เป็นแฮชแท็กที่ติดเทรนทวิตเตอร์กันไปแล้วนะคะหลังจากมีปมดราม่าละคร “ซ่อนเงารัก” ที่เปลี่ยนตัวนางเอกเอากลางเรื่องในขณะที่ละครกำลังเดินเรื่องอย่างเข้มข้นจาก ริชชี่-อรเณศ มาเป็น มารีน่า-ศดานันท์ น้องสาวของ มาร์กี้-ราศรี จนเกิดกระแสแฟนละครทวงคืน “เอาริชชี่คืนมา” ก็มันติดภาพกันไปแล้วอ่ะเนอะ เป็นปกติธรรมดาของแฟนละครที่กำลังอินกับความน่ารักสดใสของริชชี่ในบท ขวัญเอย-ขวัญมา แถมการแสดงของริชชี่ในเรื่องนี้ทำให้เราได้เห็นฝีมือทางด้านการแสดงที่พัฒนาขึ้นจากเรื่องก่อน ๆ จนแฟนคลับต่างเอ่ยปากชม จนทำให้ละครเรื่องซ่อนเงารักกลายเป็นละครม้ามืดขึ้นมาในทันที แล้ว #saveริชชี่  มันเกิดขึ้นมาได้ยังไงละเนี่ย

จาก ริชชี่-อรเณศ เป็น มารีน่า-ศดานันท์

จาก ริชชี่-อรเณศ เป็น มารีน่า-ศดานันท์

ต่อไม่ติดจนเกิดกระแสทวงคืน

ก็อย่างที่บอกนะคะ คนเราเวลาที่กำลังอิน ๆ กับอะไรสักอย่างแล้วถูกเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ การทำใจยอมรับต้องให้เวลาสักพักหนึ่ง จากขวัญมา แฝดเหมือนที่มีพลังของความอ่อนโยนกลายมาเป็นขวัญมาที่มีความร้ายอย่างชัดเจนมันก็ทำเอาแฟนคลับใจหาย เสียดายคนที่ตัวเองหลงรักหลงสงสารไปแล้ว เพราะความรู้สึกที่ต่อไม่ติดกับตัวละครเป็นสาเหตุ อยากรู้ก็ต้องถาม เมื่อถามไปแล้วคำตอบที่ได้จาก พี่ไก่ วรายุฑ ที่ออกมาโพสต์ว่าให้ไปถามดาราดูเอาเอง คำตอบสั้น ๆ ของพี่ไก่ก็กลายเป็นการสร้างความงงงันให้กับแฟน ๆ ตกลงยังไง เป็นเพราะริชชี่เหรอ

ซ่อนเงารัก

ซ่อนเงารัก

จุดกำเนิด #saveริชชี่

พูดได้เต็มปากเลยไหมว่าปมร้อนแรงที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนี้เกิดขึ้นทันที หลังจากพิธีกรและนางแบบคนดัง ม้า-อรนภา ออกมาเล่าเบื้องหลังในรายการ ข่าวใส่ไข่ ที่ดูคล้ายกับว่าริชชี่และพี่ไก่จะมีปัญหาในการทำงานกัน ประมาณว่า เป็นนางเองที่เรื่องเยอะจนทีมงานยังต้องปวดหัวและขอลาออก เป็นเรื่องวินัยของนักแสดง เขาทนกันมานานกว่า 9 ตอนแล้วจ้ะ เลยมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนจริง ๆ และที่เห็นว่าริชชี่เล่นดี เป็นเพราะการตัดต่อช่วยเยอะมาก ๆ

ซ่อนเงารัก

ซ่อนเงารัก

หืมมมม มันค้านสายตาคนดูไงล่ะเพราะเห็นกันอยู่ชัด ๆ ว่าสีหน้า แววตาและการส่งอารมณ์ของริชชี่ ยังไงซะก็มาตัดต่อตรงนั้นไม่ได้หรอกน่า #saveริชชี่  เลยบังเกิดกันก็คราวนี้เอง (ซึ่งเรื่องทีมงานลาออกนี่พี่ไก่บอกแล้วว่าทีมงานขอลาออกไปแต่งงานจ้ะ)

แฮชแท็กติดเพราะคิดไปเอง?

พี่ไก่ก็ออกมาบอกแล้วนะคะว่า ในบทนี้มันเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว ทุกคนคิดกันไปเองทั้ง ๆ ที่ความจริงมันไม่มีอะไรเลย พี่ไก่ไม่เคยพูดอะไรแบบนั้น ฟังความจริงจากปากพี่ไก่ เรื่องนี้จริง ๆ ถ้าติดตามกันตั้งแต่เริ่มบวงสรวง ก็จะเห็นมารีน่าไปร่วมบวงสรวงตั้งแต่แรก แล้วเอาจริง ๆ แบบจริง ๆ อีกที มารีน่า โผล่มาให้เราเห็นตั้งแต่โปรโมตช่วงแรก ๆ อยู่แล้วละนะ

Play video

ด้วยตัวบทที่ขวัญเอย-ขวัญมาโดนไฟไหม้จน ขวัญมาไปศัลยกรรมเพราะต้องการให้หน้าไม่เหมือนขวัญเอย ส่วนในบทนลินผู้เป็นแม่ (อ๋อม สกาวใจ) ก็จับขวัญเอยไปศัลยกรรมให้หน้าเป็นแฝดเหมือนอยู่อย่างเดิม “แกสองคนเป็นฝาแฝดกัน แกต้องหน้าเหมือนกันไปตลอดชีวิต” มันมีประโยคนี้ขึ้นมาริชชี่ก็จำเป็นต้องอันตรธานไปอยู่แล้วละจ้ะ

 

 

#saveริชชี่ เกิดขึ้นจากความรัก

ดราม่าทุกเรื่องบนโลกใบนี้มักเกิดขึ้นจากหลายสิ่ง  การใส่สีตีไข่ การคิดไปเองหรือการนั่งเทียนจนเรียกได้ว่าเผาเทียนกันหมดไปเป็นเล่ม ๆ จนพูดต่อ ๆ กันไป กว่าความจริงจะปรากฎเทียนร้อยเล่มก็เผาตัวคนพูดไปเรียบร้อยแล้ว แต่ความรักก็สามารถทำให้ความร้อนแรงดูอบอุ่นขึ้นมาได้ เราได้เห็นการปกป้องใครสักคนจากเรื่องนี้จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์กันไปเต็ม ๆ ก็ถือเป็นกำลังใจที่ดีให้กับนักแสดงสาวสายเลือดลาหู่ ริชชี่-อรเณศ ดีคาบาเลส คนนี้และเป็นบทเรียนให้ได้เรียนรู้การเดินบทเส้นทางของ โลกมายา ได้เป็นอย่างดี

ริชชี่-อรเณศ กับ ชาพันธุ์อัสสัม จากดอย "ปู่หมื่น"

ริชชี่-อรเณศ กับ ชาพันธุ์อัสสัม จากดอย “ปู่หมื่น”

 

พัฒนาการที่เกิดใหม่ของ ริชชี่ อรเณศ

เพราะน้องเล่นดีขึ้นจริง ๆ จนแฟนละครหลงรัก เรื่องนี้ถือเป็นข้อดีสำหรับตัวนักแสดงก็ว่าได้ ท่ามกลางพายุเมฆหมอกที่กำลังเป็นสีเทา ๆ อยู่ในขณะนี้ มีเรื่องราวดี ๆ แฝงอยู่ ก็ถ้าไม่รักไม่ชอบกระแสเอาริชชี่คืนมาคงไม่เกิด เรียกว่าเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่มีการพัฒนาฝีมือการแสดงขึ้นเรื่อย ๆ จากนักกีฬาแบดมินตัน จนก้าวเข้ามาในวงการบันเทิง มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเล่นแข็งจนได้ฉายามนุษย์หิน จนตอนนี้กลายเป็นนักแสดงสาวที่มากความสามารถจนอีกไม่นานเราจะได้เห็นผลงานการแสดงของน้องอีกเร็ว ๆ นี้ในเรื่อง ขอเกิดใหม่ใกล้ ๆ เธอ ที่นำแสดงโดย แอฟ ทักษอร และ ต่อ ธนภพ

ขอเกิดใหม่ใกล้ ๆ เธอ

ขอเกิดใหม่ใกล้ ๆ เธอ

การที่ ริชชี่โดดมาร่วมงานกับทางช่อง One31 หลังหมดสัญญากับทางช่อง 3 ไปหมาด ๆ หลายคนก็เดา (อีกแล้ว) ว่าหลังจากนี้ริชชี่อาจเซ็นสัญญากับบ้านหลังใหม่นี้ก็ได้ แหม…ก็ต้องดูกันต่อไปแหละนะคะว่าริชชี่จะเซ็นสัญญากับบ้านหลังใหม่หรืออยู่อย่างอิสระไปเที่ยวเล่นบ้านนู้นบ้านนี้บ้างก็ได้ ส่วนในเรื่อง ขอเกิดใหม่ใกล้ ๆ เธอ จะรับบทเป็นใครก็รอติดตามกันนะจ๊ะ ตอนนี้ก็ดูตัวอย่างที่ปล่อยออกมากันไปก่อน

Play video

สรุปดราม่าเรื่องนี้กันแบบสั้น ๆ กันเลยแล้วกันว่า เกิดจากการคิดไปเองของใคร? (ต่อใคร) และความรัก ความชื่นชมที่มีให้กับฝีมือที่พัฒนาขึ้นมาก ๆ ของนักแสดงสาวสายเลือดลาหู่จากแฟนคลับของเธอนั่นเอง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส