แม้ว่าวันนี้ คีอานู รีฟส์ จะกลับมาเป็นดาราแถวหน้าในฮอลลีวูดในวัย 55 ปี มีหนังรอเข้าคิวถ่ายทำติด ๆ กันหลายเรื่อง แต่ไม่ว่าจะมีงานมีเงินเท่าใด พระเอกขวัญใจสาวแก่แม่หม้ายผู้นี้ก็ยังคงครองวิถีการดำเนินชีวิตแบบสมถะติดดินเช่นเคย ดังที่มีข่าวคราวพบเห็นเขาใช้ชีวิตเหมือนชาวบ้านทั่วไป แล้วมีภาพแชร์กันบนโลกโซเชียลอยู่บ่อยครั้ง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2020 ก็มีภาพของคีอานู รีฟส์ ออกมาแชร์กันอีกแล้ว คราวนี้มีทั้งผู้คนถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอมาแชร์กัน เป็นภาพคีอานู รีฟส์ กำลังนั่งอยู่บนรั้วเตี้ย ๆ ข้างทางในเมืองอะลามาดา รัฐแคลิฟอร์เนีย กำลังอเร็ดอร่อยกับไอศกรีมโคนในมือ ไม่มีทีท่าของพระเอกซูเปอร์สตาร์ระดับโลกเลยแม้แต่น้อย แต่ก็นั่นล่ะพระเอกสุดฮอตระดับนี้ แม้จะนั่งกินไอติมเฉย ๆ ก็ยังเป็นข่าวดัง ถึงขนาดว่าต้องมีนักข่าวไปสัมภาษณ์ร้านขายไอติมถึงเรื่องนี้ แต่พนักงานคนที่ขายไม่อยู่ เพื่อนพนักงานก็เลยให้ข้อมูลแทนว่า

“พนักงานคนที่ขายไอติมให้คีอานูสติแตกไปแล้ว พอรู้ว่าเป็นคีอานูก็ทำตัวไม่ถูกเลย”

และแน่นอนว่าหลังจากรับไอติม 2 สคูปมากินอย่างสบายใจนอกร้าน คีอานูก็ไม่ลืมที่จะทิปเป็นเงินก้อนโตให้กับพนักงาน
ที่จริงแล้ว พระเอกระดับนี้ ถ้าอยากกินไอติมยี่ห้อไหน บอกทีมงานก็แทบจะมาประเคนให้ แต่คีอานู ก็คงจะบอกว่าพี่สะดวกแบบนี้ตามสไตล์เขาล่ะนะ
แม้ว่าบรรยากาศรอบข้างดูสบาย ๆ นั่งกินไอติมเย็นใจ ไม่มีใครรบกวน แต่เอาเข้าจริง ๆ ก็มีบรรดาแฟน ๆ แอบถ่ายรูปกันเต็มไปหมด มีวิดีโอมาแชร์ให้ดูกันด้วย

Play video

มีการวิเคราะห์กันต่อว่า คีอานู รีฟส์ มาทำอะไรในย่านนี้ เพราะไม่ใช่ย่านที่อยู่ แล้วไม่มีใครเคยเห็นคีอานูแถวนี้มาก่อน ก็เป็นไปได้สูงว่ากองถ่ายหนัง The Matrix 4 อยู่แถวนี้ หนังที่ คีอานู กลับมารับบทนำ แล้วกองถ่ายเคยออกข่าวแล้วว่าจะเปิดกล้องตั้งแต่ต้นปี 2020 ก็เป็นหลักฐานตอกย้ำได้ว่า หนังได้เปิดกล้องเรียบร้อยแล้ว เสร็จจาก The Matrix 4 คีอานูก็ต้องเข้ากล้อง John Wick 4 ต่อเนื่องทันที ส่วนหนัง The Matrix 4 นั้นจะได้ชมกัน 21 พ.ค. 2021

 

อ้างอิง