Vanity Fair เว็บไซต์ข่าวบันเทิงชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ได้เปิดเผยภาพสุดพิเศษชุดแรกของ West Side Story ของผู้กำกับ Steven Spielberg (สตีเวน สปีลเบิร์ก) ซึ่งเป็นผลงานรีเมกจากภาพยนตร์มิวสิคัลสุดคลาสสิกรางวัลออกการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเมื่อปี 1961 ที่ดัดแปลงจากละครบอร์ดเวย์ขื่อดังเช่นเดียวกัน โดยอ้างอิงเนื้อเรื่องมาจากบทละคร Romeo & Juliet ของ William Shakespeare

West Side Story บอกเล่าเรื่องราวความชัดแย้งของ 2 แก๊ง ในนครนิวยอร์กยุค 1950s นั่นคือ แก๊ง Jet ของคนขาวท้องถิ่น และแก๊ง Shark ของชาวเปอร์โตริกัน

West Side Story (2020)

แก๊ง Jet (ซ้าย) และแก๊ง Shark (ขวา)

West Side Story เวอร์ชันรีเมกของ Steven Spielberg ได้นักแสดหนุ่มฝีมือดีที่กำลังมาแรงอย่าง Ansel Elgort (แอนเซล เอลกอร์ธ) มารับบท Tony อดีตสมาชิกแก๊ง Jet และนักแสดงหน้าใหม่อย่าง Rachel Zegler (ราเชล เซ็กเลอร์) มารับบท Maria น้องสาวของ Bernardo (รับบทโดย David Alvarz) หัวหน้าแก๊ง Shark โดยทั้ง Tony และ Maria ต่างตกหลุมรักกันท่ามกลางความขัดแย้งของ 2 แก๊ง

West Side Story (2020)

Ansel Elgort (แอนเซล เอลกอร์ธ) ในบท Tony และ Rachel Zegler (ราเชล เซ็กเลอร์) ในบท Maria

นอกจากนี้ยังร่วมด้วย Ariana DeBose (อาเรียนา เดโบส) อดีตนักแสดงบรอดเวย์ฝีมือดีที่มารับบท Anita แฟนสาวของ Bernardo และเป็นเพื่อนสนิทของ Maria และ Rita Moreno (รีตา มอเรโน) ที่เคยได้รับรางวัลออสการ์จากบท Anita ในภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 1961 ก็มารับบทเป็น Valentina เจ้าของร้านค้าที่ Tony ทำงานให้

West Side Story (2020)

Rita Moreno (รีตา มอเรโน) ในบท Valentina

West Side Story (2020)

ผู้กำกับ Steven Spielberg (สตีเวน สปีลเบิร์ก) เจ้าของฉายาพ่อมดแห่งฮอลลีวูด

นอกจากนี้ West Side Story เวอร์ชันรีเมกของ Steven Spielberg นี้ ก็ยังได้ Paul Tazewall (พอล เทซเวลล์) มือออกแบบฝีมือดีจาก Harriet (2019) มาออกแบบเครื่องแต่งกายให้ตรงกับภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 1961

เนื่องจาก West Side Story เวอร์ชันต้นฉบับบั้นได้สร้างมาตรฐานเอาไว้สูงมาก กอปรกับที่ Steven Spielberg เพิ่งจะหันมากำกับภาพยนตร์มิวสิคัลเป็นครั้งแรก ทำให้น่าสนใจว่า West Side Story เวอร์ชันรีเมกนี้จะนำพาผู้ชมไปในทิศทางใด และจสามารถสร้างมนต์ขลังได้เช่นเดียวกับเวอร์ชันต้นฉบับเหรือไม่

West Side Story (2020)

West Side Story มีกำหนดฏายวันที่ 18 ธันวาคม 2020

West Side Story

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส