หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี Sonic The Hedgehog ในระบบ 4DX
Our score
8.6

Sonic The Hedgehog ระบบ 4DX

จุดเด่น

  1. ระบบเก้าอี้โยก สั่น คือมาเต็มมาก เข้ากับหนังสุด ๆ
  2. ระบบเลเซอร์คือเข้ากับหนัง 4DX ที่สุดเท่าที่เคยดูมา
  3. ระบบลมเวลาเจ้า Sonic วิ่งคือดีย์เลย แต่เตรียมแจ๊คเกตไปด้วยนะ

จุดสังเกต

  1. หนังไม่เป็น 3D อาจขาดมิติของภาพไปหน่อย
  2. ระบบพ่นน้ำน้อยไปหน่อย
  • เหมาะมั้ยกับระบบ 4DX

    8.0

  • ระบบเก้าอี้โยก สั่น

    10.0

  • ระบบพ่นน้ำ พ่นลม

    7.0

  • เลเซอร์ ฟ้าผ่า

    10.0

  • คุ้มมั้ยในระบบ 4DX

    8.0

หลังปล่อยให้รอคอยกันมาข้ามปี ผ่านเสียงก่นด่าจนผู้สร้างยอมเปลี่ยนดีไซน์ของเจ้าเม่นสายฟ้าแบบยกเครื่อง ในที่สุด  Sonic The Hedgehog ก็ได้เข้าฉายแล้ววันนี้ แถมเสียงตอบรับด้านความสนุกยังอื้ออึงซะจนผมอดใจไม่ไหวขอไปดูบ้าง แต่จะให้ดูระบบธรรมดาก็กลัวไม่สะใจที่ได้ดูหนังจากเกมสุดโปรดในวัยเยาว์ หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี เลยขอพาทุกท่านไปสัมผัสประสบการณ์แบบ 4 มิติไปกับเจ้าเม่นสายฟ้าขวัญใจเกมเมอร์กัน

Play video

เหมาะมั้ยกับระบบ 4DX

WHATTHEFACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี SONIC ระบบ 4DX

สำหรับหนังจากเกมอย่าง Sonic The Hedgehog จะมีระบบฉายไหนเหมาะไปกว่าระบบ 4DX ที่ทำให้เราเสมือนได้เติมเต็มความฝันในวัยเยาว์ ที่จะได้วิ่งไปกับเจ้าเม่นสายฟ้าอีก ยิ่งตัวหนังมีปริมาณสัดส่วนฉากแอ็กชันที่ไม่น้อย มันเลยเปิดโอกาสให้หนังได้โชว์เอฟเฟกต์ต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ จะมีข้อเสียแค่หนังเรื่องนี้ไม่ได้ทำมาเป็นระบบ 3D เลยกลายเป็นว่าเราได้ดูหนัง 2 มิติแต่ประกอบกับเอฟเฟกต์แทน แต่ถามว่ามันมีผลทำให้รู้สึกไม่คุ้มค่ามั้ยก็ต้องบอกว่าไม่เลย เพราะตัวหนังสนุกและมีฉากแอ็กชันเยอะอย่างที่บอก เราเลยให้เลยที่ 8 คะแนน

 ระบบเก้าอี้โยก สั่น

WHATTHEFACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี SONIC ระบบ 4DX

เก้าอี้โยก-สั่น นี่แหลคือเอฟเฟกต์สามัญจริง ๆ ของหนัง 4DX และกับเจ้าเม่นโซนิคที่มีฉากเม่นสายฟ้าวิ่งหรือปล่อยพลังเต็มสปีด โอ้โห เราแทบจะเหินตามเจ้าโซนิค เติมเต็มความฝันวัยเด็กสุด ๆ ยังไม่พอมีทั้งโดรนและเครื่องบินของดร. โรบอตนิก เรียกได้ว่าทั้งฉากวิ่งสปีดลมกรดสายฟ้าหรือฉากอากาศยานต่าง ๆ ทำให้เอฟเฟกต์เก้าอี้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพจริง ๆ เราให้เลย 10 คะแนน

ระบบพ่นน้ำ พ่นลม

WHATTHEFACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี SONIC ระบบ 4DX

หนึ่งในความพิเศษของหนังในระบบ 4DX คือการมีระบบพ่นน้ำและลมนี่แหละครับ แต่กับ Sonic The Hedgehog ตัวหนังอาจจะไม่ได้เน้นในส่วนของการพ่นน้ำมากนัก เอ่อ..เรียกได้ว่ามีแค่ครั้งเดียวเลยดีกว่า ฮ่าาาาา แต่ก่อนที่คะแนนในส่วนนี้จะตกต่ำเตี้ยเรี่ยดินไปกว่านี้ เราก็มีอีกหนึ่งเอฟเฟกต์ที่มากู้หน้าได้นั่นคือ เอฟเฟกต์พ่นลม ที่มาคู่กับเอฟเฟกต์เก้าอี้สั่น โยก เวลาเจ้าเม่นโซนิควิ่งทั้งเรื่อง เราเลยเหมือนได้สัมผัสกับสปีดความเร็วระดับเหนือเสียงอย่างที่เจ้าโซนิคสามารถทำให้รู้สึกได้จริง ๆ ดังนั้นเอาไปเลย 7 คะแนน

ระบบไฟเลเซอร์ ฟ้าผ่า

WHATTHEFACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี SONIC ระบบ 4DX

บอกตามตรงว่าเอฟเฟกต์ไฟฟ้าผ่า โดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยตื่นตาตื่นใจอะไรเวลาอยู่กับหนังเรื่องอื่น แต่กับ Sonic The Hedgehog นี่ขอบอกว่าเป็นครั้งแรกที่รู้สึกว่าเอฟเฟกต์ไฟฟ้าผ่าแล่บแปล๊บนี่ช่วยเสริมอารมณ์เพิ่มความไฮป์ให้พลังเจ้าโซนิคดูเจ๋งมาก ๆ แถมเข้ากับงานภาพสุด ๆ เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ใช้ประโยชน์จากเอฟเฟกต์ฟ้าผ่าได้ดีที่สุด ดังนั้นเอาไปเลย 10 คะแนนเต็ม

คุ้มมั้ยกับระบบ 4DX

WHATTHEFACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี SONIC ระบบ 4DX

จากการเช็กราคาบนหน้าเว็บโดยขอยกตัวอย่างราคาค่าตั๋วจาก 2 สาขาเป็นราคาอ้างอิงได้แก่ สาขาพารากอน ที่ราคาจะมี 2 ส่วนคือ 500 และ 600 บาท ส่วนอีกสาขาคือสาขาเมกาบางนา จะมีราคาที่ 400 และ 450 บาท โดยบัตร M Generation จะลดราคาได้ที่นั่งละ 20 บาท บอกตามตรงว่าราคาต่อที่นั่งถือว่าสูงทีเดียวแต่เมื่อเทียบกับตัวหนังที่ดูสนุกและสามารถใช้ประโยชน์จากเอฟเฟกต์ได้ดี เราเลยให้คะแนนความคุ้มค่าที่ 8 คะแนน

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส