สำหรับมหากาพย์สงครามไทย-จีน ทางทวีตเตอร์ ล่าสุดทางสถานทูตจีนก็ออกแถลงการณ์มาแล้วนะจ๊ะ ว่าไทยจีนใช่อื่นไกลพี่น้องกัน เราช่วยเหลือกันมาตลอดอยู่แล้วทุกเรื่องนั่นแหละ โดยเฉพาะตอนนี้ก็เรื่องของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดกันอยู่ ความคิดเห็นส่วนบุคคลบนโลกออนไลน์ก็แค่เรื่องของการสะท้อนอคติเท่านั้น แล้วคนบางกลุ่มที่กำลังใช้โอกาสนี้ทำเรื่องให้ขยายใหญ่โต ยุแยงหรือมีแผนมุ่งร้าย เราบอกเลยว่าความคิดนี้จะไม่มีทางประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน เพราะความสัมพันธ์ของไทย-จีนเป็นมิตรภาพที่แสนพิเศษ ดุจพี่น้อง 

ก็ถือเป็นแถลงการณ์ที่หวานหยดเอามาก ๆ แถมมีการตำหนิกลาย ๆ ลองเข้าไปอ่านกันดูค่ะ ทางเพจสถานเอกอัครราชทูตเขาแถลงการณ์ไว้ถึง 3 ภาษา แถลงการณ์กรณีสงครามทวีตระหว่างแฟนคลับไทย-จีน ก็ไม่รู้ว่าน้องไบรท์ตอนนี้จะนอนหลับฝันดีหรือนอนสะดุ้งทุกคืนกันแน่เนอะ แต่หากมองในมุมบวก ความคลั่งไคล้ในตัวนักแสดงจนเกิดกระแสดราม่าก็มีข้อดีอยู่บ้าง เพราะอย่างน้อยเราก็สามารถพิสูจน์ได้ว่า ผลงานการแสดงของเราเป็นที่ต้องตาต้องใจขนาดไหน ก็ขนาดที่อินกันจนเป็นเรื่องแบบนี้ละค่ะ แต่กว่าที่ ไบรท์ จะมามีชื่อเสียงจนกลายเป็นดราม่าข้ามประเทศกันได้ และเกิด #ทีมเมียสารวัตร ไบรท์ ก็ผ่านผลงานการแสดงมาแล้วหลายเรื่อง ภาพยนตร์ 1 เรื่อง และละครโทรทัศน์ 12 เรื่อง นี่ยังไม่รวม MV และงานโฆษณานะคะ  เท่าที่ไปตามดูผลงานแต่ละเรื่องของน้องมาก็ยอมรับเลยว่า ไม่แปลกใจที่น้องจะมาเปรี้ยงเอามาก ๆ ในช่วงนี้ เพราะแววจะเปรี้ยงมันมาตั้งแต่ซีรีส์เรื่องแรกกันเลยทีเดียว

1. 2556 – ซีรีส์The Beginning ตอน รักร้อยเมตร 

ผลงานการกำกับโดย “เสือ-พิชย จรัสบุญประชา”  เป็นเรื่องราวของ ไบรท์ กับ เอย นักวิ่งประจำโรงเรียน ที่ใช้ชีวิตในแคมป์เก็บตัวนักกีฬาด้วยกัน และโค้ชออม รุ่นพี่นักวิ่งที่เข้ามาเทรนให้ไบรท์และเอย ทำให้ทั้งสามคนเกิดความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน เรื่องนี้ไบรท์ยังละอ่อนอยู่เลยจ้ะ ใส่เหล็กดัดฟัน แววแบดบอยยังไม่ฉายชัดสักเท่าไหร่แต่แววของการเป็นนักแสดงคุณภาพในอนาคต ก็ส่องออกมาตั้งแต่เรื่องนี้แล้ว ไปหาดูกันได้ค่ะเรื่องนี้น่ารักดี ออกอากาศในรายการสตรอว์เบอร์รี่ ครับเค้กทางช่อง 3

ไบร์ท-วชิรวิชญ์ The Beginning ตอน รักร้อยเมตร

ไบร์ท-วชิรวิชญ์ The Beginning ตอน รักร้อยเมตร

2. 2557-ซีรีส์บันทึกกรรม ตอน ยอดมนุษย์ธรรมดา

ผลงานของ มายน์แอทเวิร์คส์ กำกับโดย  “อมรศักดิ์  อมรส่งเจริญ”  เป็นเรื่องราวของ เต่า ลูกชายของอดีตนักมวยแชมป์มวยลุมพีนีที่อยากจะปกป้องสาว จากการโดนรังแก แต่ก็ขี้กลัวไม่กล้าเปิดหน้าสู้กับแก๊งเสือดาวไร้จุด (เป็นเสือเกลี้ยง ๆ อ่ะเนอะ ว่างั้น) จึงใส่หน้ากากและเสื้อคลุมสีแดงของพ่อ เพราะอุ่นใจว่าจะทำให้เขาเป็นผู้ชนะ อืม ใส่หน้ากากแล้วดูไม่รู้เลยว่าเป็นใคร เด็กชายเต่ารู้สึกอุ่นใจจริงจริ๊งงงง เรื่องนี้แฝงข้อคิดที่น่าสนใจตามสไตล์บันทึกกรรม ออกอากาศทาง ช่อง  3

ไบร์ท-วชิรวิชญ์ บันทึกกรรม ตอน ยอดมนุษย์ธรรมดา

ไบร์ท-วชิรวิชญ์ บันทึกกรรม ตอน ยอดมนุษย์ธรรมดา

3. 2559-ภาพยนตร์ เลิฟเซเฮ อยากเซย์ว่ารักเธอ

อำนวยการสร้างโดย  นิติพัสส์ เจียมพานทอง ออกฉายช่วงเดือนมีนาคม กำกับการแสดงและบทภาพยนตร์โดย ณภัทร ใจเที่ยงธรรมสมชาย วชิระจงกล เป็นเรื่องราวของ เต้ เกรียนประจำโรงเรียน หล่อ หน้าตาดี มีสาวเยอะแต่โดนแฟนคนนึงบอกเลิก แล้วก็มาตกลงกับเพื่อนในกลุ่ม 5 คนว่าต่อไปนี้จะไม่มีแฟนแล้ว แต่ก็ดันไปตกหลุมรัก หมวย สาวข้างบ้านซะงั้น แถมยังต้องทำกิจกรรมพิชิตคะแนนจิตพิสัยเพื่อให้เรียนจบ  แต่ความสัมพันธ์ในกลุ่มเพื่อนกลับแย่ลง แล้วก็ต้องมีการเลือกระหว่างเพื่อน กับ แฟน คือเรื่องนี้มันก็จะวัยรุ่นวุ่น ๆ เรื่องหนึ่ง นักแสดงทุกคนเล่นดีแต่ส่วนประกอบอื่น ๆ ก็ ตามรายได้ของหนังนั่นแหละค่ะ จะไม่วิจารณ์ละเนอะมันผ่านไปแล้ว

ไบร์ท-วชิรวิชญ์ เลิฟเซเฮ อยากเซย์ว่ารักเธอ

ไบร์ท-วชิรวิชญ์ เลิฟเซเฮ อยากเซย์ว่ารักเธอ

4. 2560-ละครเรื่อง รูปทอง

บทประพันธ์ของ กฤษณา อโศกสิน ผลงานการผลิตของ วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย กำกับโดย เอกสิทธิ์ ตระกูลเกษมสุข เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความจริงที่ซุกซ่อนอยู่ภายในจิตใจมนุษย์ ที่เป็นผลจากความบกพร่องของสถาบันครอบครัว การขาดความพอดีในการอบรมเลี้ยงดู จนกลายเป็นปัญหาที่ต้องการกำลังใจในการแก้ไข เรื่องนี้ไบรท์รับบทเป็น เอกรัตน์ ไม่ได้เป็นตัวเอกในเรื่อง แต่ก็มีความสำคัญและเป็นฟันเฟืองตัวหนึ่ง เป็นอีกปมที่ทำให้เรื่องราวดำเนินไปอย่างเข้มข้น เรื่องนี้สนุกค่ะ ตามดูย้อนหลังกันได้เลย ออกอากาศทาง Gmm 25 รับชมย้อนหลังได้ที่ LINE TV

Play video

5. 2561-ปีนี้มีผลานละครและซีรีส์ทั้งหมดเรื่อง

เริ่มจาก  I Sea U ฉันรักทะเล…ที่มีเธอ , Love Songs Love Series ตอน เราและนาย , Social Death Vote , Love Songs Love Series ตอน จะรักหรือจะร้าย , Love Songs Love Series ตอน ก็เคยสัญญา , ยุทธการปราบนางมาร  แหมงานเยอะเชียวนะปีนี้ ถ้าใครอยากจะตามผลงานในปีนี้ของไบร์ทละก็ ตามได้ทุกเรื่องละค่ะน้องเล่นดีทุกเรื่อง แต่ถ้าจะให้แนะนำก็อยากจะชวนไปดูผลงานของน้องในเรื่องนี้มากกว่า Social Death Vote

เป็นซีรีส์สะท้อนสังคมเกี่ยวกับการใช้โซเชียล ผลงานของ บีมบ๊อกซ์ โดยผู้จัด กฤษณ์ ศุกระมงคล และ ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์ กำกับโดย แชมป์-วีรชิต ทองจิลา ผู้กำกับคนเดียวกับ “เพราะเราคู่กัน 2gether The Series” นั่นแหละ เรื่องนี้ไบร์ทรับบทเป็น เดย์ เด็กนักเรียน ม.6 พ่อแม่มีอิทธิพล กร่าง ไม่สนใจใคร ติดเหล้า เจ้าชู้ คบผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า ภาษาเรา ๆ ก็เพลย์บอยดี ๆ นี่เอง เรื่องนี้ไบร์ทเล่นได้ร้ายมาก ร้ายทั้งฝีมือการแสดงและบทที่ได้รับจนน่ากระทืบ ขอใช้คำว่าสารเลวมาก เป็นตัวอันตรายที่อย่าไปคบหากับมันเลยคนแบบเนี้ย 13+ นะคะเรื่องนี้ ออกอากาศทางช่อง 3 รับชมย้อนหลังได้ที่ LINE TV

ไบร์ท-วชิรวิชญ์ Social Death Vote

ไบร์ท-วชิรวิชญ์ Social Death Vote

6. 2562-มีผลงานละครทั้งหมด 3 เรื่อง

My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน รับบทเป็น หมอเป้งตอนวัยรุ่น  , เฮฮาเมียนาวี รับบทเป็นพลทหารไบร์ท และ ก่อนอรุณจะรุ่ง รับบทเป็น อโนทัย 3 เรื่อง 3 รสชาติ แต่ถ้าอยากจะชมผลงานการแสดงที่ยืนยันได้ว่าเด็กคนนี้มีของก็อยากจะจูงมือมาดู ก่อนอรุณจะรุ่ง ละครน้ำดีแต่เรตติ้งไม่พุ่ง จากค่าย ดูมันดี ของ อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร(เชียร์จริงจังถ้าใครยังไม่เคยได้ดู) เป็นเรื่องราวชีวิตของครอบครัวหนึ่งที่กว่าจะผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตมาได้ ต้องอาศัยความเข้มแข็งภายในกันสุดพลัง ไบร์ทได้รับบทเป็น อโนทัย ลูกชายของ อรดี (กมลชนก เขมะโยธิน) เป็นดราม่าหนักอึ้ง สะเทือนใจ บีบคั้น ที่ไบร์ทก็ฝากผลงานไว้ ไม่เบาเลยเชียวแหละ ออกอากาศทาง Gmm25 รับชมย้อนหลังได้ที่ VIU

ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ก่อนอรุณจะรุ่ง

ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ก่อนอรุณจะรุ่ง

ส่วนผลงานของปีนี้คงไม่ต้องพูดถึงกันให้มากความ เพราะดังกระฉ่อนข้ามน้ำข้ามทะเลไปถึงเมืองจีนนู่นแล้ว เพราะเราคู่กัน 2gether The Series กำลังเข้มข้นจนเป็นกระแส คั่นกู และทำให้สาว ๆ เข้าทีมเมียสารวัตรกันเต็มทวิตเตอร์

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส