[รีวิว] Konosuba the Movie : Legend of Crimson รัวมุกเป็นปืนกล คนไม่เคยดูก็ฮากลิ้ง
Our score
9.2

Konosuba the Movie : Legend of Crimson

จุดเด่น

  1. บันเทิง ฮารั่ว ไม่ต้องคิดอะไรเลย
  2. ลายเส้นเข้ากับความตลกมาก
  3. พากย์เด่นเข้าถึงตัวละครได้สุด ๆ
  4. เอฟเฟกต์อลังการดาวล้านดวง
  5. เซอร์ไพรส์+มุก ทุกนาทีแทบไม่มีเว้น เดาทางไม่ได้เลย

จุดสังเกต

  1. บางมุกต้องดูแอนิเมะมาก่อนนะ
  2. น้ำปรุงรสรัว ๆ ใครหวังเนื้อหาสาระอย่ามาแถวนี้เลย
  • ความสมบูรณ์ของบท

    8.5

  • คุณภาพงานสร้าง

    8.5

  • คุณภาพงานพากย์

    10.0

  • ความสนุกน่าติดตาม

    10.0

  • คุ้มเวลา ค่าตั๋ว

    9.0

สนับสนุนข้อมูลโดย SF Cinema

เรื่องย่อ ขอให้โชคดีมีชัยในแฟนตาซี เดอะมูฟวี่ ตานานสีชาด คาว่าสีชาดของชื่อภาค หมายถึง เผ่าโคมะ ที่เป็นเผ่าของเมกุมินและยุนยุน (มีนัยต์ตาสีแดง) ซึ่งแน่นอนว่าในภาคนี้เราจะได้ไปเยี่ยมชมที่บ้านเกิดของเมกุมิน (นางเอก?) ของเรานั่นเอง นอกจากความสนุกสนานของหมู่บ้านโคมะที่จะได้รับชมแล้ว ในระหว่างการเดินทางก็สนุกไม่แพ้กันเลยทีเดียว

Play video

Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! เป็นแอนิเมะซีรีส์ของญี่ปุ่นที่มีแฟนติดตามในความรั่วล้นทะลักของเหล่าตัวละครอยู่ไม่น้อย โดยในไทยเองก็มีค่าย เอ-พลัส บุ๊คส์ และค่าย ฟีนิกซ์ (คาโดคาวะ อมรินทร์) ที่นำเข้าฉบับลิขสิทธิ์มาแปลไทยจำหน่ายทั้งไลท์โนเวลและมังงะตามลำดับ ส่วนฉบับแอนิเมะนั้นก็เป็นฝีมือการผลิตโดย Studio DEEN ที่เผาลายเส้นได้ลงตัวกับความย้วยเมารั่วของเนื้อหาจนได้ใจแฟน ๆ ถ้วนหน้า มาปีนี้ตัวแฟรนไชส์นี้ก้ได้มีฉบับภาพยนตร์ที่ชื่อ Konosuba the Movie : Legend of Crimson หรือ Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!: Kurenai Densetsu (この素晴らしい世界に祝福を!紅伝説) และได้เปลี่ยนมือผู้สร้างมาเป็นค่าย J.C.Staff ที่มีผลงานดัดแปลงฉบับแอนิเมะดี ๆ มาหลายเรื่อง

Konosuba the Movie : Legend of Crimson

ฉบับแอนิเมะซีรีส์

Konosuba the Movie : Legend of Crimson

ฉบับเดอะมูฟวี่

เนื่้อหาสำหรับคนที่ไม่เคยดูแอนิเมะเรื่องนี้มาก่อนเลย ก็คือ พระเอกของเรื่องนามว่า ซาโต้ คาซิมะ เป็นเด็กหนุ่มที่ชอบเก็บตัวและโปรดปรานการเเล่นเกมมาก เขาได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต แต่ทันใดนั้นก็มีสาวน้อยแสนสวยที่อ้างตัวว่าเป็นเทพธิดานาม อควอ มาเสนอทางเลือกให้ไปเกิดใหม่ในโลกต่างมิติเพื่อสร้างตำนานอันยิ่งใหญ่ในการปราบราชาปีศาจ (มาถึงตรงนี้เนื้อหาก็แนวเกิดใหม่ในต่างโลกปกติ ทว่า..) คาซึมะกลับต้องมาทำเควสต์ใช้แรงงานแทนซะงั้น และเพื่อให้เควสต์ (กาก ๆ ) ลุล่วง คาซึมะจำต้องมากินอยู่อยากยากแค้นกับ อควอ เทพธิดาสุดกากที่มีสกิลทำให้ทุกคนรำคาญ และ เมกุมิน สาวน้อยโลลิที่ถนัดเวทมนตร์ระเบิด (อย่างเดียวแถมใช้แล้วก็หมดพลังนอนแผ่) รวมถึง ดาร์กเนส อัศวินสาวจอมมโนที่ฟันวืดตลอดศก กลายเป็นปาร์ตี้ผจญภัยสุดหื่นสุดฮาที่หาสาระอะไรไม่ค่อยได้เลย รู้ประมาณนี้ที่เหลือก็ไปสนุกเอาในหนังโรงได้เลย เพราะหนังเดินเรื่องด้วยคาแรกเตอร์มากกว่าพลอตอยู่แล้ว ซึ่งก็เป็นข้อดีที่เปิดให้แฟนกลุ่มใหม่ ๆ สามารถมาลองดูกันได้โดยไม่ต้องไปดูอ่านตัวหลักมาก่อน

Konosuba the Movie : Legend of CrimsonKonosuba the Movie : Legend of Crimson

นี่คือหนึ่งในประสบการณ์ดูหนังที่ดีที่สุดของผม อาจพูดได้เลยว่าหนังเรื่องนี้คือเหตุผลที่โลกนี้ให้กำเนิดหนังขึ้นมาเลยล่ะโรเจอร์ เอวารี (มือเขียนบทรางวัลออสการ์จากหนัง Pulp Fiction)

สำหรับคนทั่วไปคงเริ่มสนใจจากการรีวิวที่ให้ 5 ดาวเต็มจากมือเขียนบทเจ้าของออสการ์เป็นเครื่องการันตี จนน่าสนใจว่าหนังมันเยี่ยมขนาดนั้นเลยเหรอ ซึ่งวัดจากตัวเองที่ดูหนังเรื่องนี้แบบไม่ใช่แฟนเดิมก็ต้องบอกว่า แอนิเมชันเรื่องนี้มอบความบันเทิงให้เราได้แบบนาทีต่อนาทีไม่ได้มีหยุดหย่อนตลอดเรื่อง ทั้งการหักมุมเซอร์ไพรส์ ความเหนือความคาดเดาแบบฉากต่อฉาก และความบ้าพลังที่ผ่านลายเส้นและเอฟเฟกต์ทางภาพสุดลิ่มทิ่มประตู จึงเข้าใจได้เลยว่าทำไมคนที่เขียนบทหนังอย่าง Pulp Fiction จะซาบซึ้งในหนังได้ขนาดนั้น ส่วนตัวก็ยอมรับว่าหนังมอบความฮาและบันเทิงได้เยอะมาก ๆ ขนาดว่าเพิ่งทำความรู้จักกับตัวละครเหล่านี้ เพราะมุกมันถูกขับดันด้วยตัวละครมากกว่า มีบ้างที่มุกอิงจากเนื้อหาในแอนิเมะก่อนหน้าแต่ก็ไม่ได้ทำให้งุนงงอะไรมากนัก ประมาณได้ว่าเรารับมุกแบบเต็ม ๆ จากหนังได้สัก 85% ของทั้งหมดโดยที่ไม่ต้องรู้เรื่องใด ๆ มาก่อนทีเดียวล่ะ

Konosuba the Movie : Legend of Crimson Konosuba the Movie : Legend of Crimson Konosuba the Movie : Legend of Crimson

ด้านลายเส้นต้องบอกเลยว่าดูดีมีการอัปเกรดจากมังงะและแอนิเมะซีรีส์มาพอสมควรเลย ที่ชัดเจนคงเป็นใบหน้าฉากกวน ๆ ที่แสดงอารมณ์เพิ่มสีสันให้หนังได้เยอะมาก อีกอย่างคือพวกเอฟเฟกต์เวทมนตร์ที่พาวเวอร์อัปอลังการมากกว่าปกติไปอีก ยิ่งตัวร้ายในฉบับนี้ก็มากันจัดเต็มทั้งความน่ากลัวและความรั่ว เมื่อผสมทั้งลายเส้นและการพากย์ที่ถึงอารมณ์ขั้นสุด จึงจัดเป็นความลงตัวของลายเส้นแบบเผาอย่างจงใจให้ฮาและเสียงพากย์ที่ได้ความกวนสุดใจ

Konosuba the Movie : Legend of Crimson Konosuba the Movie : Legend of Crimson Konosuba the Movie : Legend of Crimson

สรุป เป็นแอนิเมชันที่ดูสนุกมาก ๆ เรื่องหนึ่ง หัวเราะร่วนรั่วได้เยอะสุด ๆ ก็คงไม่ถึงขั้นว่านี่เป็นเหตุผลที่โลกนี้กำเนิดหนังขึ้นมาหรอก แต่เยียวยาความเครียดจากชีวิตประจำวันได้ดีชะมัดเลย

Konosuba the Movie : Legend of Crimson

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส