ตัวแทนแห่งดวงจันทร์จะลงทัณฑ์แกเอง

วลีที่ติดหูหลายคนมาเกือบ 30 ปี มาจากอนิเมะที่ฮิตไปทั่วโลก “เซเลอร์มูน” หลังจากถือกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1991 จนถึงวันนี้เซเลอร์มูน ได้ถูกนำเสนอในสื่อรูปแบบต่าง ๆ มากมายจากหนังสือการ์ตูน ก็กลายเป็นการ์ตูนฉายทางทีวี การ์ตูนฉายทางโรงภาพยนตร์ พัฒนาไปเป็นไลฟ์-แอ็กชัน หรือหนังที่ใช้คนแสดง เคยเป็นกระทั่งละครเวทีมาแล้ว และในที่สุด Sailormoon ในรูปแบบ “โชว์บนลานน้ำแข็ง” ก็มาถึงจนได้ ในชื่อ Sailor Moon: Prism On Ice

โปสเตอร์อย่างเป็นทางการของโชว์

โปสเตอร์อย่างเป็นทางการของโชว์

โชว์จะจัดแสดงที่ the Kose Shin Yokohama Skate Center ที่โยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น โดยจัดแสดงเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น 5 – 7 มิถุนายน 2020 ในแต่ละวันจะมีโชว์มากถึง 5 รอบกันเลย สำหรับแฟน ๆ เดนตายของเซเลอร์มูน อาจจะต้องนั่งเครื่องบินไปชมกันเลย แต่ไม่แน่นะถ้าโชว์ได้รับความนิยมมาก ๆ อาจจะเดินสายมาแสดงที่กรุงเทพฯ ก็เป็นได้

ไฮไลต์ในโชว์นี้ที่อยากจะนำเสนอกันก็คือ นักแสดงผู้มารับบท เซเลอร์มูน นางเอกของเรื่องนั้นไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ เพราะได้รับเกียรติจาก เอฟจิเนีย เมดเวเดวา ชื่ออาจจะไม่คุ้นหูหรอก แต่ว่าเธอเป็นถึงแชมป์สเก็ตซ์น้ำแข็ง ระดับเหรียญเงินโอลิมปิกถึง 2 สมัย เอฟจิเนีย เป็นสาวรัสเซียวัย 20 ปี ต้องชื่นชมจริง ๆ ว่าเธอสวยมาก เป็นนางเอกหนังได้สบาย ๆ เลย

เอฟจิเนียเป็นแฟนตัวยงของเซเลอร์มูน คลั่งไคล้ขนาดว่าชอบแต่งคอสเพลย์เป็นเซเลอร์มูนออกสื่ออยู่หลายครั้ง แล้วเธอนี่ล่ะที่เป็นหนึ่งแรงผลักดันทำให้เกิดโชว์นี้ เมื่อ 2-3 ปีก่อน เธอบินมาญี่ปุ่นแล้วได้เข้ากับ นาโอโกะ ทาเกอูชิ ผู้สร้างสรรค์เรื่องเซเลอร์มูน แล้วเสนอไอเดียว่าเซเลอร์มูนก็เป็นอนิเมะที่เหมาะจะดัดแปลงให้มาเป็น โชว์สเก็ตซ์น้ำแข็ง แล้วเมื่อไอเดียเธอกลายมาเป็นจริงได้ในวันนี้ จะมีใครเหมาะสมที่จะมารับบท เซเลอร์มูน หรือ สึคิโนะ อุซางิ ได้เหมาะสมไปกว่าเธอล่ะ แล้วในวันที่แถลงข่าวและเปิดขายบัตรวันแรก เอฟจิเนีย ก็ยังมาโชว์ตัวในชุดเซเลอร์มูนอีกด้วย

เอฟจิเนีย เมดเวเดวา มาโชว์ตัวในวันเปิดขายบัตร

นอกเหนือจาก เอฟจิเนีย เมดเวเดวา แล้ว นักแสดงคนอื่น ๆ ก็ล้วนแต่ระดับแชมป์สเก็ตช์น้ำแข็งทั้งนั้น

  • ซาโตโกะ มิยาฮาระ แชมป์เปียนสเก็ตช์น้ำแข็งอันดับ 1 ในการแข่งขันระดับประเทศ จากประเทศญี่ปุ่น 4 สมัย รับบทเป็น เซเลอร์ เมอคิวรี/เอมิ มูซูโนะ
  • มิไร นากาสุ รางวัลเหรียญบรอนซ์ การแข่งโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 รับบทเป็น เซลอร์ มาร์/เรอิ ไฮโนะ
  • เอลิซซา ซิสนี แชมเปียนสเก็ตซ์น้ำแข็งอันดับ 1 ในการแข่งขันระดับประเทศ จากสหรัฐอเมริกา 2 สมัย รับบทเป็น เซเลอร์ จูปิเตอร์/มานาโกะ คิโนะ
  • เบ็คกี เบเรซวิลล์ แชมป์จูเนียร์ กรังด์ปรีซ์ ปี 2008 รับบทเป็น เซเลอร์ วีนัส/มานาโกะ ไอโนะ
  • แอนดริว โพเจ แชมป์กรังด์ปรีซ์ 2 สมัย รับบทเป็น หน้ากากทักซโด/มาโมรุ ชิบะ

และทีมงานผู้ให้เสียงพากย์อนิเมะต้นฉบับ ก็จะมาให้เสียงพากย์ในโชว์นี้กันพร้อมหน้า

เอฟจีเนีย ในชุดเซเลอร์มูน

เอฟจีเนีย เมดเวเดวา ในชุดเซเลอร์มูน

ยังไม่พอแค่นั้น โชว์นี้ยังได้นักเขียนบทมือฉมังอย่าง ทาคุยะ ฮิรามิตสุ ที่ช่ำชองมากกับเรื่องราวของเซเลอร์มูน เพราะเคยเขียนบทให้กับเซเลอร์มูน เวอร์ชันละครเวทีมาแล้วกว่า 10 เรื่อง ก่อนหน้าที่จะมาเขียนละครเวที เซเลอร์มูน ก็เขียนบทละครเวทีที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมของเชคสเปียร์มาแล้วเช่น Richard III, Macbeth และ Othello

ตอนนี้บัตรเปิดขายให้เฉพาะ แฟนคลับอย่างเป็นทางการของ prettyguardians ส่วนบุคคลทั่วไป จะเริ่มจองบัตรได้ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ผ่านทางเว็บไซต์ Lawson Ticket service

 

อ้างอิง

อ้างอิง