The Golden Song เวทีเพลงเพราะ รายการประกวดร้องเพลงน้องใหม่ของช่องวัน ที่ดำเนินรายการโดย 2 พิธีกร ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ และ เกลือ-กิตติ เชี่ยววงศ์กุล เริ่มออกอากาศไปเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562 จนถึงวันนี้จบซีซัน 1 ไปอย่างแล้วสวยงาม กับแชมป์คนแรก แอ๊ค-โชคชัย ที่ส่งน้ำเสียงบาดใจจนเรียกได้ว่า กินใจทั้งผู้ชมทางบ้านและกรรมการกันเลยทีเดียว ไม่ผิดโผเลยค่ะ คิดในใจว่ายังไงคนนี้ต้องได้แล้วก็เป็นดังคาดจริง ๆ

ขออวยกันส่วนตัวเลยนะคะว่า ดิฉันชอบรายการนี้มาก ไม่ใช่เพราะเป็นเพลงเก่าที่เราหลงรัก แต่เป็นเพราะผู้เข้าประกวดแต่ละคนมีน้ำเสียงที่กินกันไม่ลงจนร้องว้าวเลยต่างหาก ไอ้วลีที่บอกว่ากรรมการต้องปวดหัว ตัดสินใจยาก ใช้ได้กับเวทีนี้กันไปเต็ม ๆ The Golden Song เป็นรายการประกวดร้องเพลงที่เน้นเพลงเก่า ทั้งเพลงลูกกรุง เพลงสุนทราภรณ์ เพลงละคร หรือเพลงละครเวที ที่พิธีกรเรียกว่า บทเพลงทองคำ ใช่ค่ะ เราสมควรยกให้บทเพลงเหล่านั้นเป็นบทเพลงทองคำจริง ๆ ทองอยู่ที่ไหนก็ยังเป็นทอง บทเพลงอันทรงคุณค่าของบรมครูผู้แต่ง ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยเมื่อนำมาขับขานขึ้นใหม่ด้วยน้ำเสียงของนักร้องคุณภาพ ประกอบกับการทำดนตรีใหม่ก็ยิ่งทำให้เพราะจับจิต ฟังจับใจมากขึ้น

เพลงเก่าไม่ได้คงอยู่เพื่อคนแก่หรอกนะคะ แต่เพลงเก่าเป็นบทเพลงที่เข้าถึงคนทุกเพศทุกวัย The Golden Song เวทีเพลงเพราะ จึงเป็นรายการประกวดร้องเพลงที่มีผู้เข้าร่วมประกวดทุกเพศทุกวัย จริง ๆ


น้องมโน พจมานอายุน้อยในเพลง “บ้านทรายทอง” ถึงจะไม่ผ่านเข้าไปในรอบลึก ๆ แต่ก็เอาใจกรรมการไปได้มาก


Play video

กติกาการแข่งขัน ของเวทีนี้ก็คือ ผู้เข้าแข่งขันมีเวลา90 วินาที เพื่อแสดงความสามารถและเอาชนะใจกรรมการทั้ง 4 ท่าน คือ กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง ,โจ้-สุธีศักดิ์ ภักดีเทวา ,กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ และ แม่เม้า-สุดา ชื่นบาน เพื่อให้ได้ร้องต่อจนจบเพลง กรรมการกดผ่านแค่ 1 คนหรือไม่กดเลย ตกรอบทันที กรรมการกดผ่านแค่ 2 คนจะได้ร้องแค่ครึ่งเพลงและตัดสินอีกครั้ง กรรมการกดผ่าน 3 คนหรือทั้งหมด จะได้ร้องจนจบเพลงและผ่านเข้ารอบต่อไป


น้องอาย กับเพลง “ฉันจะฝันถึงเธอ” และอีกหลาย ๆ บทเพลงจนถึงรอบ 6 คนสุดท้าย


Play video

ถามว่ามีการกำหนดอายุของผู้แข่งขันในรายการนี้หรือไม่ ไม่มีค่ะ สิ่งที่กำหนดแน่ชัดของรายการนี้เลยก็คือ เพลงลูกกรุง หรือเพลงเก่าที่เราคิดถึง ไม่ใช่เพลงใหม่ในสมัยปัจจุบัน จะอายุเท่าไหร่ จะมีสถาณภาพทางร่างกายเป็นแบบไหน เวทีนี้ไม่เกี่ยง ขอให้คุณมีเสียงที่ไพเราะ ชัดถ้อยชัดคำ รักในบทเพลงทองคำ เพราะเวทีนี้ตัดสินกันที่คุณภาพจริง ๆ


ป้าจอย กับเพลง “คิดถึงฉันบ้างคืนนี้” ในรอบ 24 คนสุดท้าย


Play video

ดิฉันลุ้นและติดตามรายการนี้อย่างใจจดใจจ่อ ตื่นเต้นเมื่อได้ดูตัวอย่างของอาทิตย์ต่อไปว่าผู้เข้าประกวดแต่ละคนจะร้องเพลงอะไรให้เราฟัง ชื่นชม หนึ่ง-จักรวาร เสาธงยุติธรรม โปรดิวเซอร์ประจำรายการที่ทำดนตรีออกมาได้ถูกใจคนดู ถูกใจกรรมการจนแม่เม้าและกรรมการทุกคนเอ่ยปากชมนับครั้งไม่ถ้วน แอบเสียดายแทนน้องหมิว ที่ทำได้ดีมาก ๆ ในรอบออดิชัน แต่มาพลาดในเพลงรอบตัดสินจนไม่สามารถผ่านเข้าไปในรอบ 6 คนสุดท้ายได้ แต่น้องก็ทำอย่างเต็มที่แล้วจริง ๆ


น้องหมิว กับ เพลง “ความรัก” ในรอบออดิชัน


Play video

จนในที่สุดรายการก็ได้แชมป์คนแรกคือ แอ๊ค-โชคชัย ที่คว้าแผ่นเสียงทองคำไปครอบครองอย่างไม่เกินความคาดหมาย เรียกว่าไม่ผิดโผ ถูกใจกองเชียร์ทางบ้านกับบทเพลงซาบซึ้ง อมตะนิรันดร์กาล “ขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก” และเพลงที่เขาใช้เข้ามาออดิชันจนผ่านเข้าไปคว้าแชมป์ สมศักดิ์ศรีดุริยางค์ทหารบกก็เป็นเพลงนี้ค่ะ


แอ๊ค โชคชัย แชมป์คนแรกของรายการกับเพลง “หลับตา” เพลงที่ใช้ในรอบออดิชัน


Play video

ในรอบชิงชนะเลิศ รายการได้แชมป์ที่สมศักดิ์ศรีไปแล้ว ก็ยังมีรองอันดับ 1 และรองอันดับ 2 ที่กินกันแทบไม่ลงอีกเช่นกัน


เอ็มม่า รองอันดับ 2 กับพี่ปุ๊ อัญชลี “หนึ่งเดียวคนนี้” ในรอบ SEMI-FINAL


Play video


สปาย รองอันดับ 1 กับเพลง “ความในใจ” เพลงเก็บคะแนนในรอบชิงชนะเลิศ


Play video

The Golden Song เวทีเพลงเพราะ ประสบความสำเร็จจนเดินทางมาถึงซีซัน 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางรายการประกาศรับสมัครผู้เข้าประกวดจนมีการออดิชันและจะออกอากาศให้เราได้ชมกัน เพื่อต้อนรับศักราชใหม่ กับความสนุกครั้งใหม่!!ใน “The Golden Song เวทีเพลงเพราะ Season 2″ ที่จะขนเพลงเก่าที่เราคิดถึงมาให้ฟังกันแบบเสนาะหู เริ่ม Ep แรกวันอาทิตย์ที่ 12 .. 2563

Play video

สปอนเซอร์เข้ากันแบบล้นหลามค่ะงานนี้ ถือเป็นเวทีประกวดร้องเพลงที่อัดแน่นด้วยคุณภาพจริง ๆ ชอบค่ะ มีความสุขทุกครั้งที่ได้ดูได้ฟัง ในซีซันใหม่มีการปรับเปลี่ยนกติกากันนิดหน่อยก็คือ จะไม่มีการหยุดร้องเพลงหรือได้ฟังแค่ครึ่งเพลงของผู้ที่ตกรอบหรืออาจจะตกรอบอีกแล้ว ทุกคนจะได้ร้องกันแบบเต็มเพลง แต่…..จะผ่านเข้ารอบหรือไม่ อยู่ที่กรรมการทั้ง 4 ท่านเป็นผู้ตัดสินอีกครั้ง การตัดสินของรายการนี้หลังจากผ่านเข้ารอบออดิชันไปแล้วเขามีการให้คะแนนนะคะ โดยกรรมการทุกคนจะถือคะแนนอยู่ที่ 100คะแนนเต็ม ซีซัน 1 ที่ผ่านมาเชือดเฉือนกันแค่คะแนนเดียวก็มี ส่วนซีซันนี้จะเป็นยังไง เรามาติดตามชมไปด้วยกัน

ใครชอบฟังเพลง ชอบดูรายการประกวดร้องเพลง อยากได้ยินเสียงของผู้เข้าประกวดที่มีแต่น้ำเสียงคุณภาพเต็มรายการ ดูรายการนี้ค่ะไม่ผิดหวัง ดิฉันชูป้ายไฟรัว ๆ อิ่มหูกันถ้วนหน้าแน่นอน

“The Golden Song เวทีเพลงเพราะ Season 2″

เริ่มอาทิตย์ที่ 12 .. 2563 เวลา 18:00 . ทางช่องวัน31

รับชมรายการย้อนหลังกันอย่างจุใจได้ที่ one31

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส