แม้ว่า Avengers : EndGame ออกฉายไปจะครบปีแล้ว แต่ในฐานะหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาล กระแสยังคงไม่จางหาย มีเรื่องราวน่าสนใจจากตัวหนังให้มาเล่าสู่กันฟังอยู่เนือง ๆ โดยเฉพาะซูเปอร์ฮีโรขวัญใจตลอดกาลอย่าง Iron Man และ กัปตัน อเมริกา ผู้มีบทลงเอยกับการเข้าสู่ชีวิตสงบได้อย่างสวยงาม

และอีกรายได้ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน ก็คือวายร้ายอันดับ 1 อย่างธานอส ผู้เป็นต้นเหตุของเรื่องราววิกฤตการณ์ครั้งใหญ่ของชาวโลกและเหล่าซูเปอร์ฮีโร เนื่องด้วยเป็นวายร้ายตัวสำคัญทำให้สองผู้เขียนบทอย่าง คริสโตเฟอร์ มาร์คัส และ สตีเฟน แม็กฟรีลี จึงค่อนข้างให้ความสำคัญกับที่ไปที่มาของธานอสพอสมควร ทั้งคู่เขียนเรื่องราวฉากหลังความเป็นมาของธานอสไว้อย่างละเอียด แต่ก็อย่างที่ผ่านตากันไปล่ะครับ แค่เท่าที่ได้ดูกันนี่ แต่ละภาคก็ปาไป 3 ชั่วโมงกว่าแล้ว ร้อนถึงผู้กำกับสองพี่น้องรุสโซ ต้องออกมาตัดทอนบอกว่าเอาฉากหลังธานอสเท่านี้ล่ะพอแล้ว ใน Avengers : Infinity Wars เราจึงได้เห็นเรื่องราวของธานอสพอสมควร แต่พอมาถึง Avengers : EndGame บทบาทของธานอสก็ถูกลดถอยความสำคัญลงไป เพราะโดนธอร์ตัดหัวเสียตั้งแต่ต้นเรื่อง กว่าจะกลับมามีบทบาทอีกทีก็ท้ายเรื่องเลย แล้วก็กลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีวายร้ายอันดับ 1 ได้จริง

ธานอส ใช้ดาบใหญ่ ในหนังที่เราได้ดูกัน

ธานอส ใช้ดาบใหญ่ ในหนังที่เราได้ดูกัน

เมื่อธานอส คือวายร้ายตัวสำคัญของ Avengers ทั้ง 2 ภาคท้ายนี้ แน่นอนว่าทีมงานต้องให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ เกราะ รวมไปถึงอาวุธที่จะคู่ควรกับความยิ่งใหญ่ มีอำนาจบารมีและ โหดเหี้ยมของธานอส ในศึกใหญ่ท้ายเรื่องนั้น เราได้เห็นธานอสนำทัพไพร่พลของเขามาปะทะกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร ธานอสปรากฏตัวพร้อมชุดเกราะรบเต็มยศ และในมือก็ควงดาบสองคมเล่มใหญ่เป็นอาวุธคู่มือ แต่ดาบใหญ่นี้ก็ไม่ใช่ไอเดียเริ่มแรกของทีมงาน ซึ่งผู้รับผิดชอบในการออกแบบนี้ก็คือ เอียน จอยเนอร์ ซึ่งออกมาเผยว่าในการออกแบบร่างแรกของเขานั้น ตั้งใจจะให้ธานอสใช้ขวานเล่มโตเป็นอาวุธ ซึ่งเอียนก็ยังได้โพสต์ภาพธานอสถือขวานลงบนทวิตเตอร์อของเขาเมื่อไม่นานนี้ และเหตุผลสำคัญที่ขวานใหญ่ไม่ผ่านความเห็นชอบของทีมงาน แล้วต้องกลายมาเป็นดาบใหญ่นั้น ก็เพราะเทพเจ้าสายฟ้า ธอร์ ของเรา เพิ่งได้โชว์ประสิทธิภาพของขวานสตอร์มเบรกเกอร์ อาวุธคู่ใจอันใหม่ที่มาแทนค้อนโยเนียร์ในภาคนี้ ถ้าจะให้ธานอสควงขวานอีก มันก็จะดูคล้ายคลึงกันเกินไป ก็นับว่าเป็นเหตุผลที่ฟังขึ้น

ธานอส กับขวานยักษ์ ผลงานออกแบของ เอียน จอยเนอร์

ธานอส กับขวานยักษ์ ผลงานออกแบของ เอียน จอยเนอร์

ในช่วงตั้งแต่ปลายปีนี้ เราเริ่มได้เห็นทีมงานเอาภาพอาร์ตเวิร์กสวย ๆ มาโพสต์ผ่านทางโซเชียลให้ดูกันเรื่อย ๆ ล่ะ แต่ละภาพก็สวยงามมาก สมค่าโพรเจกต์ทุนสูงที่ทางทีมงานแต่ละคนทุ่มเทและตั้งใจกันจริง ๆ จากนี้ก็น่าจะมีภาพอาร์ตเวิร์กสวย ๆ พร้อมเกร็ดเบื้องหลังน่าสนใจทยอยออกมากันอีก เจอภาพไหนเรื่องไหนน่าสนใจจะหยิบมาเล่าให้ฟังกันอีกครับ

 

 

อ้างอิง