ในช่วงที่รัฐบาลประเทศสหรัฐอเมริกาได้รณรงค์ให้ผู้อยู่อาศัยเน้นกักตัวและทำงานอยู่ที่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการติด COVID-19 นั้น David F. Sandberg (เดวิด เอฟ. แซนด์เบิร์ก) ผู้กำกับ Shazam! (2019) ได้ใช้เวลานี้ในการสร้างภาพยนตร์สยองขวัญขนาดสั้นที่มีชื่อว่า Shadowed

Play video

ภาพยนตร์สั้นดังกล่าว นำแสดงโดย Lotta Losten ภรรยาของ David F. Sandberg เอง โดยบอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ประหลาดในค่ำคืนหนึ่งในบ้านของเธอ เธอพบว่ามีวัตถุบางอย่างที่ไม่ปรากฏรูปร่างแต่กลับมีเงาทอดผ่านเมื่อเธอฉายแสงไฟไปที่วัตถุนั้น จากนั้นจึงเริ่มความน่ากลัวมากขึ้นด้วยภาพเงาของคน และไล่เรียงไปจนถึงสิ่งที่คล้ายกับปิศาจ

แม้ว่าภาพยนตร์ดังกล่าวจะมีขนาดสั้นเพียง 2.58 นาที แต่ก็สามารถสร้างความบรรยากาศสยองขวัญได้อย่างน่าประทับใจ และเล่นกับอารมณ์ของผู้ชมที่ต้องติดตามตัวละครหลักไปพบกับเงาประหลาดได้อย่างน่าสนใจ

Shadowed David F Sandberg

Shadowed (2020)

ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ เป็นโอกาสที่ให้ David F. Sandberg ได้กลับไปสร้างภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่เคยสร้างชื่อเสียงให้เขาอย่าง Light Out (2016) อีกครั้ง ก่อนจะมากำกับ Annabelle : Creation (2017) ที่เขาเล่นกับแสงเงาและความอยากรู้อยากเห็นของคนได้อย่างน่าทึ่ง และเป็นการกลับมาสร้างภาพยนตร์สั้นอีกครั้งหลังจาก Closet Space (2016)

Light Out (2016)

Light Out (2016)

Play video

สำหรับผลงานกำกับเรื่องต่อไปของ David F. Sandberg คือ ภาคต่อของ Shazam! ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ โดยวางกำหนดการฉายไว้ในปี 2022

ข้อมูลอ้างอิง : vimeo และ youtube

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส