[รีวิวละคร]สะใภ้อิมพอร์ต : ละครอารมณ์ดีฮาแบบทั่วถึง ฮากระจัดกระจาย
Our score
9.0

จุดเด่น

จุดสังเกต

  • ความสมบูรณ์ของบท

    8.0

  • คุณภาพนักแสดง

    9.0

  • คุณภาพการผลิต

    9.0

  • ความสนุกน่าติดตาม

    9.5

  • ความคุ้มค่าในการรับชม

    9.5

ถือว่าเป็นการสั่งลาแบบสมศักดิ์ศรีจากค่าย พอดีคำ ของ ธงชัย ประสงค์สันติ ที่จะทำละครให้ช่อง7 เป็นเรื่องสุดท้าย ก่อนที่จะไปเริ่มทำละครให้กับบ้านหลังใหม่คือช่อง One31 เรื่องแรกของช่องวันจากพอดีคำจะเป็นเรื่องอะไรนั้น ต้องรอดูกันต่อไป แต่สำหรับ สะใภ้อิมพอร์ต ก็ต้องขอบอกว่าไม่ทิ้งลายพอดีคำเลยจริง ๆ เพราะเรตติ้งเปิดตัวตอนแรกค่าเฉลี่ยทั่วประเทศก็ฟาดไปถึง 5.805 และทำต่อเนื่องไปอีกจนไต่ไปถึง 6.211 เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ภาษาแซบ ๆ ที่พูดติดปากกันอยู่ตอนนี้ก็คงต้องพูดกันออกมาว่า ปังมากแม่!!! และเรตติ้งเฉลี่ยที่ว่าแบ่งเป็นของกรุงเทพฯถึง 4.115 กันเลยทีเดียว แรงทะลุนำโด่งละครของช่องอื่น ๆ ที่ออกอากาศในวันเดียวกัน ยิ่งต่างจังหวัดที่เป็นฐานแฟนคลับของช่อง 7 ก็ยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะพี่แกฟาดไปถึง 6.088 อิ่มแปล้สบายพุงไปตามระเบียบ

สะใภ้อิมพอร์ต

สะใภ้อิมพอร์ต

พล็อตเรื่องง่าย ๆ ตามแบบฉบับละครไทย

ง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่ซับซ้อนค่ะเรื่องนี้แล้วก็เป็นพล็อตที่แฟนละครคนไทยคุ้นชินมาแสนนาน ลิซ่า (มิน-พีชญา วัฒนามนตรี) เป็นคุณหนูตกอับดีกรีนักเรียนนอก แต่ครอบครัวล้มละลายเพราะโดนโกง ทำให้ชีวิตผกผันมาเจอกับ ดล (มิกค์ ทองระย้า) เจ้าของฟาร์มไพรรักษาที่เพิ่งได้รับมรดกพันล้านจากคุณตาที่มาพร้อมกับเงื่อนไขเอาแต่ใจคนแก่ ซึ่งในพินัยกรรมที่ได้ระบุไว้ว่า ดลต้องมีเมียมีลูกภายใน 1 ปี ซึ่งถ้าทำไม่ได้สมบัติทั้งหมดก็จะตกเป็นของ พิธาน (บอส-จักรพันธ์ วงศ์คณิต) ลูกพี่ลูกน้องแสนขี้เกียจที่ดลเกลียดเข้าไส้

Play video

เมื่อวี่แววของการสูญเสียสมบัติตามพินัยกรรมมันมาแรงขนาดนี้ เพราะท่าทางดลจะหาเมียไม่ได้จริง ๆ ก็พระเอกเรื่องนี้เขามีอดีตรักฝังใจที่ทำให้เข็ดและรักใครไม่ได้อีก อร (ต่อง-สาวิตรี สามิภักดิ์) แม่ของดลเลยต้องจัดแจงหาเมียให้ลูกชาย ประจวบเหมาะเคาราะห์ดีที่อรได้มาเจอกับลิซ่า สาวน้อยต่อยหนักที่เคยช่วยเหลือเธอไว้จากโจรวิ่งราวกระเป๋าที่เมืองนอก อรถูกใจลิซ่า อยากได้มาเป็นลูกสะใภ้จริง ๆ ความที่เป็นผู้มีอันจะกินแถมยังกว้างขวาง อรยื่นมือเข้าช่วยเหลือครอบครัวลิซ่าในทันทีพร้อมยื่นข้อเสนอ ขอให้ลิซ่ามาแต่งงานกับดล ไม่มีใครเห็นด้วยกับเรื่องนี้ แต่ความที่อรก็เป็นแม่ผัวตัวแสบจึงออกอุบายว่าตัวเองเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย การแต่งงานกำมะลอของพระนางในเรื่องก็เกิดขึ้น

วันส่งตัวเจ้าสาวก็เมาปลิ้น

วันส่งตัวเจ้าสาวก็เมาปลิ้น

ลิซ่ากับดลจึงจำเป็นต้องจับมือกันชั่วคราวและยอมแต่งงานเพื่อให้แม่มีความสุขเป็นครั้งสุดท้าย (คนดีศรีเมืองไทยกันจริง ๆ) แต่งงานแล้วลิซ่าก็เข้ามาเป็นคุณนายเจ้าของฟาร์มเธอคิดว่าอย่างนั้นอ่ะนะ คิดว่ายังไงก็ต้องสบาย แต่ที่ไหนได้เธอต้องมาพบกับความยากลำบากอย่างที่ไม่เคยคิดมาก่อน เมื่อดลไม่ให้เธอเป็นเมีย แต่ให้เธอเป็นคนงาน ผ่าม!!!

คุณนายให้อาหารม้า

คุณนายให้อาหารม้า

คุณนายขนหญ้ามาเลี้ยงวัว

คุณนายขนหญ้ามาเลี้ยงวัว

ลิซ่าต้องทำงานทุกอย่างตั้งแต่ ล้างคอก เก็บอึ รีดนมร้อยแปดพันเก้าอะราวเดอะเวิลด์ ดลทำแบบนี้เพราะคิดว่าถ้าลิซ่าทำไม่ไหวลิซ่าก็จะได้ขอหย่ากับเขาไปเอง  แต่ที่ไหนได้ลิซ่ากลับทำทุกอย่างได้หมด ตามแบบฉบับนางเอกสายสตรอง แถมลิซ่ายังต้องมาเจอ ลดา (เอ๋-รชยา รักกสิกรณ์ )  น้องสาวของอร พิธานและ ยายทับทิม (แม่เม้า-สุดา ชื่นบาน ) ที่หมายตา รตี (เมย์-สิรินทร์ ก่อเกียรติ ) ไว้ให้กับหลานชาย พร้อมทั้งเหล่าคนงานรวมหัวกันกลั่นแกล้งสารพัด แต่ขอโทษนะคะ เพราะเธอสตรองมาก ไม่มีใครสามารถจัดการเธอได้ จนในที่สุดเมื่อเวลาผ่านไปลิซ่าก็ได้พิสูจน์ตัวเองให้ดลและทุกคนได้เห็นว่าเธอคือคนจริงและเป็นราชินีศรีฟาร์มโคนม มงลงที่หัวลิซ่าไปเรียบร้อย ดลเริ่มประทับใจในตัวลิซ่าและตกหลุมรักกันและกัน  แต่เรื่องมันยังไม่จบเพียงเท่านี้ ยังมีเรื่องที่ต้องฝ่าฟันกันไปอีกยาว ๆ ซึ่งก็เดาทางได้ว่าจะไปทางไหน แต่อย่างที่บอกอยู่บ่อย ๆ ค่ะ ว่าปลายทางไม่สำคัญเท่าเรื่องราวระหว่างทางกันหรอกน่า

การพลิกบทบาทกับเรตติ้งที่พุ่งกระฉูด

การพลิกบทบาทของ มิน พีชญา และ มิกค์ ทองระย้า ที่ลื่นไหลเป็นธรรมชาติซะเหลือเกินในเรื่องนี้บวกกับแนวละครที่เป็นโรแมนติก-คอมเมดี้ ส่งผลให้สะใภ้อิมพอร์ตขึ้นแท่นอันดับหนึ่งไปหวาน ๆ แซงหน้าละครของช่องอื่น ๆ ที่ออกอากาศในวันเดียวกันไปแบบไม่เห็นฝุ่น เรียกว่าถ้าอยากจะควบม้าตาม ม้าคงเกือกสึกไปตาม ๆ กัน แล้วยิ่งสถาณการณ์โลกในช่วงนี้ที่มีแต่ความตึงเครียด เศร้าหมอง กระชากความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศ ไหนจะโรคระบาดไหนจะเรื่องของการก่ออาชญากรรม การรับชมอะไรที่สร้างความบันเทิงใจให้ลืม ๆ เรื่องราวเลวร้ายเหล่านั้นถึงแม้จะเพียงชั่วขณะ ก็ถือเป็นทางออกของการปลอบประโลมได้ง่ายที่สุด และโรแมนติก-คอมเมดี้ นี่แหละ คือคำตอบ

Play video

บทละครไม่เป็นพิษเป็นภัยดูได้ทั้งครอบครัว

เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดีค่ะ มีฉากขำ ๆ เรียกเสียงฮาได้ตลอดทั้งเรื่อง ไม่ทิ้งลายพอดีคำ ตัวร้ายอย่างพิธานและลดาผู้เป็นแม่ หรือรตี ก็เป็นความร้ายที่เกิดจากความอิจฉาริษยาที่เห็นกันดาษดื่นอยู่ในละครแนวนี้แทบทุกเรื่อง ในส่วนนี้ผู้ปกครองก็ถือโอกาสสอนเด็ก ๆ ในบ้านได้เลยนะคะ แต่ด้วยอารมณ์ของละครที่เต็มไปด้วยมุกขำของตัวละครอีกหลาย ๆ ตัว ทำให้รังสีความริษยาแผ่กระจายอยู่แค่ในวงจำกัด คือเดี๋ยวมันก็ผ่านไป เดี๋ยวทุกอย่างก็จะต้องพ่ายแพ้ให้กับความจริง เรียกได้ว่าพิษสงความร้ายกาจของตัวอิจฉาเป็นเพียงสีสันให้มันครบองค์ประกอบของละคร ให้บรรดาแฟนคลับได้มีเรื่องเม้ามอย อยากแจกเปลือกทุเรียนให้ตัวอิจฉาเท่านั้นเอง

Play video

เรื่องดำเนินมาถึง Ep5 แล้ว กำลังสนุกเข้มข้น มีมุมน่ารักขำ ๆ ฮา ๆ ของพระนางให้ได้ติดตาม จนต้องออกปากชมว่า มิน-มิกค์ ในลุคของพระนางเรื่องนี้ น่ารักน่ายิ้มเอามาก ๆ ส่งบทกันได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไหนจะความอุตสาหะของตัวอิจฉา ตัวโกงที่ไม่ลดละแผนการยื้อแย่ง สมยี่ห้อการเกิดมาโกงกันโดยแท้ สนุกค่ะ สนุกตั้งแต่เริ่ม ep แรกกันเลยทีเดียวและสามารถดูต่อกันได้แบบยิ้ม ๆ ขำ ๆ กันยาว ๆ นางเอกขี้เมา (คือคออ่อนเมาเร็วแล้วก็ไม่ค่อยจะเจียม) พระเอกขี้เก๊ก มีอารมณ์ขันบ่งบอกว่าเป็นตัวละครอารมณ์ดีบวกกับวิวสวย ๆ ของโลเคชัน ก็ทำให้สดชื่นขึ้นมาอีกเป็นกอง

Play video

สะใภ้อิมพอร์ต ออกอากาศทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง7HD กด 35

รับชมย้อนกลังได้ทาง bugaboo.tv

  • บทประพันธ์ : ชบาไพร
  • บทโทรทัศน์ : ปณธี
  • กำกับการแสดง : ธนาพล ผังดี
  • ผลิต : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส