ในสมัยนี้เชื่อเลยว่าไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักเทพบุตรหมัดเดียวจอดอย่าง “One-Punch-Man” แน่นอน!! ซึ่งจุดแข็งของเรื่องนี้คือตัวเอก ไซตามะ ชายผู้ที่แข็งแกร่งระดับที่ว่าต่อยศัตรูเพียงหมัดเดียวตายเลย ไม่ว่าศัตรูจะเก่งมาจากไหนก็ตาม แต่ทว่ามีตัวโหดแล้วก็ต้องมีกระสอบทรายประจำเรื่อง หลายคนที่ติดตามการ์ตูนเรื่องนี้คงจะพอเดาออกแล้วล่ะ ว่าคน ๆ นั้นคือใคร ใช่ครับ เจนอส ศิษย์เพียงคนเดียวของไซตามะนั่นเอง แต่ไม่รู้ว่า อาจารย์ One คนแต่งเรื่องแกจะแกล้งตัวละครนี้อะไรนักหนา หน้าตาอย่างเท่ พลังก็อย่างโหด แต่กลับเป็นตัวละครที่แพ้บ่อยสุดในเรื่องแล้วมั้ง แถมมีสภาพปางตายบ่อยสุดในเรื่องเลยด้วย วันนี้ผมเลยไปรวบรวมมาให้อ่านกันว่า เจนอส ได้พ่ายแพ้ใครไปแล้วมั่ง !!


เจนอสเคยแพ้ใครบ้าง!?

1.ปิศาจยุง

เรียกได้ว่าแพ้ตั้งแต่เปิดตัวเลยครับสำหรับ เจนอส ตั้งแต่สมัยก่อนที่เค้าจะก้าวเข้ามาสู่วงการฮีโรเค้าได้ไปปะทะกับ ปิศาจยุง 1 ในสัตว์ประหลาดของบ้านวิวัฒนาการ ซึ่งสู้แรก ๆ ก็พอสูสีแต่พอปิศาจยุงเอาจริงก็เล่นจะพี่เจนอสของเราปางตายแทบจะระเบิดตัวเองพลีชีพเพื่อฆ่าปิศาจยุงเลยทีเดียว แต่โชคดีที่ ไซตามะ โผล่มาช่วยจัดการก่อน ไม่งั้นบทของ เจนอส คงจบลงที่ตรงนี้แล้วล่ะ (ฮา)

2.อาชูร่า คาบูโตะ

แพ้คนที่อ่อนสุดในบ้านวิวัฒนาการไปแล้ว คราวนี้ก็มาแพ้ตัวที่เทพที่สุดของบ้านวิวัฒนาการอย่าง อาชูร่า คาบูโตะ บ้าง!! เปิดมาเจอหน้ายังไม่ทันได้พูดคุยก็โดนซัดอัดติดกำแพงกลายเป็นศิลปะสมัยใหม่ไปซะแล้ว แค่นั้นยังไม่พอพี่เจนอสเราจะมาเอาคืนทุ่มพลังหมดตัวก็ยังไม่วายจะแพ้อีกรอบ เห้อ!! นี่เอ็งเป็นศิษย์ของ ไซตามะ เลยนะเฮ้ย

3.อุกกาบาต

ครั้งนึงเคยมี อุกกาบาต ขนาดยักษ์ที่ถูกกำหนดว่านี่คือหายนะระดับมังกร ได้พุ่งลงมายัง เมืองZ หากอุกกาบาตลูกนี้พุ่งลงมาถึงพื้นรับรองว่าเมืองหายไปหลายเมืองเลยล่ะ แล้วพี่ เจนอส ของเราก็อยู่ใกล้ตรงนั้นที่สุด จึงได้ถูกมอบหมายให้ไปหยุดอุกกาบาตลูกนี้ แต่ถึงพี่แกจะทุ่มพลังจนหมดตัวจนสภาพแทบจะปางตาย ก็ไม่สามารถแม้จะทำลายอุกกาบาตลูกนี้ได้แม่แต่นิดเดียว สุดท้ายก็ต้องให้พี่ไซเรามาจัดการให้ อีกแล้ว!!!!

4.ราชันย์แห่งทะเลลึก

คราวนี้เกือบตายที่แท้จริงเลยครับ เมื่อ เจนอส ได้ปะทะกับ ราชันย์แห่งทะเลลึก มาถึงอย่างโหดพี่เจนอสของเราซัดจนศัตรูกระเด็นหายวับ แต่กลับประมาทคิดว่าจัดการได้แล้วโดนสวนกลับมาแขนขาดกระเด็น แต่ถึงอย่างนั้นเจนอสมีเหรอจะยอมแพ้ เค้าได้ทุ่มสุดตัวต่อสู้จนในที่สุด เจนอส ก็แพ้ (ฮา) แต่ครั้งนี้ที่แพ้อาจจะไม่ใช่เพราะตัวเค้าสู้ไม่ไหว แต่เพราะเค้ายอมเอาตัวเองเข้าปกป้องเด็กจนทำให้ร่างกายตัวเองเสียหาย ก็ถือว่าเท่ได้ใจให้อภัยล่ะกันนะ

5.โกเคทซึ

หลังเกิดเหตุวุ่นวายเหล่ากองทัพมนุษย์ประหลาดได้บุกมาทำลายเมืองจนย่อยยับ เจนอส ได้ออกไปช่วยชาวเมืองจัดการเหล่ามนุษย์ประหลาดในฐานะฮีโรคลาส S แต่ขณะที่กำลังต่อสู้อยู่นั่นเองเค้าได้บังเอิญไปพบกับ โกเคทซึ ระหว่างทาง จึงโดนต่อยพ่ายแพ้ไปภายในหมัดเดียว แต่ก็ไม่มีฉากต่อสู้ให้เห็นนะครับเป็นการเล่าย้อนหลังผ่านตัว เจนอส หลังแพ้ไปแล้วครับผม!!

6.ตะขาบอาวุโส

ในระหว่างที่ เจนอส กำลังไล่ต้อน กาโร จนเกือบจะเอาชนะได้นั้น ได้มีกลุ่มมนุษย์ประหลาดรวมถึง ตะขาบอาวุโส โผล่มาเพื่อช่วยเหลือ กาโร จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะปะทะกัน เจนอส ของเราก็ตามสูตรเดิมเลยเค้าได้ทุ่มสุดกำลังแม้ร่างกายของเค้าจะถูกอัปเกรดจนเก่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าแล้ว แต่ก็สามารถทำได้แค่เพียงทำลายฟันหน้าของตะขาบอาวุโสเท่านั้นเอง จนสุดท้ายก็พ่ายแพ้จนเกือบพังไปอีกครั้ง แล้วพี่ไซเราก็ต้องมาปิดงานให้เหมือนเคย

แถมมมมมม!!

7.ไซตามะ

อืม..ก็ต้องแพ้อยู่แล้วล่ะไม่น่าแปลก แม้จะเป็นแค่การฝึกซ้อมเล่น ๆ แต่สำหรับ เจนอส นั้นไม่ได้เล่นด้วยเลย เค้าได้ทุ่มสุดตัวหวังให้พี่ไซเราเอาจริง แต่ก็โดนสวนกลับไปหมัดเดียว แม้จะไม่โดนก็เรียกว่าจบเกมเลย!! หมัดนั้นของไซตามะนั้นทำให้ เจนอส ได้รู้ซึ้งเลยว่าตัวเค้านั้นยังห่างไกลกับอาจารย์ของตัวเองอยู่หลายขุมนัก

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส