มีหนังไทยน้อยเรื่องที่จะพูดถึงเกมและบอกเล่าถึงชีวิตของนักเล่นเกม แต่หนังไทยในปีนี้ของค่ายสหมงคลฟิล์มกำลังจะเล่าถึงเรื่องราวนั้น จากผลงานกำกับหนังใหญ่ที่น่าสนใจอย่าง “2538 อัลเทอร์มาจีบ” (2558) ของ Mono Film และ “App War แอปชนแอป” (2561) หนังที่สนุกเกินคาดแต่รายได้ไม่เข้าเป้าของค่าย T Moment ผู้กำกับเสือ-ยรรยง คุรุอังกูร กลับมาพร้อมกับหนังใหม่ที่ยังคงอยู่กับเนื้อหาแพลตฟอร์มของการสื่อสาร (2538 ย้อนเวลาหาอดีตและเล่นกับเพจเจอร์ ส่วน App War เล่าถึงสงครามของนักสร้างแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ) ในหนังของเกมเมอร์ “Mother Gamer” เกมเมอร์เกมแม่

*ขออัพเดทตัวอย่างหนังฉบับเต็มไว้ด้วยเลย

Play video

Play video

หนังยังได้นักแสดงมากฝีมือของวงการโทรทัศน์และผันตัวไปเป็นผู้จัดละครแล้ว อย่าง “อ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล” ที่ห่างหายจากภาพยนตร์ไปตั้งแต่หนังเรื่องคนระลึกชาติ เมื่อปี 2548 หรือ 15 ปีที่แล้ว โดยในเรื่องนี้เธอเปลี่ยนลุคครั้งใหม่มาเป็นคุณแม่ “เบญจมาศ” ที่ต้องมาฟาดฟันกับ “โอม” ลูกชาย (รับบทโดย ตน-ต้นหน ตันติเวชกุล จากซีรีส์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซัน 1, Suckseed ห่วยขั้นเทพ และศิลปินวง Mints) เมื่อลูกขอเลือกความฝันเพื่อที่จะเป็นนักแข่งกีฬาอีสปอร์ตระดับประเทศมากกว่าอนาคตที่แม่ซึ่งเป็นคนยุคก่อนวางแผนไว้ (เชื่อว่าพล็อตนี้น่าจะโดนใจคนรุ่นใหม่สายเกมเมอร์หลายคนเลยทีเดียว) คุณแม่เลยต้องหาวิธีสั่งสอนด้วยการตั้งทีมเกม RoV (Arena of Valor) ขึ้นมาแข่ง ในชื่อของแม่ Raz หมัดไฟ ปะทะกับลูกชายตน ยอดฮีโร Nakroth 

Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่

Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่

แก๊งเกมเมอร์สุดเกรียน นำโดย "เติร์ดและวี BNK48"

แก๊งเกมเมอร์สุดเกรียน นำโดย “เติร์ดและวี BNK48”

แก๊งเกมเมอร์สุดเกรียน นำโดย "เติร์ดและวี BNK48"

แก๊งเกมเมอร์สุดเกรียน นำโดย “เติร์ดและวี BNK48”

สมทบด้วยนักแสดงแก๊งเกมเมอร์สุดเกรียน เติร์ด-ลภัส งามเชวง (จากละคร เลือดค้นคนจาง), วี-วีรยา จาง (วี BNK48 จากซีรีส์ One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ), นนท์-สุจวัจน์ ชวนรุ่งโรจน์, เตชินท์-ณัฐชนน มณีน้อย และบอส-ธนบัตร งามกมลชัย เข้าฉาย 5 มีนาคมนี้

ตน-ต้นหน ตันติเวชกุล

ตน-ต้นหน ตันติเวชกุล และการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของนักแสดงมากฝีมือ "อ้อม-พิยดา"

ตน-ต้นหน ตันติเวชกุล และการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของนักแสดงมากฝีมือ “อ้อม-พิยดา”

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส