ตั้งแต่เข้าสู่ยุคโซเชียลนี่ เราได้เห็นฉากขอแต่งงานสุดสร้างสรรค์แล้วส่งต่อกันเป็นไวรัลมากมาย บางไอเดียก็ดูสร้างสรรค์น่าชื่นชม บางอันที่แป้กฝ่ายหญิงปฏิเสธก็ดูน่าสงสารนะ มาถึงวันนี้ก็ยังมีไอเดียแปลกใหม่ในการขอแต่งงานมาแชร์กันอีก เป็นไอเดียสุดสร้างสรรค์ของ ลี โลชเลอร์ ที่จัดฉากขอแต่งงานกับแฟนสาว สทุลธี เดวิด ที่เป็นแพทย์หัวใจ ส่วน ลี เองนั้นเป็นนักเขียนการ์ตูน เขาก็เลยใช้ความสามารถของตัวเองอันนี้ เขียนฉากจบของแอนิเมชันสุดคลาสสิก Sleeping Beauty หรือ “เจ้าหญิงนิทรา” ขึ้นมาใหม่ เป็นแผนการขอแต่งงานที่อุตสาหะมาก เพราะลีต้องเตรียมการนี้ถึง 6 เดือน

แล้ววันสำคัญก็มาถึง ลีพาสทุลธีไปดูเจ้าหญิงนิทราในโรงหนังขนาดเล็ก ซึ่งเธอชอบดูแอนิเมชันคลาสสิกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ดูกันไปจนถึงฉากจบ ลีซึ่งเตรียมการไว้ดีอยู่แล้ว เขานั่งดูกับสทุลธีในที่นั่งหน้าสุด แถมแอบตั้งกล้องจับสีหน้าอาการของแฟนสาวไว้ด้วย พอถึงฉากจบที่เจ้าชายจะต้องจุมพิตเจ้าหญิงนิทราให้ตื่นจากคำสาป แต่แล้วจากหน้าเจ้าชาย เจ้าหญิงที่คุ้นเคย ก็ผิดเพี้ยนไป เพราะถึงฉากที่ลีเขียนขึ้นมาใหม่แล้ว ไอเดียสุดบรรเจิด แถมดูฮาอีกด้วย เมื่อลีเขียนหน้าเจ้าหญิงให้ดูเหมือนสทุลธีเอง ซึ่งพอถึงตอนนี้สทุลธีก็เริ่มทำหน้างุนงงแล้ว เกิดอะไรขึ้นกับแอนิเมชันสุดรักของฉัน ฮาไปกว่านั้นเมื่อหน้าของเจ้าชายก็กลายเป็นหน้าของลี ที่มาในลุคสุดฮา หลังจากเจ้าชายลีจุมพิตเจ้าหญิงจนฟื้นแล้ว ก็ถึงฉากเด็ดเมื่อเจ้าชายลีหยิบแหวนแต่งงานขึ้นมา สทุลธีเริ่มรู้สึกล่ะว่ามันไม่ใช่ เจ้าหญิงนิทราเวอร์ชันปกติแน่แล้ว แล้วเจ้าชายลีในจอหนังก็โยนแหวนแต่งงานออกมานอกจอ ส่งไม้ต่อให้กับลีตัวจริงที่รับช่วงวินาทีสำคัญ

“เอ้าถึงตานายแล้ว”

วินาทีสำคัญที่ ลี โลชเลอร์ คุกเข่าขอแต่งงาน

วินาทีสำคัญที่ ลี โลชเลอร์ คุกเข่าขอแต่งงาน

ลีคุกเข่าลงเบื้องหน้าสทุลธีตามธรรมเนียมนิย ตอนนี้สทุลธีก็เก็ตล่ะ นี่คือแผนการสุดโรแมนติกจากแฟนหนุ่มของเธอเอง ทำเอาสทุลธีอายม้วนต้วน เธอแวบ ๆ หันไปมองเพื่อนร่วมโรงหนัง พร้อมกับบ่นว่า

“สงสารคนพวกนี้ที่เขาต้องมาร่วมเหตุการณ์”
ซึ่งลีก็เฉลยว่า “พวกเราทั้งนั้นล่ะ”
สทุลธี เลยหันไปมองเพื่อนร่วมโรงแบบเต็ม ๆ ชัด ๆ อีกที ทำเอาเธอปล่อยเสียงฮาดังลั่น เพราะผู้ชมทั้งโรงนั้นคือบรรดาญาติ ๆ และเพื่อน ๆ ทั้งนั้นที่แอบกันมานั่งดูหนังกันตั้งแต่ตอนไหนไม่รู้ แล้วก็ไม่ผิดคาดครับ สทุลธี ตอบ “Yes”
พร้อมกับเสียงโห่ร้องยินดี ของบรรดาญาติและเพื่อน

ปิดท้ายยังมีฉากฮาด้วยนะ เมื่อการ์ตูนบนจอขึ้นฉากจบที่ 2 “เผื่อว่าสทุลธีตอบไม่” เป็นบรรดาคนแคระทั้ง 7 ต่างร้องไห้กันระงม ทำเอาลีบอก

“ไม่ต้องฉายแล้ว เธอตอบตกลงแล้ว”

เป็นคลิปขอแต่งงานสั้น ๆ 3 นาที ที่อัดแน่นด้วยบรรยากาศอบอุ่นน่ารัก ดูแล้วยิ้มตามได้โดยไม่รู้ตัว เชิญชมครับ

Play video

อ้างอิง