[รีวิว]”Gokiburi Buster” นักล่าแมลงสาบการ์ตูนสั้นจากผู้วาดและแต่ง ONE-PUNCHMAN!!
Our score
8.7

Gokiburi Buster

จุดเด่น

  1. รับประกันความฮา
  2. หักมุมแทบทุกหน้าที่อ่าน
  3. เก่งการทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่
  4. ลายเส้นสวยตามคุณภาพของอาจารย์มุราตะ

จุดสังเกต

  1. จบไวไปหน่อย อยากให้ทำเป็นเรื่องยาวมาก
  • ความสวยงามของลายเส้น

    9.0

  • เนื้อเรื่อง

    8.0

  • การเล่าเรื่อง

    9.0

  • ความสนุก

    9.0

  • คุ้มเวลาดู

    8.5

หลายคนคงรู้จักกับนักเขียน 2ท่านที่ได้จับมือร่วมกันสร้างผลงานสุดโด่งดังเรื่อง ONE-PUNCHMAN อย่าง อาจารย์ ONE และ อาจารย์ มุราตะ กันดีอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะครั แต่ผมเชื่อเลยว่าหลายคนเลยแหละที่ยังไม่รู้ว่า 2 คนนี้มีผลงานอื่นที่เคยทำงานร่วมกันอยู่อีก นั่นก็คือการ์ตูน One Shot(ตอนเดียวจบ) อย่างเรื่อง “Gokiburi Buster”ซึ่งผมรับประกันความปั่นประสาทได้เลยว่า เรื่องนี้สุดจริง!!


แนะนำตัวละคร

คาโอรุ – เด็กใหม่กลุ่มนักกำจัดแมลงสาบ ที่เข้ากลุ่มมาเพราะเค้าต้องการล้างแค้นให้กับพ่อที่ตายไป

กลุ่มนักกำจัดแมลงสาบ


เนื้อเรื่องและความรู้สึกหลังอ่านจบ

เรื่องราวของ คาโอรุ 1ในนักกำจัดแมลงสาบที่วัยเด็กเค้าได้สูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างรวมถึงพ่อของเค้าไปเพราะแมลงสาบเพียงแค่ตัวเดียว หลังจากนั้นเค้าจึงตัดสินใจขัดเกลาร่างกายและจิตใจเพื่อที่โตขึ้นมาจะกลายเป็นนักกำจัดแมลงสาบแล้วช่วยเหลือผู้คนเหมือนในตอนที่พ่อของเค้าเคยเอาชีวิตของตัวเองเข้าแลกเพื่อลูกชายของตัวเอง วันนึงได้มีเหตุแจ้งว่ามีแมลงสาบอยู่ในคอนโดในฐานะกลุ่มนักกำจัดแมลงสาบจึงจำเป็นต้องออกไปเพื่อปฏิบัติหน้าที่ของตัวเอง แต่การฆ่าแมลงสาบนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เอาซะเลย จึงทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นหลังจากนั้น!!

จะขอพูดถึงสิ่งที่ไม่ชอบก่อนเลย ข้อเสียใหญ่ ๆ ของการ์ตูนเรื่องนี้คือมันเป็น One Shot ครับ!! นั่นก็คือมันมีแค่ตอนเดียวเท่านั้นแล้วจบเลย จบทำไมอ่ะ? อยากให้มีต่อมากกกกกกก เอาจริง ๆ พล็อตเรื่องมันโคตรดีเลย กะอีแค่แมลงสาบนี่ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตบ้าบอได้ขนาดนี้ แต่เอาจริงก็เข้าใจได้ว่าตอนนี้อาจารย์แกคงจะไปยุ่งอยู่กับโพรเจกต์ ONE-PUNCHMAN อยู่แน่ ๆ ก็ถ้าใครที่ติดตามงานของทั้ง อาจารย์ One หรือ อาจารย์ มุราตะ อยู่นั้นห้ามพลาดเรื่องนี้เลย เนื้อเรื่องกาวมากแต่ก็เดือดมากเช่นกัน ก็ได้แค่หวังว่าในอนาคตการ์ตูนเรื่องนี้จะมีภาคต่อหรือไม่ก็เอาพล็อตเรื่องนี้มาสร้างเป็นการ์ตูนยาวให้เราได้อ่านกันนะ สาธุ!!

นี่คือการ์ตูนตอนเดียวจบ เนื้อหากาวแต่เดือดมาก ลายเส้นสวย หักมุมยับ

แฟนการ์ตูนของ อาจารย์ One และ มุราตะ ห้ามพลาด!!

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส