เล่นปล่อยออกมาให้ “ใจสลาย” รับวาเลนไทน์เลยกับบทเพลงใหม่ของดูโออินดี้พอป Whal & Dolph ที่มีชื่อว่า “ใจสลาย” [และมาในชื่อภาษาอังกฤษที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ เพียงแต่ใช้ตัวอักษรภาษาอังกฤษว่า “JAI 0” มีการเล่นกับจำนวนตัวเลข 0=สูญ/สลาย ซึ่งเรื่องตัวเลขนี้ถูกต่อยอดมาใช้ใน MV ด้วย] เป็นบทเพลงเศร้าเคล้าความเหงาในท่วงท่าและลีลาของ Whal & Dolph กีตาร์หวานเพราะไพเราะซึ้งของ วาฬ” น้ำวน – วนนท์ กุลวรรธไพสิฐ กับเสียงร้องเหงาเคล้าอารมณ์หว่องของ ดอล์ฟ” ปอ – กฤษสรัญ จ้องสุวรรณ ที่มาในเนื้อเพลงที่เรียบง่ายแต่ก็สื่อความหมายของบทเพลงได้ดี ถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่อยากดึงรอยยิ้มแห่งรักจากใครคนนั้นไว้ไม่ให้มันจางหายสลายไป แต่ดูเหมือนว่าไม่เพียงแต่รอยยิ้มนั้นจะจางหาย แต่ใจของเรากลับต้อง “สลาย” ตามไปด้วย

“แค่เพียงรอยยิ้ม ที่ฉันเคยต้องการ

มันได้หาย หายไปจากเธอ

อยากให้มองฉัน ให้เหมือนในวันวาน

ก่อนจะหายไป ให้ฉันได้จดจำไว้

 

จากวันนี้ต้องจบไป ใจสลาย

และฉันคงจะต้องจากไป”

เนื้อร้องและทำนองโดย Whal & Dolph มิกซ์และมาสเตอร์โดย เจ มณฑล [ ไม่ใช่ จิรา แต่เป็น ดิลกชวนิศ] อีกหนึ่งคนดนตรีมือมิกซ์ฝีมือดีแห่งวงการ

MV ถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ความสัมพันธ์ การใช้ช่วงเวลาดี ๆ ด้วยกันระหว่าง “ณัชชากับภาคิน” ที่ถูกบอกเล่าผ่านภาพกิจกรรมสามัญที่ทั้งสองทำด้วยกันไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยว ทานอาหาร พูดคุย เดินเล่น ออกกำลังกาย นอกกอดกัน แต่ในทุกสิ่งที่ทำมันถูกบรรจุไว้ด้วย “จำนวน” ของสิ่งดี ๆ ที่เคยมีร่วมกัน เช่น เคยเปิดฝาขวดน้ำให้ 945 ครั้ง ชวนคุยเวลาเป่าผม 374 ประโยค  คีบถั่วงอกออกให้ 3,560 ต้น มันทำให้เห็นว่าในทุกความสัมพันธ์มันเกิดจำนวนของการกระทำที่มีร่วมกันมากมาย และสิ่งเหล่านั้นถูกบอกเล่าผ่านข้อความที่ขึ้นประกอบกับภาพ ซึ่งดูเผิน ๆ เหมือนจะไม่มีอะไร แต่ข้อความนี้แหละที่ถูกใช้ในการ twist เรื่องในตอนท้าย ที่ทำให้เรารู้สึกอึ้งเหมือนกันและคิดในใจว่า “นี่มันช่างร้ายยย” เล่าเรื่องได้ร้ายกาจนัก มีชั้นเชิงที่ดีเลยทีเดียว ไม่แปลกใจเลยเพราะมันเป็นผลงานการกำกับของ “เบนซ์ ธนชาติ ศิริภัทราชัย” เจ้าของผลงานหนังสือ “New York 1st Time” “Talk With Mister Nelson”และรวมเรื่องสั้นเล่าความสัมพันธ์ของผู้คนในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปในชื่อชวนเศร้าว่า “YOU SADLY SMILE IN THE PROFILE PICTURE” ใครเคยอ่านก็จะรู้ซึ้งถึงความมีชั้นเชิงของเบนซ์เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมี “อนุสรา กอสัมพันธ์” มาร่วมกำกับด้วยกันอีกด้วย

วาเลนไทน์ปีนี้ลองฟังเพลงนี้สักที อาจมีจำนวนหยดน้ำตาเพิ่มขึ้นมาในชีวิต

Play video

 

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส