต้องไม่เหมือนในหนังเดี่ยวของเธอ

เหตุผลของพี่น้องรุสโซก็คือ ในหนังเดี่ยวของ Captain Marvel นั้น เหตุการณ์เกิดในยุค 90s ส่วนใน Avengers : EndGame นั้น เหตุการณ์ส่วนใหญ่เกิดในปี 2023 นั่นเท่ากับ Captain Marvel ที่เราเห็นในหนังเดี่ยวของเธอ กับอีกครั้งที่เราเห็นเธอใน EndGame นั้นห่างกันถึง 20 กว่าปี พี่น้องรุสโซจึงยืนกรานว่าด้วยช่วงเวลาที่ห่างกันขนาดนี้ ภาพลักษณ์ของ Captain Marvel จะต้องแตกต่างจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด เขาจึงมอบหมายหน้าที่ให้ แอนดี้ พาร์ก ผู้รับหน้าที่ออกแบบภาพลักษณ์ตัวละครไปออกแบบเสื้อผ้าหน้าผมของ Captain Marvel ออกมาเสียใหม่ ให้ดูเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น

ในหนังเดี่ยว Captain Marvel นั้น เราได้เห็นเธอสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ คลุมทั้งหัวก่อนทะยานขึ้นสู่ห้วงอวกาศ เพื่อให้ดูลุคที่ทันสมัยมากขึ้น แอนดี้ เลยออกแบบหมวกกันน็อกให้เธอเสียใหม่ ที่ดูเป็นหน้ากากมากกว่าหมวกรบ เพราะปิดแค่ครึ่งหน้า แต่ปล่อยผมสยาย ซึ่งแอนดี้ เพิ่งโพสต์ภาพนี้ผ่านทางอินสตาแกรมของเขา เป็นภาพแครอล เดนเวอร์ สวมน้ำกากน้ำเงิน-แดง พร้อมกับพลพรรคเหล่าซูเปอร์ฮีโรหญิงที่มาเสริมทัพอยู่ด้านหลัง ภาพตามจินตนาการที่แอนดี้วาดออกมานั้น เป็นไปตามบทดั้งเดิมของ EndGame ซึ่งก็ไม่ใช่เวอร์ชันที่เราได้ดูกันไป

ในบทดั้งเดิมนั้นเราจะได้เห็น Capatain Marvel นำทีมพลพรรค A-Force ซึ่งเป็นชื่อทีมรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโรหญิง ออกไปบุกตะลุยกับยานแม่ของธานอส แล้วด้วยพลังหญิงนี่แหละที่ช่วยกันทำลายยานแม่ได้สำเร็จ แต่ฉากนี้ก็ถูกตัดทิ้งไป กลายเป็นฝีแม่ขุ่นแม่นำเดี่ยว ล่มยานแม่ธานอสด้วยฝีมือเธอเอง เช่นเดียวกับหน้ากากดีไซน์ใหม่ ที่ไม่ผ่านการพิจารณาไปพร้อมกับฉากรวมเหล่าพลังหญิง ด้วยเหตุผลว่าแต่ฉากตะลุมบอนกันนี่ ก็มีซูเปอร์ฮีโรเต็มไปหมดแล้ว ถ้าจะต้องมาแยกกลุ่มย่อยให้ซูเปอร์ฮีโรมาอยู่ด้วยกันอีก ก็ยิ่งยากเกินไปใหญ่ แต่ทางสองผู้เขียนบท คริสโตเฟอร์ มาร์คัส และ สตีเฟน แม็กฟรี ก็ยังเสียดายโอกาสที่จะได้นำเสนอฉากเท่ ๆ แบบนี้นี้ เพราะพ้นจาก EndGame ไป ก็ยังนึกไม่ออกว่าเมื่อไหร่จะหาโอกาสรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโรแบบนี้ได้อีก แต่ความเห็นของสองผู้เขียนบท ก็เป็นอันตกไปด้วยเหตุผลที่ว่า ฉากนี้จะทำให้ EndGame ดูจะเป็นหนังที่อวยซูเปอร์ฮีโรหญิงเกินไป

Captain Marvel ภาพลักษณ์สุดท้ายที่พี่น้องรุสโซพึงพอใจ

Captain Marvel ภาพลักษณ์สุดท้ายที่พี่น้องรุสโซพึงพอใจ

ส่วนความต้องการเดิมของสองพี่น้องรุสโซ ที่อยากจะให้ภาพลักษณ์ของ Captain Marvel ดูแตกต่างโฉบเฉี่ยวทันสมัยขึ้นจากในหนังเดี่ยวของเธอเอง สุดท้ายพี่น้องรุสโซก็รู้สึกพึงพอใจกับ แครอล เดนเวอร์ ที่มาในลุคผมสั้น ซึ่งพี่น้องรุสโซบอกว่าแค่นี้ก็ดูแตกต่างจากเดิมแล้ว ส่วนหน้ากากของแอนดี้ พาร์ค นั้นดูใหญ่แล้วก็ปิดหน้าปิดตาของ Captain Marvel มากเกินไป ที่จริงแล้วภาระที่จะต้องมานั่งขบคิดเรื่องภาพลักษณ์ของ Captain Marvel น่าจะเป็นทางฝ่าย 2 ผู้กำกับ แอนนา โบเด็น และ ไรอัน เฟล็ก ที่รับผิดชอบหนังเดี่ยว Capatain Marvel เสียมากกว่า เพราะ บรี ลาร์สัน ผู้รับบท Captain Marvel นั้นเข้าฉากด้วยลุคผมสั้นของเธอใน EndGame เสียก่อนที่จะไปถ่ายทำหนังเดี่ยวของเธอเสียอีก ส่วนทีมงานหนังเดี่ยวของเธอสิที่ต้องมาคิดภาพลักษณ์ของเธอ ให้แตกต่างจากใน EndGame

ส่วนใครที่คิดถึง Captain Marvel ก็ต้องลุ้นกันต่อไป เพราะถึงขณะนี้ โพรเจกต์อนาคตใน เฟส4 เฟส5 ยังไม่เห็นชื่อ Captain Marvel 2 โผล่มาให้เห็นเลย แต่คาดเดากันว่า ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นชื่อของ Captain Marvel ประกาศเพิ่มเติมมาใน เฟส 5

 

อ้างอิง

 

อ้างอิง