ย้อนกับไปเมื่อปี 2015 ได้มีการประกาศว่านักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ John Malkovich (จอห์น มัลโควิช) และผู้กำกับมากไอเดีย Robert Rodriguez (โรเบิร์ต รอดริเกซ) ได้ร่วมกันสร้างภาพยนตร์ไซไฟ “100 Years” ที่จะฉายในงาน Cannes Film Festival (เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์) ปี 2115 เลยทีเดียว

นี่ถือได้ว่าเป็นโพรเจกต์บ้าพลังของผู้กำกับเจ้าของผลงาน Robert Rodriguez ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากมายอย่าง Desperado (1995), From Dusk Till Dawn (1996), Spy Kids (2001), Sin City (2005) และ Machete (2010) ซึ่งได้ร่วมกับ LOUIS XIII Cognac แบรนด์คอนยัคชื่อดังของสหรัฐอเมริกา

Play video

ภาพยนตร์ 100 Years จะได้จัดแสดงในงานเทศกาล Cannes Film Festival โดยจะฉายในห้องเซฟพิเศษที่โรงแรม Hôtel Le Majestic Barrière Cannes เฉพาะสำหรับสมาชิก Luise XIII Suite ได้รับเชิญเท่านั้น โดยห้องเซฟดังกล่าวได้รับการออกแบบให้เปิดโดยอัตโนมัติในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2115

นั่นอาจกล่าวได้ว่าภาพยนตร์ 100 Years เป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมตความเก่าแก่และความปราณีตในการบ่มคอนยัคแต่ละขวดยาวนานกว่า 100 ปี ของ LOUIS XIII ที่ถือกำเนิดตั้งแต่ปี ค.ศ. 1874 ด้วยเช่นกัน

Robert Rodriguez 100 Years

Robert Rodriguez 100 Years

John Malkovich ซึ่งเป็นหนึ่งในักแสดงอาวุโสที่ได้รับความนับถือเป็นอย่างมากในยุคนี้ และเป็นผู้เขียนบท 100 Years ด้วย ได้กล่าวเมื่อตอนเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “มันมีความเป็นได้มากมายเมื่อโพรเจกต์นี้ได้ออกฉายครั้งแรกและดูว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร อาจเป็นโลกเทคโนโลยีระดับสูง, โลกหลังสงครามนิวเคลียร์แล้วกลับคืนสู่ธรรมชาติ หรือโลกในอนาคตที่เคยจินตนาการกันไว้เมื่อยุค 1940s หรือ 1950s ก็ได้”

ทางได้ผู้กำกับ Robert Rodriguez ก็ได้กล่าวเมื่อปี 2014 ก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์ว่า “ผมรู้สึกทึ่งกับแนวคิดในการสร้างภาพยนตร์ที่จะถูกเก็บไว้เพื่อดูในอีก 100 ปี ข้างหน้า พวกเขาให้ตั๋วสำหรับลูกหลานของผมในการชมรอบพรีเมียร์ในปี 2115 ด้วย เจ๋งไหมล่ะ

สิ่งที่ผมและ John Malkovich ต้องการคือสร้างผลงานศิลปะที่อยู่เหนือไร้กาลเวลาซึ่งจะยังคงดูสนุกในอีก 100 ปี นับจากนี้” เขาได้ทิ้งท้ายด้วยอามรณ์ขันว่า “ผมรู้สึกภูมิใจมากที่เหลนของผมจะได้ชม และหวังว่าร่างโคลนของผมก็จะได้อยู่ชมด้วยเช่นกัน”

Robert Rodriguez 100 Years

ถ้าหากไม่นับเรื่องแผนการตลาดของ LOUIS XIII แล้วล่ะก็ นี่ก็ถือได้ว่าเป็นโพรเจกต์ภาพยนตร์ที่ท้าทายความสามารถของผู้สร้างและขีดจำกัดด้านเทคโนโลยีมากที่สุดเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ …แต่ใครล่ะที่จะได้อยู่รอพิสูจน์ความยอดเยี่ยมของ 100 Years บ้าง

Robert Rodriguez 100 Years

ข้อมูลอ้างอิง : indiewire

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส