เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2563 ในเมืองจิ่งซาน “หยี”สาวผู้ประสบเหตุเล่าให้ตำรวจฟังว่าเธออยู่ในบ้านเพียงคนเดียว ตอนที่มีชายบุกเข้ามาในบ้านเธอ และหมายจะข่มขืนเธอ เจ้าโจรหื่นใช้มือข้างหนึ่งบีบคอเธอไว้ แล้วมืออีกข้างปิดปากเธอไว้ แต่ฉับพลันสมองเธอก็ได้ไอเดียที่จะหลุดจากสถานการณ์เลวร้ายนี้ หยีแกล้งไอออกมา ทำให้โจรชะงัก เธอได้โอกาสบอกกับโจรว่า

เธอเพิ่งกลับมาจากอู่ฮั่น และเธอเริ่มป่วยสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา แล้วที่เธออยู่บ้านคนเดียว เพราะกักตัวเองไม่ให้ไปแพร่เชื้อใส่คนอื่น

ข้ออ้างเธอทำให้โจรเชื่อได้สนิทใจ เพราะเมืองจิ่งซานอยู่ห่างจากอู่ฮั่นเพียงแค่ขับรถ 3 ชั่วโมงเท่านั้น อุบายได้ผล โจรหนุ่มล้มเลิกความคิดที่จะข่มขืนหยี แต่ก็คว้าเงินสดของเธอไปจำนวน 3,080 หยวน (ประมาณ 10,700 บาท) ก่อนที่จะหลบหนีไป

คนร้ายที่มามอบตัว

คนร้ายที่มามอบตัว

พอรอดมาได้ หยีก็รีบโทรแจ้งตำรวจ แล้วเล่าเหตุการณ์ให้ฟังพร้อมบรรยายรูปพรรณสัณฐานให้ตำรวจฟัง แต่ตำรวจก็ยอมรับว่าการตามหาคนร้ายในคดีนี้ เป็นไปได้ยาก เพราะช่วงนี้ชาวเมืองเกือบทุกคนล้วนแต่ใส่หน้ากากอนามัยกันทั้งนั้น แต่สุดท้ายตำรวจก็เบาแรง ไม่ต้องทำพยายามตามจับคนร้ายอีกต่อไป เพราะพ่อของคนร้ายลากตัวลูกชายมามอบตัวให้กับตำรวจเอง คนร้ายชื่อเสี่ยว เป็นหนุ่มวัย 25 ปี ที่เป็นชาวบ้านในเมืองจิ่งซานนั่นเอง แต่แหล่งข่าวไม่ได้อธิบายว่าทำไมพ่อของเสี่ยวถึงตัดสินใจเอาตัวลูกชายมาส่งมอบกับตำรวจด้วยตัวเอง เสี่ยวรับสารภาพผิด ว่าเขาไม่มีเงินติดตัวเลย ความตั้งใจแรกที่ดอดเข้าไปในบ้านหยี เพราะตั้งใจจะขโมยเงินและทรัพย์สิน แต่พอเห็นว่าหยีอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว เลยเกิดความคิดที่จะข่มขืน แต่ด้วยความกลัวที่จะติดไวรัสโคโรนาเลยล้มเลิกความตั้งใจ แล้วเอาแต่เพียงเงินสดก่อนหนีออกมา

 

ในช่วงที่ไวรัสยังระบาดอยู่ขณะนี้ สาว ๆ เอาไอเดียนี้ไว้ใช้เอาตัวรอดก็ดีนะครับ

อ้างอิง