WEBTOON นี่ก็นะ เก่งจริง ๆ ที่สร้างสรรค์การ์ตูนพล็อตเรื่องเจ๋ง ๆ ออกมาให้ผมติดเนี่ย พอมีการ์ตูนใหม่ออกมาก็เอาอีกละ ติดอีกละ แต่ก็ยอมรับว่าเรื่อง “THE BOXER” นี่ทำออกมาได้ชวนติดตามจริง ๆ ใครที่ชื่อชอบการ์ตูนแนวแอ็กชันสวมนวมซัดกันทั้งบนสังเวียนและกลางถนนแนะนำเลย เรื่องนี้จัดมาให้คุณครบเครื่องเลยทีเดียวล่ะ แต่ถ้ากำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะอ่านดีไหม จะตรงกับการ์ตูนแนวที่ชอบจริงรึเปล่า ก็ลองอ่านรีวิวนี้ดูได้ แต่!! อาจจะมี สปอยล์ ติดมาบ้างนะระวังกันให้ดี ๆ

เรื่อง THE BOXER

ชื่อคนวาด/ผู้แต่ง จองจีฮุน

เรตติ้งปัจจุบันใน Webtoon 9.84

แนว แอ็กชัน

ปัจจุบันมี 12 ตอน(ยังไม่จบ)


แนะนำตัวละคร

รยูแบ็คซัน – ชายที่ถูกเรียกว่าเป็นอัจฉริยะทางด้านการต่อสู้ยากจะหาตัวจับได้ เค้ามีออร่าที่จะสามารถกลายเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในวงการมวย แต่กลับนำฝีมือของตัวเองมาใช้ในทางที่ผิด

อินแจ – หนุ่มขี้แพ้ประจำชั้นเรียน และมักถูกเพื่อนแกล้งอยู่เป็นประจำ วันนึงเค้าตัดสินใจเดินทางตามรอยพ่อของเค้าที่เป็นนักมวยและจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นไอขี้แพ้อีกต่อไป

ยู – ชายหนุ่มที่มีสายตาเย็นชาต่อทุกสิ่ง ผู้มีอดีตอันเป็นปริศนา แต่แท้จริงแล้วฝีมือทางด้านการต่อสู้นั้นเค้าอยู่ในระดับที่ไม่สามารถวัดได้ จนถูกเรียกว่า อสุรกาย

เค – อาจารย์ทางด้านมวย มีดีกรีเคยปั้นแชมป์โลกมานักต่อนักแล้ว วันนี้เค้ามาก็เพื่อจะหาตัวผู้ที่มีแววแล้วปั้นให้กลายเป็นแชมป์โลกคนต่อไป


เรื่องย่อ / ความรู้สึกหลังอ่านจบ

เรื่องย่อ (มีสปอยล์)

รยูแบ็คซัน ชายหนุ่มผู้มีทักษะทางด้านมวยที่จัดอยู่ประเภทอัจฉริยะ แม้จะเพิ่งเข้ามาฝึกมวยได้ไม่ถึงเดือนก็สามารถสู้กับคนที่เก่งสุดในค่ายได้อย่างสูสี จนแม้แต่ เค อาจารย์ด้านวิชามวยที่ปั้นแชมป์มาหลายต่อหลายคนถึงกับออกปากบอกด้วยตัวเองว่า หมอนี่มันมีออร่าแชมป์ชัด ๆ แต่นั้นเป็นเรื่องก่อนที่เคจะไปเห็น ยู ชายหนุ่มหน่วยก้านยังกับคนติดยา แววตาของเค้าเย็นชายังกับซอมบี้ แต่สิ่งที่ เค สัมผัสได้จากตัวของ ยู นั้นมันเกินกว่าคำว่าอัจฉริยะเสียอีก มันทำให้เครู้สึกกลัวแล้วรู้สึกสนใจในตัวยูมากขึ้น แล้วก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ เมื่อมีเรื่องที่ทำ รยูแบ็คซัน ปะทะกับ ยู แล้วก็แพ้โดนซัดยับ จนรยูแบ็คซันเข้าไปนอนในโรงพยาบาลอย่างง่าย ๆ หลังจากนั้น เค ก็ได้ตัดสินพา ยู เข้าสู่วงการมวยอย่างเต็มรูปแบบเพื่อผลักดันให้เค้ากลายเป็นแชมป์คนต่อไป

จุดที่ชอบในการ์ตูนเรื่องนี้

อย่างแรกเลยต้องขอชมลายเส้นก่อนเลยครับ นี่เป็นการ์ตูนแอ็กชันที่ดุเดือดมากแต่ในทางกลับกันลายเส้นของเค้ากับทำให้เรารู้สึกสบายตาอย่างบอกไม่ถูก แถมการออกแบบฉากแต่ละฉากก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดี คาแรกเตอร์ตัวละครในเรื่องก็ชัด แต่ละตัวจะมีนิสัยที่แตกต่างกันออกไปอย่างชัดเจน โดยคาแรกเตอร์ของตัวละครนั้นจะมาจากภูมิหลังของคน ๆ นั้น ซึ่งก็ต้องยอมรับว่ามันมีมิติและความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับนึงเลยล่ะ

แล้วจุดที่ไม่ชอบล่ะมีบ้างไหม?

มีครับแต่ว่าน้อยมาก เมื่ออ่านไปได้สักพักจะรู้สึกได้ว่าฉากแอ็กชันหรือมุมภาพนั้นจะมีความหลากหลายที่ไม่ค่อยมากนักสักเท่าไหร่ แบบฉากต่อยมุมนี้อีกแล้วเหรอ ท่านี้อีกแล้วเหรอ จึงรู้สึกว่าแอบมีความซ้ำซากอยู่นิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ติดขัดอะไรมาก ถึงจะเป็นมุมเดียวกันแต่ลายเส้นก็ยังคงทรงพลังอยู่ดี

เนื้อเรื่องล่ะเป็นยังไง?

เรื่องนี้ต้องบอกว่าอ่านไปแค่ตอนเดียวก็เครื่องติดแล้วครับ มันจะทำให้เรารู้สึกอยากอ่านต่อไปเรื่อย ๆ ต้องยอมรับคนเขียนเลยว่าฉลาดในการนำเสนอมาก เค้าจะใส่ตัวละครที่ทำให้คนอ่านรู้สึกว่ามันเก่งและหลงตัวเองสุด ๆ (น่าหมันไส้มาก) กับตัวละครเอกที่นิ่ง ๆ ไม่สนโลกและชอบถูกตัวโกงรังแกอยู่เสมอ แต่ด้วยอะไรสักอย่างในตัวเอกทำให้เรารู้สึกว่ามันต้องเก่งแน่ ๆ มันทำให้เรารู้สึกว่ารีบ ๆ โชว์สกิลแล้วมาซัดไอตัวโกงนี่สักทีเถอะ รู้ตัวอีกทีเราก็เปย์การ์ตูนเรื่องนี้เพื่อที่จะได้เห็นฉากนั้นซะแล้ว แต่ด้วยความที่การ์ตูนมันเล่าเรื่องได้ไวมาก ๆ บางทีเราอาจจะรู้สึกว่า เอ๊ะ!! ทำไมมันมาถึงตรงจุดนี้เร็วจังฟะ แต่ถึงอย่างงั้นสิ่งที่น่าติดตามและอยากรู้สุด ๆ ในเรื่องนี้ก็คงไม่พ้นเบื้องหลังของตัวละครที่ชื่อว่า ยู ว่าเพราะอะไรถึงทำให้เค้าเก่งและเป็นคนที่ดูเย็นชาได้ขนาดนี้กันแน่?

สรุปอ่านดีไหม?

อย่าอ่านเลยครับ เพราะการ์ตูนเรื่องนี้จะทำให้คุณทรมานในการรอเป็นอย่างมาก มันจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัดใจจนอยากจะเปย์เพื่อซื้อตอนใหม่อ่านเรื่อย ๆ ทั้งยังทำให้ชีวิตนี้คุณอาจจะต้องมีการ์ตูนให้ติดเพิ่มขึ้นมาอีกเรื่อง แต่ถ้าคุณไม่กลัวล่ะก็ นี่ก็เป็นอีก 1 การ์ตูนจาก WEBTOON ที่อยากจะแนะนำให้ไปติดตามอ่านกันเลยล่ะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน!!