คอเกมกำลังจะได้ชมหนังที่สร้างจากวิดีโอเกมอีกเรื่อง แต่เรื่องนี้พิเศษตรงที่เคยเป็นหนังที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วเมื่อ 25 ปีก่อนโดยถือเป็นยุคแรก ๆ ของหนังจากเกมตู้ยุค 90s ผู้บุกเบิกหนังจากวิดีโอเกม สำหรับ Mortal Kombat ซึ่งทำรายได้รวมทั่วโลก 122 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 18 ล้านเหรียญฯ ที่ตอนนี้กำลังจะมีฉบับรีเมกใหม่อีกครั้งโดยค่าย Warner Brothers หลังควบรวมค่าย New Line Cinema เมื่อนานมาแล้ว จากรายงานข่าวล่าสุดนักแสดงหนุ่มเชื้อสายจีนอย่าง Ludi Lin จาก Power Ranger (2017) และ Aquaman (2018) ก็ออกมายืนยันอีกทีว่า แฟน ๆ จะได้ชมหนังที่กลับสู่รากเหง้าที่ใช้นักแสดงเอเชียนเล่นเกือบยกทีม ในปีหน้าอย่างแน่นอน

Ludy Lin

Ludi Lin

Ludi ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่คล้ายคลึงกันระหว่างตัวเขาและตัวละครลูคังว่า ในตอนเด็ก ๆ เขามีเรื่องต้องต่อสู้อยู่บ่อยครั้งและมันก็เหมือนกับเรื่องราวที่ตัวละครตัวนี้ต้องเจอ ทำให้รู้สึกเข้ากันกับตัวละครนี้มากขึ้น นอกจากนี้เขายังเผยข้อมูลที่ได้รับจากผู้กำกับอย่าง Simon McQuoid ผู้โด่งดังจากหนังโฆษณาหลายชิ้น เช่น PlayStation, Halo, Range Rover และ Beats by Dre อีกว่า ผู้กำกับอุทิศตัวให้กับการสร้างจักรวาลนี้มาก และอยากจะทำให้การรีเมกรอบนี้เป็นมากกว่าหนังแอ็กชัน ต่อสู้มัน ๆ เพียงแค่แง่มุมเดียว

“เขาจะปูเรื่องราวตั้งแต่ต้นของโลกใบนี้ใหม่ทั้งหมด และทำให้แน่ใจว่าตัวละครของเขาจะสดใหม่ ดังนั้นคนดูจะรู้สึกว่ามันไม่ใช่แค่หนังจากวิดีโอเกมธรรมดา ๆ แต่มันมีเรื่องราวลึก ๆ บางอย่างที่ซ่อนอยู่” Ludi Lin กล่าว

Mortal Kombat เคยถูกสร้างเป็นหนังมาแล้วเมื่อปี 1995 โดยเป็นหนังเรื่องแรก ๆ ของ Paul W.S. Anderson ก่อนจะมากำกับแฟรนไชส์ Resident Evil แบบยาว ๆ ถึง 6 ภาค (2002-2016) รวมถึงหนังอย่าง Event Horizon (1997), Alien vs. Predator (2004) และ Pompeii (2014) ในฉบับนั้นนำแสดงโดย Christopher Lambert ในบท “ลอร์ดเรเดน” Robin Shou ในบท “ลูคัง” Cary-Hiroyuki Tagawa รับบท “ชางซุง” และ Talisa Soto รับบท “คีทานา” โดยภาพจำที่คนไทยจำได้ก็คือ ทั้งสองภาคได้ยกกองมาถ่ายทำกันที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภาคต่อตามออกมาอีกหนึ่งภาคชื่อ Mortal Kombat: Annihilation (1997) ที่ไม่ได้กำกับโดย Anderson แต่ยังได้ Robin Shou และ Talisa Soto กลับมารับบทเดิมจากภาคแรก

Play video

Mortal Kombat (1995)

Mortal Kombat (1995)

Mortal Kombat (1995)

Mortal Kombat (1995)

Mortal Kombat: Annihilation (1997)

Mortal Kombat: Annihilation (1997)

Play video

หลังจากนั้นก็ได้มีการนำมารีเมกเป็นซีรีส์ออกฉายทางช่องของค่าย Warner Brothers ช่วงปี 2011-2013 เป็นจำนวน 2 ซีซัน นำแสดงโดย Casper Van Dien ในบท “จอนนี่ เคจ” และนำกลับมาฉายซ้ำเป็นซีรีส์ออนไลน์ชื่อ Mortal Kombat: Legacy กำกับโดยเควิน ตัณเจริญ ผู้กำกับเชื้อสายไทย

Mortal Kombat: Legacy (2010)

Mortal Kombat: Legacy (2010)

ส่วนในฉบับใหม่นั้นก็ได้ระดมทีมนักแสดงมีชื่อแห่งยุคคับคั่งพอสมควร โดยบทของลอร์ดไรเดนผู้เป็นเทพเจ้าสายฟ้า ผู้คัดเลือกนักสู้ที่มาจากฝั่งของมนุษย์โลกให้มาร่วมประลอง ตัวละครมีความสามารถทั้งเหาะ หายตัวไปมา และควบคุมธาตุต่าง ๆ ได้ ในฉบับก่อนหน้านี้ทั้งหมดล้วนใช้นักแสดงผิวขาวมาเป็นผู้รับบท นี่จึงเป็นครั้งแรกที่ใช้ตัวละครตามเชื้อชาติจริงของนักแสดง นำแสดงโดยนักแสดงญี่ปุ่น ทาดาโนบุ อาซาโน จาก MidwayThor: Ragnarok  และหนังไทยที่เคยมาแสดงไว้อย่าง เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล เมื่อปี 2546

ทาดาโนบุ อาซาโน

ทาดาโนบุ อาซาโน จาก Thor: Ragnarok

ฮิโรยูกิ ซานาดะ

ฮิโรยูกิ ซานาดะ จาก The Last Samurai

นอกจากนั้นยังมีนักแสดงญี่ปุ่นอีกคนอย่าง ฮิโรยูกิ ซานาดะ จาก The Wolverine, The Last Samurai ในบท “สกอร์เปี้ยน” Joe Taslim จาก The Raid: Redemption รับบท “ซับซีโร” และ Jessica McNamee จาก The Meg (2018) รับบท “ซอนย่า เบลด” อำนวยการสร้างโดย James Wan ผู้กำกับ Fast & Furious 7  และ Aquaman และ Tod Garner ผู้อำนวยการสร้าง Knight and Day

Joe Taslim

Joe Taslim จาก The Raid: Redemption

Jessica McNamee

Jessica McNamee ใน The Meg

กำหนดฉายในสหรัฐฯ เดือนมีนาคม 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส