ถือว่าเป็นการนำบทเพลงเก่ามาคัฟเวอร์ได้สร้างสรรค์มาก นอกจากจะไม่เดินตามทางต้นฉบับแล้ว ยังเล่นข้ามยุค ข้ามสมัยกันเลยทีเดียว แถมทำได้ดีมีเอกลักษณ์ของเพลงไทยแห่งยุคสมัย 80s จริง ๆ !!

“ภูเบศร์ เป็นสุข” ในนามของ “วงเด็กชาย” ได้นำเอา “สองรัก” บทเพลงแจ้งเกิดวงร็อกแนวหน้าของไทย “Zeal” อันเป็นเพลงร็อกอารมณ์เข้มอันมีเนื้อหาโดนใจในท่อนติดหู “สองรักฉันรับไม่ไหว เธอมีหนึ่งใจให้ไปตั้งสองรัก” มาแปลงให้กลายเป็นเพลงร็อกในแบบฉบับยุค 80s ที่มีการเรียบเรียงดนตรีและกลิ่นอายที่ชวนให้คิดถึงงานเพลงของวงไมโคร วงร็อกมือขวาที่มี พี่หนุ่ยอำพล ลำพูนเป็นฟรอนต์แมน และออกอัลบั้มแรก “ร็อก เล็ก เล็ก” ในปี 1986 ส่วนสไตล์การร้องนั้นเหมือนเป็นส่วนผสมระหว่างการร้องทแบบพี่ป้อม อัสนี (ลองฟังท้ายเสียงในแต่ละท่อนจะรู้สึกได้อย่างชัดเจน) และอารมณ์จิ๊กโก๋แบบพี่เต๋า สมชายในแบบที่ร้องเอาไว้ในเพลง “โลกทั้งใบให้นายคนเดียว”

ส่วน MV เป็นภาพการร้องและเล่นแบบ one man band ของ ภูเบศร์ เป็นสุข ที่ทั้งร้อง ทั้งเล่นกีตาร์ คีย์บอร์ด และ Drum Pad ในเฟรมภาพแบบ 4:3 และย้อมสีเป็นงานในยุค 80s ได้อารมณ์ครบทั้งภาพและเสียง

สำหรับ ป็อบ ภูเบศร์ เป็นสุข เจ้าของบทเพลงคัฟเวอร์สุดครีเอตนี้ เคยมีผลงานสร้างสรรค์และบรรเลงบทเพลง “จันทบูรเกมส์” ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ 2558 ที่ขับร้องโดย “บูสท์” Sound engineer ของ “บอย พีซเมคเกอร์”โดยผลงานชิ้นนี้ทำขึ้นใน Fock Studio ห้องสตูดิโอเล็ก ๆ ไม่ถึง 5 เมตรของป็อบนั่นเอง

ชมเพลง “สองรัก” ในเวอร์ชันยุค 80s ที่นี่เลย

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส