หน้าตาคุ้น ๆ อยู่นะ สำหรับใครที่เคยได้ชม MV และฟังผลงานเพลง “แหม” ของวง The Fins ที่เปิดตัวมาเมื่อปี 2018 แล้วก็หายเงียบไปจนสมาชิก 1 คนในวงไปออกซิงเกิลเดี่ยว ไอซ์ ภาณุวัฒน์ ก็คือมือเบสมาดเซอร์ในวงนี้นี่แหละ ซึ่ง 4 หนุ่ม The Fins ในตอนนั้นก็ประกอบไปด้วย แฟรงกี้ วีรภัฎ (กีตาร์) ,ไอซ์ ภาณุวัฒน์ (เบส), นินิว ศุภฤกษ์ (กีตาร์) และ สมิธ ภาสวิชญ์ (ร้องนำและคีย์บอร์ด)

 

The Fins

The Fins

 

บางคนมีละครผ่านหูผ่านตาเรามาแล้ว หากใครยังจำใต้ฟ้า จากละครเรื่อง ซ่อนเงารัก กันได้ก็นี่ละ แฟรงกี้ วีรภัฎ รับบทเป็นใต้ฟ้าน้องชายของเหนือเมฆที่แอบรักขวัญมาอย่างเหนียวแน่น มั่นคงไม่เปลี่ยนใจ แล้วยิ่งตอนนี้ทุ่งเสน่หาเพิ่งจบไปหมาด ๆ ก็ทำให้แฟนละครตาม หมวดนิพัฒน์ ไปดู MV เพลงแหมที่ สมิธ ภาสวิชญ์ ร้องเอาไว้กันอีกด้วย แหมตามกันไปไวเชียวนะ ถึงหมวดนิพัฒน์จะตายจากยุพินไปแล้ว ก็ไม่ได้ตายไปจากใจแฟนคลับเลยจริง ๆ

แฟรงกี้ วีรภัฎ ในบท ใต้ฟ้า จากละคร ซ่อนเงารัก

แฟรงกี้ วีรภัฎ ในบท ใต้ฟ้า จากละคร ซ่อนเงารัก

สมิธ ภาสวิชญ์ ในบท หมวดนิพัฒน์ จากละคร ทุ่งเสน่หา

สมิธ ภาสวิชญ์ ในบท หมวดนิพัฒน์ จากละคร ทุ่งเสน่หา

ในส่วนของ ไอซ์ ภาณุวัฒน์ กับบทบาทใหม่ที่ประดังเข้ามาชนิดที่ว่ามีให้ติดตามถึงสองเรื่องสองรส สำหรับตัวนักแสดงถือว่าเป็นโอกาสดี ๆ ที่จะได้พัฒนาฝีมือไปอีกขั้นจากที่เคยฝากผลงานเอาไว้ใน Social Death Vote ของค่าย บีมบ๊อกซ์ โดย กฤษณ์ ศุกระมงคล ในปี 2561 แต่ในส่วนของคนดูอย่างเรา ๆ ก็จะได้เห็นผลงานของหนุ่มมาดเซอร์คนนี้ว่าจะพัฒนาไปได้มากน้อยแค่ไหน แต่ที่แน่ ๆ แม่ยกทั้งหลายมีเช็ดน้ำหมากรอกันแน่ ๆ ก็ดูแต่ละเรื่องของเขาสิ

กับบทของ “กันตพล” ใน “วาสนารัก”

วาสนารัก ภาคต่อของทุ่งเสน่หา ที่รอลงจอเร็ว ๆ นี้เดาเอาว่าน่าจะมาต่อจาก ฟากฟ้าคีรีดาว ที่กำลังจะออนแอร์ในวันศุกร์ที่ 3 เมษายนนี้  ไอซ์ ภาณุวัฒน์ รับบทเป็น กันตพล (ช่วงวัยหนุ่ม) หลานยายสำเภา ลูกของแก้วใจ ที่ยายสำเภาฟูมฟักอย่างกับหลานในไส้ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าความจริงว่า น้องกันต์ ไม่ใช่ลูกของไพรวัลย์ ลูกชายผู้อาภัพของตัวเองหรอก แต่ก็อย่างที่ยายสำเภาบอก “ลูกหมาลูกแมวยังเลี้ยงได้ แล้วนี่คนทั้งคนไม่ใช่ลูกก็รักเหมือนลูก” ในภาคนี้น้องกันต์ก็จะซาบซึ้งกับความรักของย่าอย่างล้นเหลือ

ไอซ์ ภาณุวัฒน์-ณิชา ณัฏฐณิชา "วาสนารัก"

ไอซ์ ภาณุวัฒน์-ณิชา ณัฏฐณิชา “วาสนารัก”

แต่ก็ต้องพบกับดราม่าที่ชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน้องกันต์ไม่ใช่ลูกของไพรวัลย์ ต้องฝ่าฟันกับความรู้สึกที่กล้ำกลืนกับความจริงว่าตัวเองไม่ใช่หลานแท้ ๆ ของย่า ต้องรับรู้ในชาติกำเนิดของตัวเองว่าเป็นลูกของ ผไท เทพทอง แถมใกล้รุ่ง (ณิชา ณัฏฐณิชา) ก็มีความรู้สึกดี ๆ ให้ตนอีก  ยิ่งสร้างความตะขิดตะขวงใจในความรู้สึกเรื่องที่ว่าตนเองนั้นเป็นลูกชายของไผท เทพทอง ในความดราม่าของตัวบทก็พอจะนึกสไตล์การนำเสนอของจุฬามณีได้ ว่าจะออกมาประมาณไหน สิ่งที่รอดูหลังจากนี้ก็คือ บทบาทการแสดงของไอซ์นี่แหละ จะทำให้เราเชื่อว่าเขาคือกันตพลได้หรือเปล่า

กับบทของ “มินทะดา” ใน “เก็บแผ่นดิน”

บทนี้ในส่วนตัวขอออกความเห็นว่า หินกว่าวาสนารักมากนัก ความหินแรกก็คือ มีตัวเปรียบเทียบที่ทำไว้อย่างดี มินทะดา เวอร์ชันแรกรับบทโดย กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ ซึ่งเวอร์ชันแรกห่างกับเวอร์ชันนี้ถึง 20 ปี เป็นละครที่เป่าจินจงรีเมกมาฉลอง 50 ปีช่อง 3 จากบทประพันธ์ของ นายพันดี หรือ ปรียานุช ปานประดับ ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั้งประเทศเอาไว้แล้วมากมาย เรียกได้ว่าเป็นละครในความทรงจำของใครหลายคน จากเรื่องราวความรักชาติ การต่อสู้เพื่อแผ่นดินเกิด แล้วผู้กำกับการแสดงเวอร์ชันล่าสุดก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเป็น กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ พระเอกจากเวอร์ชันต้นฉบับนั่นแหละ

Play video

มินทะดา (ไอซ์ ภาณุวัฒน์ ) เป็นทหารของ ชนเผ่าคาเซ ชนกลุ่มน้อยที่อยู่ติดกับชายแดนไทย พวกเขาต้องต่อสู้เพื่อรักษาแผ่นดินจากรัฐบาลสหพันธ์รัฐซาวิน  เมื่อสงครามสงบ มินทะดาถูกส่งมาเรียนเมืองไทยจนได้พบรักกับ พันพัสสา (อุ้ม อิสยา ฮอสุวรรณ) เวอร์ชันต้นฉบับรับบทโดย อ้อม พิยดา นักศึกษาไทยแต่ถูกขัดขวางจากพ่อแม่ ก็มีการพลัดพราก มีการพบกันใหม่ มีเรื่องของการกอบกู้รักษาแผ่นดินของชนกลุ่มน้อย แล้วก็จบแบบเรียกน้ำตา ต้องเลือกระหว่างความรักชาติกับความสุขส่วนตัวของตัวเอง “ถึงผมจะรักคุณแค่ไหน แต่ผมรักแผ่นดินมากกว่า หัวใจผมอยู่ที่คุณเสมอ” มินทะดาเขาว่างี้

เหล่าทหารคาเซ "เก็บแผ่นดิน"

เหล่าทหารคาเซ “เก็บแผ่นดิน”

ไอซ์ ภาณุวัฒน์-อิษยา ฮอสุวรรณ "เก็บแผ่นดิน"

ไอซ์ ภาณุวัฒน์-อิษยา ฮอสุวรรณ “เก็บแผ่นดิน”

ความหินที่สองก็คือ เป็นละครที่กวาดรางวัลเมื่อ พ.ศ. 2544 มาถึง 8 รางวัล จากเวทีโทรทัศน์ทองคำ 1 รางวัล จากเวที TOP AWARDS 2001 โดย นิตยสารทีวีพูล 3 รางวัล จากเวที Star Entertainment Awards ครั้งที่ 1 โดย สมาคมนักข่าวบันเทิง 4 รางวัล  หินพอป่ะล่ะแบบนี้ เรียกได้ว่าท้าทายความสามารถและปูทางอนาคตทางการแสดงได้อย่างดีเลยทีเดียว

สองเรื่องสองรถที่ไอซ์ได้รับบทบาท เป็นดราม่าทั้งคู่ถึงแม้จะคนละแบบก็เถอะ เรามาเอาใจช่วยและรอชมผลงานของเขากันดีกว่า กันตพลและมินทะดา 2020 จากผลงานของหนุ่มคนนี้ ไอซ์-ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส