[รีวิว]”เพราะฉันไม่ใช่นางเอก”จะเป็นยังไงเมื่อนางเอกดาวรุ่งต้องออกจากวงการเพราะมีข่าว”เสพยา”
Our score
8.1

จุดเด่น

  1. เล่าเรื่องได้น่าติดตามทิ้งปมก่อนจบตอนทุกครั้ง
  2. คาแรคเตอร์นิสัยตัวละครชัดเจน

จุดสังเกต

  1. ขึ้นชื่อว่าการ์ตูนโรแมนซ์แต่เนื้อหามีความดาร์คมาก
  • ความสมบูรณ์ของบท

    8.0

  • ความสวยงามของลายเส้น

    7.5

  • ความสนุก

    8.0

  • ความน่าติดตาม

    8.5

  • คุ้มค่าเวลาดู

    8.5

หลายคนคงคิดภาพการเป็นดาราหรือคนมีชื่อเสียงที่เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศออกใช่มั้ยล่ะครับ มันคงจะดีไม่น้อยเลย มีทั้งชื่อเสียง เงินทอง แฟนคลับเยอะแยะเต็มไปหมด แต่สำหรับการ์ตูนจาก WEBTOON เรื่อง“เพราะฉันไม่ใช่นางเอก” นั้นจะนำเสนอเราต่างออกไปแบบคนละเรื่องกับที่เราคิดเลยล่ะ เพราะเบื้องลึกเบื้องหลังของวงการบันเทิงมันโหดร้ายกว่าที่เราคิดมาก

เรื่อง เพราะฉันไม่ใช่นางเอก

ชื่อคนวาด/ผู้แต่ง คีแมงกิ

เรตติ้งปัจจุบันใน Webtoon 9.81

แนว โรแมนซ์

ปัจจุบันมี 12 ตอน


แนะนำตัวละคร

ชอนลิซ่า – ดาราสาวที่โด่งดัง อยู่ในวงการบันเทิงมาตั้งแต่ยังเด็ก

โอโดวอน – เพื่อนในโรงเรียนของ ชอนลิซ่า ทั้งยังเป็นคนที่ลิซ่าหลงรักครั้งแรกอีกด้วย


เนื้อเรื่องย่อและความรู้สึกหลังอ่าน

ชอนลิซ่า เด็กสาวหน้าตาน่ารักที่เติบโตมาในวงการบันเทิงตั้งแต่ยังเด็ก ๆ ด้วยภาพลักษณ์ที่เธอสั่งสมมานานทำให้หลายคนรู้จักเธอในนามเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์คาดไม่ถึงเมื่อเธอมีข่าวเกี่ยวกับ “ยาเสพติด” จนทำให้เธอต้องออกจากวงการแล้วมาใช้ชีวิตอย่างธรรมดาเหมือนกับนางฟ้าที่ตกสวรรค์ แต่เรื่องราวในครั้งมีเบื้องลึกเบื้องหลังที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน จะเป็นยังไงก็ต้องไปติดตาม!! (ตอนนี้การ์ตูนก็ยังไม่เฉลยปมตรงนี้ครับ)

ต้องบอกก่อนเลยว่านี่เป็นการ์ตูนใหม่ที่ยังมีเพียงไม่กี่ตอนเท่านั้น จึงยังเร็วไปที่จะสรุปว่าจริง ๆ แล้วมันดีหรือหรือแย่แค่ไหนยังไง แต่สำหรับผมนักเขียน คีแมงกิ ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยล่ะครับเพราะผมเคยติดตามเรื่อง “ดอกไม้พลาสติก” ผลงานก่อนหน้านี้ของเค้าที่ตอนนี้จบไปแล้ว สกิลการแต่งเรื่องราวเสียดสีสังคมต่าง ๆ ก็ยังคงท็อปฟอร์มเหมือนเดิม โดยเรื่องนี้ประเด็นจะมุ่งไปในเรื่องราวของดาราที่มีหน้ากากที่ดูดีสวมอยู่ตลอดเวลาตอนออกสื่อ ซึ่งในความเป็นจริงไม่มีใครรู้เลยว่าตัวตนที่แท้จริงของคน ๆ นี้นั้นเป็นยังไง พอเป็นตัวเองมากเกินไปก็มักถูกนินทาว่าไม่เหมือนในทีวี โดนข่าวปลอมจู่โจมอยู่บ่อยครั้ง แม้แต่ความรักเองเค้าก็ยังมีเหมือนคนปกติทั่วไปไม่ได้ ซ้ำยังมีข่าวเรื่อง ยาเสพติด อีก ตรงปมนี้ก็ต้องมาคอยดูกันว่าเป็นเรื่องจริงมั้ย หรือมันมีเบื้องหลังอยู่อีกกันแน่ โดยรวมแล้วผมมั่นใจเลยว่าใครหลงมาอ่านเรื่องนี้ต้องติดแน่นอน เพราะแต่ละตอนมักจะทิ้งปมให้เราคาใจจนแทบคลั่งอยู่เป็นประจำ ส่วนในเรื่องลายเส้นนั้นไม่ได้โดดเด่นกว่าเรื่องอื่น แต่ก็มีเอกลักษณ์ชัด ผมอ่านครั้งแรกก็รู้เลยว่าเรื่องนี้ใครเป็นคนเขียน แต่ติดใจตรงการ์ตูนมันบอกว่าเป็นแนว โรแมนซ์ แต่ผมอ่านไปนี่แอบระทึกขวัญเอาเรื่องเหมือนกันนะ (ฮา) ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะใส่ความโรแมนติกเข้ามาเพิ่มก็เป็นได้ ก็ต้องรอติดตามดู

สรุป สนุกมาก จบแต่ละตอนชอบทิ้งปมให้ค้างคาใจ

การ์ตูนเป็นแนวโรแมนซ์ แต่เนื้อเรื่องแอบดาร์ก

ชอบการ์ตูนแนวเสียดสีสังคม ต้องมาอ่าน!!

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส