หลังจากที่ตื่นเต้นไปกับอัลบั้มใหม่ ๆ จากศิลปินมากหน้าหลายตาทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ในปีที่แล้ว ซึ่งมีอัลบั้มที่น่าประทับใจออกมาให้ฟังกันไม่หวาดไม่ไหว (เราทำสรุปอัลบั้มยอดเยี่ยมของปีที่แล้วไว้ที่นี่ลองเข้าไปอ่านได้ครับ)  ในปี 2020 ดูจากข่าวคราวที่มีก็เห็นได้เลยว่าน่าตื่นเต้นไม่แพ้ปีที่ผ่านมา หลายอัลบั้มก็ใกล้จะออกมาให้ฟังกันเร็ว ๆ นี้ด้วย เรามาดูสรุปอัลบั้มใหม่สุดว้าวที่จะออกในปีนี้กันดีกว่า จะได้เตรียมตัวเตรียมใจรอฟังผลงานดี ๆ กันต่อไปครับ


Halsey –  “Manic”

 

ออกวันที่ 17 มกราคม

หลังจากปล่อยคอนเซปต์อัลบั้มไปแล้วสองชุดคือ Badlands (2015) และ Hopeless Fountain Kingdom (2017) คราวนี้ได้เวลา Halsey จะกลับมาอีกครั้งพร้อมอัลบั้มใหม่ที่ชื่อว่า “Manic” ซึ่งเธอบอกว่ามันจะเป็นอัลบั้มที่เกี่ยวข้องกับ​ “ความโกรธเกรี้ยวของอิสตรี” แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะมาพร้อมความเดือดดุหรือเธอจะมากรี๊ด ๆ อะไรให้เราฟัง เธอยังคงยืนยันว่างานดนตรีในอัลบั้มจะมาพร้อมความสว่างสดใสและเปี่ยมไปด้วยสีสัน ลองไปฟังซิงเกิลที่ปล่อยออกมาให้ฟังก่อนหน้านี้อย่าง  “Graveyard”, “Clementine”, “Finally // Beautiful Stranger”, “Suga’s Interlude” และ ซิงเกิลอันดับ 1 ใน Billboard Hot 100 อย่าง “Without Me” กันดูครับ แถมอัลบั้มนี้ยังมีแขกรับเชิญอีกเพียบมาสร้างสีสันทั้ง Dominic Fike, Alanis Morissette, และ Suga จากวง BTS อีกด้วย

Play video


Bombay Bicycle Club – “Everything Else Has Gone Wrong”

ออกวันที่ 17 มกราคม

Bombay Bicycle Club เพิ่งจะมาสร้างความประทับใจให้กับแฟนเพลงชาวไทยไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมาในงาน “Maho Rasop Festival 2019” ในปีนี้ก็มีข่าวดีอีกเพราะอัลบั้มใหม่ชุดที่ 5  Everything Else Has Gone Wrong” กำลังจะออกในไม่ช้านี้แล้ว ก่อนนี้ทางวงได้ปล่อยออกมาหนึ่งซิงเกิล คือ ไตเติลแทร็ก Everything Else Has Gone Wrong” ที่ Jack Steadman ฟรอนต์แมนของวงบอกว่าเนื้อเพลงเพลงนี้เขาได้แรงบันดาลใจมาจากการที่เขาจัดการกับความรู้สึกกังวล เครียด และ เศร้าด้วยการหันหน้าเข้าหาเสียงดนตรี และ มันเป็นบทเพลงที่พูดถึงความหวัง ความอุ่นใจ สบายใจในช่วงเวลาที่โศกเศร้าเมื่อทุกอย่างรอบตัวเรากำลังป่นปี้

Play video


Pet Shop Boys – ‘Hotspot’

ออกวันที่ 24 มกราคม
อัลบั้มชุดที่ 14 ของดูโอซินธ์พอปจากอังกฤษ “Pet Shop Boys” ที่ไปอัดกันถึงเบอร์ลิน ซึ่งเป็นที่ที่ทั้งสองใช้เขียนเพลงในช่วงเวลา 10 ปีมานี้ โดยอัลบั้มนี้จะเป็นอัลบั้มสุดท้ายปิดอัลบั้มไตรภาคที่โปรดิวซ์โดย Stuart Price ซึ่งเริ่มจากอัลบั้ม “Electric” ในปี 2013 ตอนนี้ปล่อยออกมาให้ฟังกันแล้วสองซิงเกิลคือ “Dreamland” ที่ได้ “Years & Years” มาฟีเจอริ่ง และอีกซิงเกิลคือ “Burning the Heather”

Play video


Blossoms – ‘Foolish Loving Spaces’

ออกวันที่  31 มกราคม

อัลบั้มชุดที่สามของ Blossoms ที่พวกเขาบอกว่ามันจะเป็น“ การเฉลิมฉลองความรักที่บริสุทธิ์ในทุกรูปแบบที่งดงามและงวยงงอันประกอบไปด้วยบาปแห่งตัณหาราคะและความหลงใหลที่ต้องห้าม” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ‘Stop Making Sense’ ของวง Talking Heads, ‘The Joshua Tree’  ของ U2 และ ‘Screamadelica’ ของ Primal Scream เป็นไงเล่าบรรยายมาซะขนาดนี้อยากฟังเลยใช่มั้ยล่ะ

Play video


Green Day – ‘Father Of All…’

ออกวันที่ 7 กุมภาพันธ์

‘Father Of All…’ (หรือในชื่อแบบไม่เซ็นเซอร์ว่า “Father of All Motherfuckers”) เป็นอัลบั้มชุดที่ 13 ของวงพังก์ร็อกขวัญใจมหาชน “Green Day” จะได้ฤกษ์ออกมาให้ฟังกันเต็ม ๆ ในเดือนหน้านี้ (และก็จะมีคอนเสิร์ตในบ้านเราเดือนมีนาคม) ซึ่งพวกเขาบอกว่ามันจะเป็น “อัลบั้มที่สั้นที่สุด” เท่าที่เคยทำมาเพราะบิลลี โจ บอกว่า “ตัดเรื่องพล่าม ๆ ออกไปซะ” แถมยังบอกว่าอัลบั้มนี้ยังได้รับแรงบันดาลใจจากแรปเปอร์หนุ่ม Kendrick Lamar อีก แล้วมันจะออกมารูปแบบไหนกันหว่า ? อยากฟังเต็ม ๆ แล้ว !!

Play video


Tame Impala – ‘The Slow Rush’

ออกวันที่ 14 กุมภาพันธ์

เล่นออกกันวันวาเลนไทน์เลย กับ ‘The Slow Rush’ อัลบั้มชุดที่ 4 จาก Tame Impala ที่ออกมาช้าสมชื่อ เพราะนาย Kevin Parker บอกว่าไม่อยากปล่อยผลงานที่ยังไม่สุดเท่าที่ “หัวใจ จิตวิญญาณและสมองทั้งมวลของเขาจะให้ได้”  แน่ะฟังดูดีจริง ก่อนนี้ Tame Impala ได้ปล่อยซิงเกิลออกมา 2 เพลงคือ “Patience” และ “Borderline” ในเดือนมีนาคมและเมษายนปีที่แล้ว และต่อมาในเดือนตุลาคม Tame Impala ก็ได้ปล่อยคลิปวิดีโอและเพลงอื่น ๆ ออกมาเรียกน้ำย่อยให้เราได้ฟังกัน และในที่สุดเดือนหน้าเราก็จะได้ฟังอัลบั้มใหม่ของเขาแบบเต็ม ๆ กันสักที

Play video


The 1975 – ‘Notes On A Conditional Form’

ออกวันที่ 21 กุมภาพันธ์

จริง ๆ แล้วอัลบั้มนี้ The 1975 ตั้งใจจะออกในปีเดียวกันกับ ‘A Brief Inquiry Into Online Relationships’ แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นตามแผนและเลื่อนมาออกกุมภาพันธ์ปีนี้แทน โดยมีซิงเกิลแรกสุดว้าว ‘The 1975’ ในเวอร์ชันที่ได้นักเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างสาวน้อย Greta Thunberg มาฟีเจอริ่งด้วย และต่อด้วย ‘Frail State Of Mind’ โดยในอัลบั้มนี้ The 1975 บอกว่าได้รับแรงบันดาลใจจาก “วัฒนธรรมยามค่ำคืนของอังกฤษ” และจะมีสไตล์คล้ายกับดนตรีอัลเทอร์เนทีฟฮิปฮอปของ The Streets และ นักดนตรีอิเล็กทรอนิกชาวอังกฤษ Burial นอกจากนี้แมตตียังบอกว่านี่จะเป็น “หนึ่งในการเขียนเนื้อเพลงที่ยอดเยี่ยมที่สุดของผมเลย” 

Play video


Circa Waves – ‘Sad Happy’

แยกออกเป็น 2 พาร์ต  ‘Happy’ ออกวันที่ 10 มกราคม ส่วน ‘Sad’ ออกวันที่ 13 มีนาคม

อัลบั้มนี้จะแบ่งออกเป็นสองส่วน  “หนึ่งเศร้าและหนึ่งสุข”  เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการแบ่งแยกของโลกใบนี้ และได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเหวี่ยงไปมาของสองความรู้สึกสำคัญในชีวิตคือ “สุข” และ “เศร้า” อันเป็นที่มาของชื่ออัลบั้ม นอกจากนี้มันยังมาจากมุมมองของ Kieran Shudall ฟรอนท์แมนของวงที่มีต่อความรัก ความตาย และ ประเด็นอื่น ๆ ในชีวิต ซิงเกิลแรกของอัลบั้ม ‘Jacqueline’ ได้ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ มีสัญญาณที่ดีว่าอัลบั้มนี้จะต้องเจ๋งแน่นอน มันมีกลิ่นอายของงานเพลงแบบพอล ไซมอนที่ผสมผสานความเป็นอินดี้ได้อย่างลงตัว

Play video


Lauv – “~HOW I’M FEELING~”

ออกวันที่ 6 มีนาคม

อัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิตของนักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ ศิลปินอินดี้แนวพอปเจ้าของเพลงรักอกหักโดนใจ “LAUV” ที่เรียกว่าเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ จัดกันมาให้สะใจกว่า 21 แทร็ก นี่ขนาดยังไม่ออกอัลบั้มก็ยังมีฐานแฟนเพลงคับคั่งขนาดนี้ คิดว่าอัลบั้มนี้จะต้องเป็นจุดสตาร์ทที่ดีของหนุ่ม Lauv แน่นอน และล่าสุดหนุ่ม Lauv ก็เพิ่งปล่อยซิงเกลใหม่ “Changes” ที่สื่อถึงการเรียนรู้และผ่านปัญหาเพื่อการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่ในชีวิต ลองไปฟังกันดูครับ

Play video


Weezer – ‘Van Weezer’

ออกวันที่ 15 พฤษภาคม

เหมือนจะบอกใบ้เอาไว้กลาย ๆ ว่าอัลบั้มชุดที่ 14 ของ Weezer ที่ชื่อ “Van Weezer” (อันได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อวง “Van Halen” ที่แม้แต่โลโก้ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาเหมือนกัน) นั้นจะมีสไตล์เพลงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากฮาร์ดร็อกและเฮฟวีเมทัลจากยุค 70s และ 80s ลองฟังจากซิงเกิลแรก ‘The End Of The Game’ ก็รู้แล้วว่างานกีตาร์นั้นมาเด่นแค่ไหน ซึ่ง Rivers Cuomo ฟรอนต์แมนของวงก็ได้จำกัดความอัลบั้มนี้ว่า “มันจะเหมือนกับ ‘The Blue Album’ แต่จะเดือดกว่าหน่อย”

Play video


The Killers – ‘Imploding The Mirage’


ออกใน “ฤดูใบไม้ผลิ”

รายละเอียดเกี่ยวกับอัลบั้ม ‘Imploding The Mirage’ อาจยังมีไม่มาก แต่ The Killers ก็แย้ม ๆ ออกมาพอให้เราได้ตื่นเต้นกันบ้าง อย่างที่ Ronnie Vannucci Jr มือกลองของวงเคยกล่าวไว้ว่าอัลบั้มนี้จะ “สนุกขึ้นและมันส์ขึ้น” ส่วน ฟรอนท์แมน Brandon Flowers ก็บอกว่าอัลบั้มนี้ซินธ์จะกลับมามีบทบาทสำคัญ


The Strokes – ‘ยังไม่ประกาศ’

วันออกวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

หลังจาก ‘Comedown Machine‘ ในปี 2013 ขวัญใจอินดี้วงนี้ก็ยังไม่เคยออกอัลบั้มมาอีกเลย มีเพียงสองเพลงใหม่คือ ‘The Adults Are Talking‘ และ ‘Ode To The Mets‘ และการประกาศว่าปีนี้มีอัลบั้มใหม่ออกมาแน่ตามที่ Julian Casablancas ฟรอนต์แมนของวงได้ประกาศกร้าวเอาไว้ในวันก่อนปีใหม่ถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่เซอร์ไพรส์และสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ มากเลย


The Cure – ‘ยังไม่ประกาศ’

วันออกวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

นี่จะเป็นอัลบั้มใหม่ในรอบ 12 ปีของ The Cure หลังจากอัลบั้มล่าสุด  ‘4:13 Dream’ ซึ่ง Robert Smith ฟรอนต์แมนของวงได้บอกว่าอัลบั้มใหม่นี้มีที่มาจาก “ประสบการณ์ด้านดาร์ก ๆ ของชีวิต” ก่อนนี้เขาแค่เขียนเพลงในเรื่องที่เขา “คิดว่า” เข้าใจ แต่จากการที่เขาได้สัมผัส “ความดาร์ก” ของชีวิต คราวนี้เขามั่นใจว่าสิ่งที่เขียนนั้นมันคือ “ของจริง” เขารู้สึกกับมันจริง ๆ ผ่านพบมันจริง ๆ และซื่อสัตย์กับมันอย่างแท้จริง เขาเลยอยากถ่ายทอดประสบการณ์ความดาร์กที่เขาได้สัมผัสมาในช่วงสองสามปีมานี้ในวิถีทางที่เข้าถึงผู้คนได้


Foo Fighters – ‘ยังไม่ประกาศ’

วันออกวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

ก่อนหน้านี้ Foo Fighters เคยแง้มออกมายั่ว ๆ จ้านิดนึงว่าอัลบั้มใหม่ที่จะตาม “Concrete & Gold” (2017) มาจะมีความ “โคตรประหลาด” และเหมือนจะเป็นอย่างนั้นจริง ๆ เมื่อทางวงแชร์ภาพตอนกำลังบันทึกเสียงในอ่างอาบน้ำ (???) พร้อมแคปชัน “Come on in, the water’s fine…” และแฮชแท็ก #FF2020 และ #FF25  งานนี้ได้ลุ้นกันล่ะว่าอัลบั้มใหม่ที่ออกในปีครบรอบ 25 ปีของวงนี้จะ “โคตรประหลาด” สมกับที่คุยไว้รึเปล่า


Matt Berninger – “Serpentine Prison”

วันออกวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

นี่จะเป็นการบินเดี่ยวครั้งแรกของ Matt Berninger ฟรอนต์แมนของวง The National ซึ่ง Matt ได้บอกว่าอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกที่มีชื่อว่า ‘Serpentine Prison’ นี้กำลังอยู่ในกระบวนการทำ (ซึ่งน่าจะแล้วเสร็จในปีนี้ล่ะ) อัลบั้มนี้โปรดิวซ์โดย Booker T Jones  ความคิดที่จะทำงานชิ้นนี้เริ่มมาจากการที่ทั้งคู่คิดจะทำอัลบั้ม cover กัน แต่ไป ๆ มา ๆ Matt รู้สึกอยากลองทำเพลงด้วยตนเองดูว่า ถ้าฉายเดี่ยวแล้วเขาจะสามารถทำเองคนเดียวได้ไหม ส่วนสไตล์เพลงนั้นไม่ได้กำหนดแนวทางชัดเจนเอาไว้ และก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะหลีกเลี่ยงแนวทางของ The National หรือแม้แต่ไซด์โพรเจกต์อย่าง El VY แค่ตั้งใจทำเพลงดี ๆ ออกมา อ้ะไว้รอลุ้นละกันว่างานเดี่ยวของ Matt นั้นจะมาแนวไหนนะ


Deftones – ยังไม่ประกาศ

วันออกวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

Chino Moreno ฟรอนต์แมนของวงได้ออกมาประกาศว่าอัลบั้มที่เรารอกันมานานหลังจาก “Gore” ในปี 2016 จะออกวางจำหน่ายภายในปี 2020 นี้ และอัลบั้มนี้ทำให้เขาคิดถึงอัลบั้มชุดที่สามสุดคลาสสิกของวงและเป็นอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จทางด้านยอดขายมากที่สุดนั่นคือ “White Pony” ซึ่งเขาบอกว่ามันคืออัลบั้มที่ Deftones ได้ทดลองทำอะไรหลายอย่าง และในอัลบั้มนี้มันได้ทำให้พวกเขากลับไปรู้สึกสนุกมาก ๆ แบบนั้นอีกครั้ง มันทำให้พวกเขารู้สึกเป็น “อิสระ” จริง ๆ


BTS – ‘Map Of The Soul: Shadow’

(เป็นชื่อที่คาดเดากัน ชื่อที่ใช้จริงยังไม่ประกาศ)

วันออกวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

ในปี 2019 BTS ได้ออกอัลบั้มที่มีชื่อว่า ‘Map Of The Soul: Persona’ ซึ่ง BTS ได้นำเอาทฤษฎีทางจิตวิทยาของคาร์ล ยุงมาใช้เพื่อสำรวจลึกลงไปถึงสิ่งที่เรียกว่า “ตัวตน” หากทฤษฎีของแฟน ๆ ถูกต้องอัลบั้มที่เป็นส่วนต่อมาซึ่งจะออกในปีนี้นั้นควรมีชื่อว่า  ‘Shadow’ และมันอาจจะพาเราดิ่งลึกลงไปในด้านมืดของจิตใจ คิดแค่นี้ก็รู้สึกว้าวแล้วล่ะ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม BTS จึงยังเป็นวง K-POP ที่โด่งดังได้ในระดับโลกอย่างสง่างาม


King Krule – ยังไม่ประกาศ

วันออกวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

หลังประสบความสำเร็จกับอัลบั้ม ‘The Ooz’ ในปี 2018  King Krule (หรือ Archy Marshall) ไม่ยอมเสียเวลาไปกับเรื่องใดและรีบกลับเข้าสตูดิโอทำงานใหม่ต่อ ซึ่งงานเพลงในอัลบั้มนี้ปล่อยมาสี่เพลงแล้ว ซึ่งสามารถฟังได้ในหนังสั้น Hey World!

Play video


Lana Del Rey – ‘White Hot Forever’

วันออกวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

ก่อนหน้าที่นักร้อง นักแต่งเพลงสาวเสียงหวานเศร้า ลานา เดล เรย์ จะออกอัลบั้ม ‘Norman Fucking Rockwell!’ ที่เป็นอัลบั้มยอดเยี่ยมของหลายสำนักไปเมื่อปีที่แล้ว เธอได้ยืนยันว่าจะมีอีกอัลบั้มออกตามกันมานั่นคือ ‘White Hot Forever’ ถึงแม้เธอจะยังไม่ได้บอกรายละเอียดว่าอัลบั้มนี้จะมีสุ้มเสียงแบบไหน แต่เธอก็บอกว่า มันจะเป็น “เซอร์ไพรส์” สำหรับพวกเราแน่ ๆ


Cardi B – ยังไม่ประกาศ

วันออกวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

หลังจากปล่อยอัลบั้ม ‘Invasion Of Privacy’ ในปี 2018 Cardi B ก็ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ และปล่อยซิงเกิลออกมาสองเพลงคือ ‘Press’ และ  ‘Please Me’ ที่ฟีเจอริ่งกับ Bronu Mars และได้รวบรวมแรงบันดาลใจเพื่อใช้ไปกับหนังเรื่องแรกของเธอ “Hustlers”  รวมไปถึงการเพิ่มมาอีกบทบาทนั่นคือการเป็น “คุณแม่” นั่นเอง แต่ถึงอย่างนั้นก็มีแนวโน้มให้ได้ลุ้นกันนะว่าปีนี้น่าจะมีอัลบั้มใหม่ของเธอออกมาให้ได้ฟังกัน

Play video


Blackpink – ยังไม่ประกาศ

วันออกวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

หลังจากปล่อยมินิอัลบั้ม ‘Kill This Love’ ในช่วงเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา 4 สาว K-POP “Blackpink” จากที่โด่งดังอยู่แล้วก็ยิ่งดังเป็นพลุแตก แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ และทำให้พวกเธอกลายเป็นศิลปิน K-POP หญิงกลุ่มแรกที่ได้เล่นในงานเทศกาลดนตรี Coachella ความสำเร็จของ ‘Kill This Love’ ที่เป็นส่วนผสมอันกลมกล่อมระหว่างเพลงพอปร่วมสมัยและดนตรีฮิปฮอป น่าจะเป็นแนวทางที่พวกเธอใช้ต่อไปในงานข้างหน้า แต่ถึงอย่างนั้นเราก็เชื่อว่ามันจะต้องมีองค์ประกอบใหม่ ๆ ออกมาให้พวกเราแปลกใจอีกแน่นอน


Kasabian – ยังไม่ประกาศ

วันออกวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

ถึงแม้วันออกจำหน่ายยังไม่ประกาศ แต่ Kasabian ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่ากำลังทำงานเพลงในอัลบั้มใหม่อยู่ ซึ่ง Serge Pizzorno บอกว่างานเพลงในอัลบั้มนี้จะมีทั้งการทดลองอะไรใหม่ ๆ และเต็มไปด้วยกีตาร์แบบ “จัดเต็ม” วงจดนตรีจาก Leicester วงนี้กำลังจะมีการแสดงครั้งใหญ่ที่บ้านเกิดในเดือนมิถุนายนซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอัลบั้มนี้จะออกมาก่อนหน้านั้นหรืออย่างน้อยก็ออกมาให้เราได้ฟังสักเพลงสองเพลงล่ะน่า


Dua Lipa – ‘Future Nostalgia’

วันออกวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

อัลบั้มแรกของเธอทำให้เธอโด่งดังไปทั่วโลก คราวนี้ Dua Lipa จะกลับมาพร้อมกับงานเพลงที่เธออธิบายว่ามีความ “โหยหาอดีต” และเตรียมตัวให้พร้อมกับงานดนตรีที่มีสุ้มเสียงสำเนียงแบบดิสโก้และงานเพลงที่เธอบอกว่า “จะไม่ทำให้มันดูจริงจังมากเกินไปนัก” และมีความเป็นไปได้ว่าอัลบั้มนี้จะมีการร่วมงานกับศิลปินมากมาย แต่มีสิ่งหนึ่งที่มั่นใจแล้ว (และก็น่าเสียดาย) นั่นคือตำนานแห่งดิสโก้อย่าง Nile Rodgers ที่เคยถ่ายรูปคู่กับเธอในสตูดิโอนั้นจะไม่มาแจมด้วยในอัลบั้มนี้

Play video


Lady Gaga – ยังไม่ประกาศ

วันออกวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

ก่อนหน้านี้เคยปล่อยมุกฮาไว้ว่าอัลบั้มหน้าเธอจะใช้ชื่อว่า “ADELE” แต่คิดไปคิดมานี่อาจจะเป็นการบอกใบ้อะไรบางอย่างว่าแนวทางงานเพลงในอัลบั้มจะเป็นอย่างไร นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าในอัลบั้มชุดที่หกของ Lady Gaga ชุดนี้ เธอจะร่วมงานกับศิลปินมากมายอาทิ Sophie, BloodPop,  และอดีตสมาชิกวง Dirty Pretty Things รวมไปถึงคนที่แต่งเพลง ‘Shallow’ ร่วมกับเธอนั่นคือ Anthony Rossomando


Haim – ยังไม่ประกาศ

วันออกวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

Haim บอกว่าเสน่ห์ของบทเพลงในอัลบั้มใหม่นี้จะเกี่ยวข้องกับ “การปราศจากความกลัว” ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นดังนั้นตามที่เราได้ฟังสามเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านั่นคือ ‘Summer Girl’, ‘Now I’m In It’, และ ‘Hallelujah’  อัลบั้มใหม่ของสามสาว Haim ซึ่งเป็นชุดที่สามนี้จะต้องมีสุ้มเสียงใหม่ ๆ และเรื่องราวที่มีความเป็นส่วนตัวที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น

Play video


The xx – ยังไม่ประกาศ

วันออกวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

วงทรีโอจากลอนดอน “The xx” ได้ส่งสารต้อนรับปีใหม่ผ่านทางอินสตาแกรมบอกถึงอัลบั้มใหม่ที่กำลังจะมาถึงหลังจาก “I See You” ในปี 2017 ว่า “เรากำลังทำงานเพลงอัลบั้มใหม่อยู่ทนรอไม่ไหวที่จะแชร์มันให้กับทุกคนได้ฟังหวังว่าพวกคุณจะมีปีใหม่ยอดเยี่ยมที่สุดเลยนะ!”


Justin Bieber ยังไม่ประกาศ

วันออกวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

นักร้องหนุ่มซุปตาร์วัย 25 เพิ่งประกาศออกมาว่ากำลังจะมีอัลบั้มใหม่ในปีนี้ และเพิ่งส่งซิงเกิลใหม่ “Yummy”ออกมาให้ได้เราลิ้มลองกัน ซึ่งก็พบว่าไม่เลวเลยทีเดียว นอกจากอัลบั้มใหม่แล้วในปี 2020 บีเบอร์ยังมีทัวร์และ docu-series ที่จะปล่อยออกมาให้ได้ชมกันด้วย  “ผมรู้สึกมีความแตกต่างจากอัลบั้มก่อนเพราะผมเองก็อยู่ในจุดที่ต่างกัน และตอนนี้ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ออกทัวร์อีกครั้ง” “เราต่างมีเรื่องราวที่แตกต่างกัน ผมเองก็ตื่นเต้นที่จะได้แชร์เรื่องราวของผม และดนตรีเป็นสิ่งที่ผมรักมากที่สุดในสิ่งทั้งหลายที่ผมได้ทำมา” นักร้องหนุ่มซุปตาร์ได้กล่าวไว้

Play video

 

Source

https://www.nme.com/blogs/nme-blogs/albums-to-look-forward-to-in-2020-2578674

https://www.nme.com/news/music/the-xx-hint-new-music-arriving-soon-fourth-album-2591958

https://www.theguardian.com/music/2019/dec/24/justin-bieber-announces-first-new-album-in-five-years

https://www.broadwayworld.com/bwwmusic/article/Blossoms-Announce-New-AlbumFOOLISH-LOVING-SPACES-20191004

https://www.independent.co.uk/arts-entertainment/music/news/the-strokes-new-album-release-date-2020-julian-casablancas-a9267271.html

https://www.kerrang.com/the-news/foo-fighters-have-posted-an-update-on-their-new-album/

https://www.theguardian.com/music/2019/dec/24/justin-bieber-announces-first-new-album-in-five-years

wikipedia

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส