มีมาได้อีกเรื่อย ๆ อย่างไม่คิดว่าจะวางมือไปง่าย ๆ สำหรับค่าย Liongate ที่ยังกลับมาสร้างหนังจากแฟรนไชส์ฮิตของตัวละครที่เกี่ยวข้องกับฆาตกรอย่าง “จิ๊กซอว์” กลับมาคราวนี้เรียกว่าเป็นการรีบูตใหม่ก็ได้ แต่ถ้าหากการชวนเล่นเกมของจิ๊กซอว์ยังเป็นสิ่งที่เย้ายวนให้คุณอยากดูแฟรนไชส์นี้ต่อละก็ อีก 3 เดือน ความมันแบบโหด ๆ ของ Spiral: From the Book of Saw จะเข้าโรงให้ได้ชมกัน และตัวอย่างที่โทนของภาพและอารมณ์ (รวมถึงการมีฉากกล่องปริศนาเหมือนกัน) ทำให้นึกถึงหนังฆาตกรฆ่าต่อเนื่องในตำนานอย่าง Se7en (1995) ที่อายุครบ 25 ปีในปีนี้พอดี ก็ถูกปล่อยออกมาเป็นตัวอย่างแรกแล้ว

Play video

ในภาคนี้หนังจะเล่าเรื่องของตำรวจมือเก๋า “มาร์คัส” (รับบทโดย Samuel L. Jackson ในวัย 72 ที่อยู่มาครบทุกจักรวาลแล้ว ตั้งแต่ Marvel, Star Wars และหนังสยองขวัญ Glass ของ M. Night Shyamalan) นักสืบ “เอเซเคียล ซีค แบงค์” (รับบทโดย Chris Rock โด่งดังเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้วจาก Lethal Weapon 4 (1998), Longest Yard (2005) โดยในเรื่องนี้เขารับหน้าที่อำนวยการสร้างและเป็นผู้เสนอแนวคิดของเรื่องนี้เองด้วย) และคู่หูหน้าใหม่ “วิลเลี่ยม เชร็งค์” (รับบทโดย Max Minghella จากซีรีส์ The Handmaid’s Tale) ที่มารับหน้าที่สืบสวนคดีฆาตกรรมอันน่าสยดสยองและน่ากลัว เพราะมีเป้าหมายเฉพาะเป็นเหล่าตำรวจ ชวนให้นึกถึงคดีในอดีตของเมืองที่อาจนำพาความน่าขนลุกกลับมาอีกครั้ง และซีคก็พบว่าตัวเองได้ตกเป็นศูนย์กลางของเกมของฆาตกรโหดรายนี้ไปเสียแล้ว

Spiral

Spiral

ยังไม่มีการยืนยันว่า ฆาตกรจิ๊กซอว์จะกลับมามีบทบาทในเรื่องหรือไม่ หรือถ้ามาจะมีบทบาทอย่างไร และในตัวอย่างเราก็ยังไม่เห็นเขาที่รับบทโดยนักแสดง Tobin Bell หนังเรื่องนี้นับเป็นเรื่องที่ 9 ของแฟรนไชส์นับตั้งแต่ภาคแรกออกฉายในปี 2004 โดยผู้กำกับที่ดังระเบิดไปแล้วในวันนี้อย่าง James Wan (Fast & Furious 7, Aquaman 1-2) และในช่วงตั้งแต่ปี 2004-2010 คอหนังฆาตกรต่อเนื่องได้ดู Saw 1 ใน 10 หนังฆาตกรฆ่าต่อเนื่องที่ดีที่สุดมาปีละภาค ก่อนจะเว้นช่วงและกลับมาอีกครั้งใน Jigsaw ปี 2017 โดยภาคที่ทำรายได้รวมทั่วโลกสูงสุดของคือ ภาค 2 ในปี 2005

หนังรับประกันความโหดจากต้นตำรับนำทีมโดยผู้กำกับจากภาค 3 และ 4 ที่เขียนบทมาตั้งแต่ภาค 2 อย่าง Darren Lynn Bousman และเขียนบทโดยผู้เขียนบทหนัง Jigsaw อย่าง Josh Stolberg และ Peter Goldfinger เข้าฉายในสหรัฐฯ 15 พฤษภาคมปีนี้ และหวังว่าแฟนหนังชาวไทยคจะได้ดูไม่นานกว่านั้นมากนัก

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส