ญี่ปุ่นกับรถไฟนี่ถือเป็นของคู่กัน แถมที่ผ่านมาก็ยังเคยแปลงโฉมรถไฟให้กลายเป็นลายต่าง ๆ นานาอย่าง Pikachu ก็ดี Doraemon ก็ดี แต่รู้สึกว่าไม่เคยมีรถไฟที่เป็นธีมมาจากนักร้องนักดนตรีคนไหนเลย ก็คงจะมีป๋าไฮด์ (hyde) นักร้องนำหน้าใสเสียงเร้าใจแห่งวงเจร็อกในตำนานอย่าง L’Arc~en~Ciel คนนี้นี่ล่ะ ที่ถูกจับมาทำเป็นธีมรถไฟซะ

4 หนุ่มร็อกแห่ง L’Arc~en~Ciel จากซ้ายไปขวา : เท็ตสึ (เบส) เคน (กีตาร์) ไฮด์ (ร้องนำ) และ ยูกิฮิโระ (กลอง)

hyde นักร้องนำวงเจร็อกระดับตำนาน L’Arc~en~Ciel

เจ้ารถไฟขบวนนี้เปิดให้บริการไปเมื่อวันจันทร์ที่ 23 ที่ผ่านมา โดยมีเหล่าบรรดาแฟน ๆ มารอคอยขึ้นขบวนรถไฟสายนี้ที่ให้บริการจากสถานีนัมบะในโอซากาจนแน่นขนัด

ทางเมืองวากายามะได้ร่วมมือกับ Nankai Electric Railway Co. ในการแปลงโฉมเจ้ารถไฟขบวนนี้ให้กลายเป็นธีมป๋าไฮด์ ส่วนสาเหตุที่รถไฟจับป๋าไฮด์มาทำเป็นธีมรถไฟด่วนขบวนพิเศษ  “HYDE Southern” ก็เนื่องมาจากนักร้องวัย 50 ปีคนนี้เป็นชาวเมืองวากายามะ ในโอซากาและได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตการท่องเที่ยวของเมืองวากายามะ เนื่องด้วยไฮด์เป็นบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับถิ่นฐานบ้านเกิด เป็นความภาคภูมิใจของคนบ้านเดียวกันและคนญี่ปุ่นนั่นเอง

“ผมอยากจะนั่งรถไฟขบวนนี้กลับบ้านที่วากายามะ” ไฮด์กล่าวไว้ในถ้อยความที่อ่านในพิธีเปิด

ภายนอกของรถไฟขบวนนี้มีภาพของไฮด์และภาพสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองเช่น ปราสาทวากายามะ รถไฟจะให้บริการระหว่างสถานีนัมบะและสถานีวากายามะชิหรือสถานีวากายามะโกะยาวไปจนถึงตุลาคมปีหน้า โดยให้บริการประมาณ 6 รอบต่อวัน

ปราสาทวากายามะ

“ผมหวังว่าจะมีผู้คนมากมายมาใช้บริการรถไฟสายใต้ขบวนนี้และไปเยี่ยมชมสถานที่ที่เกี่ยวพันกับคุณไฮด์” มาซาฮิโระ โอบานะ นายกเทศมนตรีเมืองวากายามะกล่าวในพิธีเปิด ท่ามกลางเหล่าแฟน ๆ ที่กำลังถ่ายภาพด้วยสมาร์9โฟน

“ฉันอยากจะนั่งมันซ้ำแล้วซ้ำอีกเพื่อแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนของฉัน” คือถ้อยคำของหญิงวัย 46 ปีในโอซากาที่เป็นแฟนเพลงของไฮด์มากว่า 25 ปี

แถมท้ายสำหรับแฟน L’arc~en~Ciel  ใครอยากชม live หรืออยากดู mv ดี ๆ ของวงตั้งแต่ยุคเริ่มแรกจนถึงทุกวันนี้ ตอนนี้สามารถดูกันได้แล้วที่ช่องยูทูบของวงครับ

L’Arc〜en〜Ciel

Play video

เหมือนตอนนี้ L’arc~en~Ciel ได้กลับมาเดินหน้าเต็มสูบอีกครั้ง แถมตอนนี้ทางวงก็เริ่มออกทัวร์กันแล้ว มาลุ้นกันดีกว่าว่าในปีหน้า เราจะได้ดูคอนเสิร์ตของ L’arc~en~Ciel ในบ้านเรากันอีกครั้งมั้ยน้าา

Source

https://mainichi.jp/english/articles/20191223/p2g/00m/0bu/054000c

https://www.musicman.co.jp/artist/285001

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส