หลังปล่อยเพลง “อู่ฮั่น สู้ สู้” บทเพลงชื่นชมชาวไทยและให้กำลังใจชาวอู่อั่นเพื่อต้านภัยไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ใช้เพลง “มนุษย์ค้างคาว” มาเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนา ล่าสุดศิลปินตัวจริงของวงการเพลงไทย “ติ๊ก ชิโร่” ก็ปล่อยซิงเกิลใหม่ “ฉันไม่ผิด” บทเพลงรักเศร้าซึ้งอารมณ์ถึงที่ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่อาจจะทำอะไรผิดมามากมายก็พร้อมยอมรับผิดได้ มีแค่เพียงเรื่องเดียวที่ต้องยืนกรานว่า “ฉันไม่ผิด” นั่นก็คือ การที่ “ฉันรักเธอมากกว่าเธอรัก” นั่นเอง คมกริบเลย !

ในตัวดนตรีเพลงนี้พี่ติ๊กมาในอารมณ์เศร้าซึ้งที่ชวนให้คิดถึงบทเพลงฮิต “รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” ที่เป็นเพลงเปียโนบัลลาด เนิบช้า นุ่มนวล แต่ก็แฝงไว้ด้วยอารมณ์อันหลากล้น โดยเฉพาะในช่วงทอดอารมณ์ตอนท้ายก็ชวนให้นึกถึงท่อน “ฮา ฮ้า” ในเพลง “รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” มากเลย หากใครชอบและคิดถึงบทเพลงในสไตล์นี้ของพี่ติ๊ก รับรองว่า “ฉันไม่ผิด” จะทำให้คุณชื่นใจหายคิดถึงแน่นอน

ส่วนเนื้อเพลงนั้นพี่ติ๊กยังคงคมคายเช่นเคย งานนี้มาด้วยท่าทีที่ minimal พอสมควร ด้วยเนื้อร้องที่ไม่ได้มีความซับซ้อนแต่ก็ถือว่าคมคายและน่าประทับใจเหมือนเดิม ยังคงมีลูกเล่นลีลาในการใช้คำที่สามัญธรรมดาในชีวิตประจำวันแต่กลับน่าสนใจเมื่ออยู่ในบริบทของเนื้อเพลง เช่นในท่อนร้องแรกที่ร้องว่า “ถ้าหากยืมเงินใครแล้วยังคืนไม่หมด ขอโทษถ้าผิดจริง ๆ“ หรือในท่อนร้องที่สองที่ร้องว่า “เคยทำเงินหล่นจนหาย เคยทายบอลแล้วไม่ใช่ อยากจะขอยอม…รับผิด / ถ้าผิดเพราะปิดมือถือแล้วโทรไม่ติด ขอโทษถ้าผิดจริง ๆ”

แถมตัว mv ก็ทำได้ซึ้งดีมาก เล่าเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่มางานแต่งของเพื่อนสาวคนสนิท ผู้ซึ่งขอให้เขาขึ้นไปกล่าวอะไรบนเวทีเสียหน่อย แต่ดูเหมือนว่า “ความรู้สึกในใจที่เก็บซ่อนไว้”” ของเพื่อนสนิทคนนี้จะปิดมันไว้ไม่ไหวอีกแล้ว…

หลังจาก “sadman” ที่ปล่อยออกมาเมื่อสองปีที่แล้ว พี่ติ๊ก ชิโร่ ก็ยังไม่เคยได้ปล่อยเพลงใหม่อีกเลย (ไม่นับรวมที่แต่งให้ในวาระต่าง ๆ ) ก็มีเพลงนี้นี่ล่ะที่เป็นซิงเกิลใหม่จริง ๆ ถือได้ว่าเป็นการกลับมาที่การันตีความเป็น”ติ๊ก ชิโร่”ได้เป็นอย่างดี อย่ารอช้าไปซึ้งกับ “ฉันไม่ผิด” ซิงเกิลใหม่จาก “ติ๊ก ชิโร่” กันเลยดีกว่าครับ !

Play video

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส