[รีวิว]”Land of Joy”การ์ตูนแก๊กจิกกัดล้อเลียนกระแสสังคมสไตล์ไทย ๆ จาก WEBTOON
Our score
7.1

[รีวิว]”Land of Joy”การ์ตูนแก๊กจิกกัดล้อเลียนกระแสสังคมสไตล์ไทย ๆ จาก WEBTOON

จุดเด่น

  1. การ์ตูนมุขตลกทำออกมาได้ทันกระแสไวมาก
  2. อ่านเพลินเบาสมอง

จุดสังเกต

  1. มุขบางอย่างก็ลึกเกินจนไม่เข้าใจ
  2. ลายเส้นบางตอนแอบอ่านยาก
  • มุขตลก

    7.5

  • ความสวยงามของลายเส้น

    6.5

  • คาแร็คเตอร์ดีไซน์

    7.0

  • ความคิดสร้างสรรค์

    7.5

  • คุ้มค่าเวลาในการติดตาม

    7.0

สำหรับใครที่ชอบอ่านอะไรง่าย ๆ เบา ๆ ไม่ต้องมีเนื้อเรื่องจริงจังให้ติดตาม แบบอ่านตอนว่าง 30 วิจบ การ์ตูนเรื่อง “Land of Joy” จาก WEBTOON เรื่องนี้จะตอบโจทย์ของคุณ ยิ่งถ้าคุณเป็นคนไทยอยู่ด้วยแล้วยิ่งจะสามารถสนุกไปกับการ์ตูนเรื่องนี้อย่างไม่ยากเย็น เพราะนี่คือการ์ตูนที่จะมาจิกกัดเรื่องราวต่าง ๆ ในสังคมไทย แถมนี่ยังเป็นการ์ตูนที่อัพเดตถี่มาก มากถึงอาทิตย์ละ 2 ตอน โดยจะมาทุกวันอังคารและก็พุธ และก็ยังสามารถอ่านได้ฟรี ๆ อีกด้วย

เรื่อง Land of Joy

ชื่อคนวาด/ผู้แต่ง Khunkhom

เรตติ้งปัจจุบันใน Webtoon 8.86

แนว ตลก

ปัจจุบันมี 304 ตอน(ยังไม่จบ)


ตัวอย่างการ์ตูนแก๊กในเรื่อง

EP299 ตอน มือสะอาด


ความรู้สึกหลังอ่าน

ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่แก๊กการ์ตูนสั้น ๆ ไม่มีเนื้อเรื่องจริงจัง

เรื่องนี้อาจจะเป็นการ์ตูนเรื่องแรกเลยที่ผมเขียนรีวิวโดยไม่มีเรื่องย่อให้อ่าน นั่นก็เพราะว่ามันไม่มีเนื้อเรื่องครับ นี่คือการ์ตูนแก๊กตลกสั้น ๆ 4-5 ช่องจบ โดยประเด็นหลักของการ์ตูนเรื่องน่าจะเป็นการเสียดสีล้อเลียนเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่กำลังเป็นกระแสพูดถึงในสังคมไทยเราตอนนั้น ๆ อย่างเช่นล้อเลียนตอนที่พี่ตูนขอก้อยแต่งงานระหว่างแพลงกิ้ง หรือเหตุการณ์ล่าสุดที่ทุกคนต้องพกเจลล้างมือและก็หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเพื่อรับมือปัญหา COVID-19 ประมาณนี้ นอกจากนี้ก็จะมีมุขตลกที่ไม่อิงกระแสเองก็มีเยอะพอสมควร

ชอบอะไรไหมในการ์ตูนเรื่องนี้?

จุดแรกเลยคือความอ่านเพลินของการ์ตูนเรื่องนี้ผมให้คะแนนเต็มเลย เวลาว่าง ๆ ไม่มีอะไรทำเช่นเข้าห้องน้ำ นั่งรถ นอนไม่หลับ คิดไรไม่ออกก็เปิดการ์ตูนเรื่องนี้ขึ้นมาอ่านเล่นก็บันเทิงสมองดี ทั้งยังอัพเดตกระแสเร็ว แบบกระแสนี้เพิ่งมาแปปนึงการ์ตูนเรื่องนี้ก็คิดมุขออกมาแซวได้แล้ว

แล้วอะไรบ้างที่ไม่ชอบล่ะ?

ตอนแรกบอกว่าชอบตรงมุขตลกใช่ไหมครับ สิ่งที่ไม่ชอบก็เป็นมุขตลกเหมือนกันในบางมุขผมว่ามันลึกจนเข้าใจยากไปหน่อย แบบต้องอ่านซ้ำวนอยู่อย่างนั้นกว่าจะเข้าใจ ด้วยลายเส้นที่แอบมองยากอยู่แล้วบางทีก็ไม่เข้าใจว่าสิ่งที่เค้าวาดนั้นคืออะไรกันแน่ จนมีบางมุขที่ผมต้องตัดใจยอมแพ้ที่จะเข้าใจมันแล้วปล่อยผ่านไปอ่านตอนต่อไปเลยก็มี แต่ก็เข้าใจคนเขียนว่าการจะทำให้การ์ตูนแก๊กมันดีทุกอันคงไม่ใช่เรื่องง่าย จุดตรงที่ผมไม่ชอบอันนี้ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรมาก พอจะมองข้ามได้ เพราะมุขที่ตลก ๆ ดี ๆ เข้าใจง่ายก็มีอีกเยอะครับ

สรุปแล้วยังไงดี ควรอ่านไหม?

เอาจริง ๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากมายเลยครับสำหรับการ์ตูนเรื่อง Land of Joy อ่าน ๆ ไปเถอะเพลิน ๆ ไม่ต้องคิดเยอะ ยังไงซะมันก็ไม่ใช่การ์ตูนที่สร้างออกมาเพื่อให้คุณติดจนล้างผลาญเวลาในการ์อ่านเป็นเดือน ๆ อยู่แล้ว ผมเนี่ยอ่านตั้งแต่ตอนแรกถึงตอนล่าสุดใช้เวลาไม่ถึงวันด้วยซ้ำ(ฮา) ถ้าให้เปรียบเทียบการ์ตูนเรื่องนี้ให้เข้าใจง่าย ๆ ก็เหมือนคุณอ่าน ขายหัวเราะ นั่นแหละครับ ยังไงนี่ก็เป็นการ์ตูนคนไทย ยิ่งเราเป็นคนไทยเราก็จะเข้าใจสิ่งที่การ์ตูนเรื่องนี้นำเสนอได้ง่ายขึ้นไปอีก สำหรับคนที่อยากหาไรอ่านง่าย ๆ ฆ่าเวลา แนะนำเปิดเว็บตูนแล้วไปอ่านเรื่องนี้ได้เลยแนะนำ!!

สรุป อ่านง่าย เพลิน ๆ ฮาบ้าง แป๊กบ้าง

มุขเสียดสีล้อเลียนกระแสสังคมเยอะมาก

แนะนำเหมาะสำหรับคนอยากหาอะไรทำฆ่าเวลา