แม้ว่าจะปิดบทบาทของ Iron Man ไปพร้อมกับหนัง Avengers: Endgame เมื่อปีที่แล้ว แต่จากคำสัมภาษณ์ล่าสุดของ Robert Downey Jr. ที่รับบทนี้มาตั้งแต่ปี 2008 ก็ดูเหมือนจะเปิดโอกาสของตัวเองที่จะกลับมารับบทนี้อีกครั้งในอนาคต อย่างที่มีการคาดกันว่า ถ้าในเฟสต่อ ๆ ไป Marvel Studios ไม่สามารถสร้างตัวละครที่แข็งแกร่งและได้รับความนิยมสูงเท่า Iron Man ขึ้นมาทดแทนได้ Kevin Feige หัวเรือใหญ่ของทีมอำนวยการสร้าง ก็อาจจะใช้มุก Multiverse หรือมิติคู่ขนาน หาเหตุให้ Iron Man กลับมาอีกครั้งใน MCU

Iron Man

Iron Man

Robert Downey Jr. ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง Extra พร้อมกับภรรยา Susan Downey ระหว่างที่เดินสายโปรโมตหนังใหม่ Dolittle ถึงโอกาสที่จะกลับมาสวมบทที่โด่งดังที่สุดของเขาว่า

“แน่นอนครับ อะไรก็เกิดขึ้นได้ (Susan แกล้งทำท่าตกใจกับคำตอบของ Robert) ผมใช้เวลาครุ่นคิดอยู่นานทีเดียว ก่อนที่จะเดินจากบทนี้มา และผมก็คิดว่า Marvel จะมีหนทางเดินของตัวเองต่อจากนี้ไป ผมก็ตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นเส้นทางใหม่ ๆ ของพวกเขา แม้ว่ามันจะไม่ง่ายเลย แต่ผมรู้ว่าทุกคนที่นั่นเก่งและมีใจที่อยากจะพัฒนาเรื่องราวในจักรวาลนั้น”

Play video

Robert Downey Jr. จะกลับมาให้เสียงเป็น Iron Man อีกครั้งในซีรีส์ What If? ทางช่อง Disney+ ที่จะเป็นแอนิเมชันที่เล่าเรื่องราวคู่ขนานกับเส้นเวลาที่เราเคยได้ดูกันมาแล้วใน MCU ซึ่งแม้แฟน ๆ จะได้หายคิดถึง แต่ก็ยังเกิดกระแสเรียกร้องให้เขากลับมารับบทนี้ในหนังหรือซีรีส์คนแสดงจริง

จากการสัมภาษณ์ในครั้งนี้กับ Extra ก็ดูเหมือนว่าทั้ง Robert และ Susan จะยังพอใจกับการให้เขาได้ก้าวไปรับบทใหม่ ๆ อื่นบ้าง ซึ่งถ้าถึงเวลาที่ Marvel ไม่มีทางเลือกอื่นหากความนิยมต่อแฟรนไชส์เสื่อมลง 435 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 13,000 ล้านบาท) ที่เป็นค่าตัวของ Robert ที่ได้รับจากการแสดงเป็น Iron Man มาตลอดทุกเรื่อง ก็คงจะไม่แพงมากเกินสำหรับ Marvel Studios ที่จะขึ้นโต๊ะเจรจาค่าตัวของเขาอีกครั้ง

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส