หากคุณยังไม่เบื่อกับหนังตำนานอัศวินโต๊ะกลมและกษัตริย์อาร์เธอร์ที่มีออกมาทุกทศวรรษ (เช่น First Knight (1995), King Arthur (2004) และ King Arthur: Legend of the Sword (2017)) ตอนนี้ก็อาจจะมีหนังเนื้อหานี้ออกฉายประเดิมทศวรรษ 2020s เมื่อ A24 ค่ายหนังอิสระที่ทำหนังอินดีเป็นส่วนมาก ลุกขึ้นมาจับงานพีเรียดประวัติศาสตร์ทุนสร้างไม่น้อย (เหมือนเก่า) แถมยังเป็นหนังระดมทีมนักแสดงอีกด้วยในการหยิบตำนานของคิงอาเธอร์และอัศวินโต๊ะกลมกลับมาตีความใหม่อีกครั้ง และตอนนี้ตัวอย่างหนังก็ปล่อยออกมาแล้ว

Play video

หนังจะเล่าเรื่องของการมาถึงของ “อัศวินสีเขียว” ในคฤหาสน์ของคิงอาร์เธอร์ เขาท้าทายอัศวินทุกคนให้สังหารเขาด้วยขวานของตัวเขาเอง แต่ก็ให้เงื่อนไขสุดสะพรึงว่า เขาจะกลับมาในอีก 1 ปีและ 1 วัน “เซอร์กาเวน” (Dev Patel จาก Slumdog Millionaire) หลานชายผู้บ้าบิ่นและเอาแต่ใจของคิงอาเธอร์ที่ออกไปทำภารกิจเพื่อเผชิญหน้ากับอัศวินสีเขียว เขารับคำท้าและสามารถตัดหัวของอัศวินสีเขียวได้ แต่เรื่องกลับตาลปัตร เมื่ออัศวินสีเขียวไม่ตาย แถมยังหยิบหัวของตัวเองขึ้นมาและพูดกล่าวคำสาปว่า “แล้วเจอกันในอีก 1 ปีและ 1 วัน…เจ้ากาเวน!” กาเวนเลยต้องคิดหาทางออกให้ได้เพื่อจะล้างคำสาปนั้น ก่อนที่เวลา 1 ปีจะมาถึง

The Green Knight

The Green Knight

นอกจาก Dev Patel แล้ว หนังยังสมทบด้วยนักแสดงรางวัลออสการ์ Alicia Vikander (The Danish Girl, Tomb Raider), Joel Edgerton (The King, The Great Gatsby), Sarita Choudhury (Modern Love) และ Sean Harris (Mission: Impossible-Fallout) กำกับโดย David Lowery ที่สร้างชื่อเสียงมาจากหนัง A Ghost Story (2017) และ Pete’s Dragon (2016)

เข้าฉายในสหรัฐฯ 29 พฤษภาคมนี้

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส