เรียกว่าหักปากกาเซียนแบบพลิกโผกันเลย สำหรับผลการเลือกตั้ง Senbatsu ครั้งที่ 2 ของ BNK48 หรือ BNK48 6th Single Senbatsu General Election ที่ในที่สุด “เจน-กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์” ก็สามารถแซงลิ่วเจ้าบัลลังก์คนแรกอย่าง “เฌอปราง-เฌอปราง อารีย์กุล” ขึ้นนั่งบัลลังก์อันดับที่ 1 ได้รับโอกาสเป็นเซนเตอร์ในซิงเกิลที่ 9 แถมยังได้มีโอกาสเลือกซิงเกิลจากวงพี่มาแปลเป็นเพลงของ BNK48 ได้ด้วยตัวเองอีกต่างหาก

ในโอกาสนี้จึงขอย้อนรอยถอยหลัง พาไปรู้จักกับเจ้าสลอตน้อยที่มาช้า แต่มาชัวร์ ๆ คนนี้กันหน่อยว่า จาก Undergirls ที่แทบไม่มีใครรู้จัก กลายมาเป็นสมาชิกที่มีคนโหวตหลักแสนคะแนน และเป็นว่าที่เซนเตอร์ซิงเกิลเลือกตั้งที่จะออกมาในอนาคต ที่ตอนนี้แทบคงไม่มีใครแทบไม่รู้จัก ว่าเธอผ่านอะไรต่อมิอะไรมาแล้วบ้าง!

ประวัติส่วนตัว

(ข้อมูลจาก BNK48.com)
ชื่อ – นามสกุล : กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์ (เจน)
KUNJIRANUT INTARASIN [JANE]
『ジェーン。』
วันเกิด : 23 มีนาคม 2543 (20 ปี)
ความสูง : 159 เซนติเมตร
ภูมิลำเนา : จังหวัดปทุมธานี
ความชอบ : บาร์บี้, สุนัข, แมว, แฮมสเตอร์, กระต่าย
กรุ๊ปเลือด : B
งานอดิเรก : นอน, กิน, ดูอนิเมะ
ฉายา : เจนสลอต (ฉายา “เจนสลอต” ได้มาจากการที่มีภาพถ่ายของเจนภาพหนึ่งที่บังเอิญเหมือนกับตัวการ์ตูนสลอตในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Zootopia แบบว่าเหมือนจริง ๆ นะครับ ไม่เชื่อดูภาพ 5555)

ภาพเจนสล็อตจากแฟนเพจ Jane BNK48 Thailand Fanclub

Timeline ของ Jane BNK48 : จาก Undergirls สู่ตำแหน่งเซนเตอร์

Debut

เจนเป็นสมาชิกรุ่นที่ 1 ของ BNK48 ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 โดยผ่านการคัดเลือกมาจากผู้สมัครกว่า 1,357 คน คน จนกลายมาเป็นหนึ่งใน 29 สมาชิก BNK48 รุ่นที่หนึ่งของวง โดยมีสถานะเป็นเด็กฝึก หรือ “เค็งคิวเซย์” โดยในตอนแรกชื่อเสียงเจนอาจไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก เพราะยังคงมีสถานะเป็นเด็กฝึก ทำให้ไม่ค่อยได้รับการโปรโมตออกสื่อมากนัก และประกอบกับในช่วงนั้นที่ตัววงเองยังไม่ได้มีชื่อเสียงในวงกว้างมากนัก จึงทำให้เจนในช่วงแรก ๆ เป็นสมาชิกที่มีแต่เฉพาะคนที่ติดตามวงอย่างใกล้ชิดเท่านั้นที่จะรู้จัก และในสองซิงเกิลแรก เจนยังไม่มีโอกาสได้ติด Senbatsu เลยแม้แต่ครั้งเดียว

ซิงเกิลที่ 1 “Aitakatta (อยากจะได้พบเธอ)” (2560)
(ไม่ติด Senbatsu)
(ตำแหน่ง – เค็งคิวเซย์)

“เจนคิดว่า ความหมายที่แท้จริงของการเป็น Undergirl มันมี 2 ความหมาย อย่างแรกคือเป็นส่วนเติมเต็ม จะมี Senbatsu อย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องมี Undergirls ด้วย อีกแง่ก็คือเหมือนเป็นจุดที่เราได้ฝึก บ่มเพาะตัวเอง รอวันที่จะได้เป็น Senbatsu”

ส่วนหนึ่งจากบทสัมภาษณ์เจน จากเว็บไซต์ Kullastreemag.com

โอชิคนแรก

ถ้าถามว่ามีคนดังคนไหนที่ประกาศตัวว่า “โอชิน้องเจน” เป็นคนแรก ผมว่าหลายคนคงจำได้กับแฟนซองในรูปแบบเพลง “ฮิปฮอป” (เอ่อ ใช่มั้ยนะ ใช่แหละๆๆ…) นั่นก็คือ “แร็ปเอก” (Rapake) นั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นแฟนซองที่มีชื่อเสียงในระดับที่แมสขึ้นมาเป็นเพลงแรก ๆ ของวงซะด้วยซ้ำนะครับ เพลงนี้ดังมากในระดับที่เจนเองยังเอาไปร้องใน LIVE เลย เชื่อว่าตอนนั้นเจนน่าจะได้ยินบ่อยไปซักพักหนึ่งเลย ผมเลยขอยกให้เป็นโอชิคนแรกอย่างเป็นทางการเลยแล้วกันนะครับ 555

Play video

“…เธอเป็นหนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ป เธอมีหัวใจที่พร้อมก้าวไปไม่หยุด
เธออยากเป็นนักร้อง ไอดอลชื่อดัง
อยากเป็นที่รักดั่งใจหวังของทุกคน
เจน BNK48 เก่ง สวย น่ารัก แบบเบ็ดเสร็จ
เจน BNK48 ใสสด งดงาม ประดุจเพชร
เจน เจน โจ้ว โจ้ว เจน เจน โจ้ว โจ้ว โจ้ว โจ้ว
เจน เจน เจน เจน อั๊ยยะ ใช่ใช่ อั๊ยยะ ใช่ใช่
อั๊ยยะ ดาวดวงใหม่ อั๊ยยะ สุกสกาวสดใส…”

ส่วนหนึ่งของความงดงามดังบทกวีของเนื้อเพลง “เจน BNK48” โดย Rapake

ซิงเกิลที่ 2 “Koisuru Fortune Cookie (คุกกี้เสี่ยงทาย)” (2560)
– “Skirt, Hirari (พลิ้ว)” (เพลงรอง)
(ตำแหน่ง – เค็งคิวเซย์)

จนกระทั่งความเปลี่ยนแปลงแรกที่เกิดขึ้นกับตัวเจนก็คือ การประกาศ Senbatsu ซิงเกิลที่ 3 (Shonichi) ในงาน BNK48 we wish you! A merry christmas Fan meet ที่ในวันนั้นนอกจากจะมีการประกาศรายชื่อสมาชิกทีม BIII (ฺB3) ซึ่งเป็นทีมเธียเตอร์ทีมแรกของ BNK48 ซึ่งผลที่ออกมาก็คือ มีรายชื่อของเจนติดเป็น Senbatsu ในซิงเกิลที่ 3 เป็นครั้งแรก และได้เข้าเป็นหนึ่งในสมาชิกทีม BIII อีกด้วย

ส่วนหนึ่งของหน้าปกนิตยสารที่ เจน BNK48 เคยขึ้นปก

ซิงเกิลที่ 3 “Shonichi (วันแรก)” (2561)
– “Shonichi (วันแรก)” (เพลงหลัก)
– “Sakura no Hanabiratachi (ความทรงจำและคำอำลา)” (เพลงรอง)
(ตำแหน่ง – Senbatsu / ทีม BIII)

BNK48 : GIRLS DON’T CRY

“จากแต่ก่อนนี้เหมือนเด็กปัญญาอ่อน เหมือนโลกนี้เป็นโลกเทพนิยาย แบบ ทุกอย่างสวยงาม ทุกอย่างเป็นสีชมพู
แต่ว่าพอเข้ามาปุ๊บ มันก็ต้องมองตามความเป็นจริง เพราะถ้าเจนยังอยู่ในโลกเทพนิยาย เจนก็คงจะแบบ…กระอักเลือดตายไปแล้ว ไรงี้”

 คำพูดส่วนหนึ่งของเจน ในภาพยนตร์  BNK48 : GIRLS DON’T CRY

แม้ว่าในหนังสารคดีเรื่องแรกของ BNK48 เรื่องนี้จะมีสมาชิก BNK48 รุ่นที่ 1 ครบทุกคน แต่เจนก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มักถูกพูดถึงในหนังว่าเป็นเมมเบอร์อีกคนที่สามารถเล่าเรื่องชีวิตของการเป็นสมาชิกวงไอดอลอันดับหนึ่งของประเทศได้เป็นอย่างดี และช็อตที่เห็นเจนพูด หลายครั้งก็ทำให้คนดูตกอยู่ในภวังค์อันทรงพลัง และความสวยของเจนที่เปล่งประกายออกมาได้แบบพอดี จนทำให้หลายคนรู้จักและพูดถึงความสวยของเจนมากขึ้น (บางคนถึงกับยกให้เป็น “นางเอก” ของหนังเรื่องนี้ไปเลย) แถมยังเป็นเมมเบอร์คนแรกที่ปรากฏขึ้นในหนังอีกต่างหาก

โดย เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับสารคดีเรื่องนี้ได้พูดถึงเจนไว้ในรายการ “หนังหน้าแมว” ทาง Cat Radio (ออกอากาศ 19 สิงหาคม 2561) ไว้ว่า

“ถ้าถามผม ผมว่าฉาก (ที่เจนพูดถึงแฟนคลับ) เป็นฉากที่ผมชอบที่สุดแล้ว และเป็นฉากที่ผมว่าดูกี่ทีก็…(อิน)ไปกับเขาน่ะฮะ สำหรับผมช็อตนี้แม่งคือ Art piece”

“คือเจนเนี่ย…ผมว่าตลกมากตรงที่ อาจจะเป็นตอนถ่ายด้วย เวลาน้องเขาเข้ามานั่ง ผมจะรู้สึกว่าทำไมน้องแม่งสวยขึ้นทุกคนเลยวะ อาจจะเป็นเพราะการจัดไฟ หรือเป็นเพราะการแต่งหน้าของน้องหรือเปล่า แต่กับเจนเนี่ย ตอนที่ผมมาดูฟุตเทจ ผมจะรู้สึกว่าทำไมดูเปลี่ยนไปมาก ๆ พอเอาดราฟท์แรกไปให้ดู คุณโรส (ภรรยาคุณต้อม) ก็บอกว่า เจนมันสวยนี่หว่า…”

อัลบั้มที่ 1 “RIVER” (2561)
– “RIVER” (เพลงหลัก)
(ตำแหน่ง – Senbatsu / ทีม BIII)

ต่อมาเมื่อวงมีอัลบั้มแรกที่ชื่อว่า “RIVER” และมีซิงเกิลพิเศษประจำอัลบั้ม ชื่อเสียงของเจนก็เริ่มมีสะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงภาพความน่ารักสดใสที่มักจะปรากฏในเพจแฟนคลับต่าง ๆ ก็เป็นตัวสะสมที่ทำให้เจนเริ่มเป็นที่พูดถึงมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงในช่วงแรก ๆ ที่มักมีกระแสว่าเจนดูสวยน้อยกว่าสมาชิกคนอื่น ๆ ก็เริ่มเปล่งประกายความสวย (และความเท่ในชุดเซ็มฯ RIVER) กลายเป็นที่พูดถึงกันมากขึ้นของแฟนคลับในช่วงนี้

ซิงเกิลที่ 4 “Kimi wa Melody (เธอคือ…เมโลดี้)” (2561)
– “Kimi wa Melody (เธอคือ…เมโลดี้)” (เพลงหลัก)
– “Yume e no Route (หมื่นเส้นทาง)” (เพลงรอง)
(ตำแหน่ง – Senbatsu / ทีม BIII)

โอ๊ต ปราโมทย์ กับพลังแห่ง #งู้ยยยยยยยยยยย ที่แรงไม่หยุด!

ความเปลี่ยนแปลงสำคัญของเจนอีกอย่างคือการที่ “โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน” นักร้องชื่อดังได้ประกาศว่าเป็นโอชิน้องเจนกับเขาด้วยเหมือนกัน ซึ่งเบาะแสที่แฟนคลับมองเห็นก็คือการที่โอ๊ตเข้าไปคอมเมนต์รูปของเจนใน Instragram @bnk48official.jane อย่างสม่ำเสมอ ที่เห็นบ่อยที่สุดคงเป็นคำว่า งู้ยยยยยยยยยยย นี่แหละ (ที่โอ๊ตบอกว่า งู้ยยยยยยยยยยย ของแท้ต้องมี ย.ยักษ์ 11 ตัว) จนกลายมาเป็นคำประจำตัวของเจน ที่เวลาพูดถึงเจนทีไรก็มักจะมีคำวา งู้ยยยยยยยยยยย อยู่เสมอ

ซึ่งต่อมาเจนก็ได้ไปร่วมรายการ “จันทร์ Shock โลก เข้าจริง ๆ จนทำให้โอ๊ตต้องเสียอาการแบบกู่ไม่กลับ และเกิดมุกที่จะทำให้แฮชแท็ก #โอ๊ตเจน แรงขึ้นจนเป็นกระแสข่าว (และกลายเป็นกระแสแอนตี้เล็ก ๆ ) ไปช่วงหนึ่งเลย

Play video

MV “ติดตลก” ผลงานนอกบ้านครั้งแรก

ซึ่งความเป็นแฟนคลับของพี่โอ๊ตไม่ได้หยุดแค่การเป็นแค่โอชิ เพราะว่าในที่สุด โอ๊ตก็ได้นำเจนมาเล่น Music Video เพลงของตัวเองที่มีชื่อว่า “ติดตลก” แบบฉายเดี่ยวเป็นครั้งแรก โดยเจนต้องเล่นเป็นนักเรียนในสไตล์มิวสิควีดิโอยุค 90’s ที่นางเอกมักจะเป็นลูกครึ่ง ซึ่งบังเอิญว่าหน้าของเจนก็มีความลูกครึ่งเข้ากับต้ว MV เป็นอย่างดี ส่งผลให้ตัว MV และตัวน้องเจนเองก็เป็นที่พูดถึงมากขึ้นไปอีก ปัจจุบันยอดวิวทะลุไปถึง 27 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย

Play video

ความแฟนคลับของพ่อหมีไม่ได้มีแค่การคอมเมนต์ว่างู้ยยยยยยยยยยย เพราะนอกจากว่าจะสนับสนุนน้องอย่างเต็มที่ (ซึ่ง ณ ตอนนั้นก็คือไปจับมือกับน้องแล้วเรียบร้อย 555) เพราะพ่อหมียังได้ทำเพลงแฟนซองให้กับเจน นั่นก็คือเพลง งู้ยยยยยยยยยยย ที่เจ้าตัวเป็นคนแต่งเพลงและเรียบเรียงทำนองเอง และได้ UrboyTJ มาร่วมแร็ป จนกลายเป็นแฟนซองอย่างเป็นทางการของเจนไปแล้ว ซึ่งโอ๊ตได้ประกาศว่า รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายที่เกิดจากยอดวิวของเพลงนี้ จะนำไปมอบให้การกุศลตามวาระโอกาสอีกด้วย #งู้ยยยยยยยยยยย

Play video

และพอยิ่งได้มาร่วมงานกันในรายการ Victory BNK48 ที่โอ๊ตรับหน้าที่เป็นพิธีกร รวมถึงการเล่นมุกพูดถึงเจนแล้วเสียอาการของโอ๊ตในรายการ “จันทร์ Shock โลก” ก็ยิ่งส่งเสริมทำให้แฟนคลับของโอ๊ต แฟนคลับของเจนหรือคนภายนอกได้รู้จักกับเจน และมีคนที่มาติดตาม (และโดนเจนตก) มากยิ่งขึ้นแบบทวีคูณ ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้ฐานแฟนคลับบ้านของเจนมีมากขึ้นเรื่อย ๆ แบบที่ไม่เคยมีใครคิดมาก่อนว่าจะเยอะขึ้นได้มากขนาดนี้

ซิงเกิลที่ 5 “BNK Festival (บีเอ็นเคเฟสติวัล)” (2561)
(ไม่ติด Senbatsu)
(ตำแหน่ง – ทีม BIII)

ซึ่งถ้าเอาจริง ๆ คนที่เคยติด Senbatsu หลายคนก็หลุดโผจากซิงเกิลนี้ไปแบบเหนือความคาดหมายหลายคนเหมือนกัน ไม่ใช่เพียงแค่เจนเพียงคนเดียวเท่านั้น ถือว่ากลายเป็นซิงเกิลที่เจนไม่ได้มีบทบาทสำคัญมากนัก (แต่มาถึง ณ จุดนี้ก็มีแฟนคลับเพิ่มขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ๆ แล้ว)

การเลือกตั้งครั้งแรก
BNK48 6th Single Senbatsu General Election
(อันดับที่ 5) (47,369 คะแนน)

ภาพโปสเตอร์โพรโมตการเลือกตั้งของเจน ที่เจนเป็นผู้ออกแบบด้วยตัวเอง

หลังจากที่ซิงเกิลที่ 5 “BNK Festival (บีเอ็นเคเฟสติวัล)” ได้มีการประกาศว่าจะมีงานเลือกตั้ง Senbatsu หรือที่เรียกว่า Senbatsu General Election เป็นครั้งแรกของ BNK48 และได้มีการปล่อยให้แฟนคลับโหวตสมาชิกที่ตัวเองชื่นชอบขึ้นเป็น Senbatsu อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลาหนึ่งทุ่ม ก็ถือเป็นฤกษ์ในการประกาศผล Senbatsu ที่จะอยู่ในซิงเกิลที่ 6 ที่จะออกมาในอนาคต ในงานประกาศเลือกตั้งสุดยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

โดยในวันนั้น อันดับที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอันดับที่เหนือความคาดหมายของแฟนคลับส่วนใหญ่ก็คืออันดับที่ 5 นั่นเอง ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครคิดว่าเจนจะเริ่มมีแฟนคลับพลังเงียบเยอะขึ้น และทุ่มกำลังโหวตให้เจนอย่างมากมายขนาดนี้มาก่อน โดยในวันนั้นเองเจนก็มีอาการป่วยด้วย (ในคอนเสิร์ต BNK48 Space Mission เจนก็ไม่ได้ขึ้นแสดง) ส่วนการประกาศผลการเลือกตั้งในช่วงค่ำ เจนได้มาเข้าร่วมพิธีด้วยแม้ว่าอาการจะยังไม่หายดี แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยคะแนนโหวตที่สูงเป็นอันดับที่ 5 ก็ส่งผลทำให้เจนกลายเป็นม้ามืดที่ได้ขึ้นมาติดขึ้นมาอยู่ใน 7 อันดับแรก หรือที่เรียกกันว่า “คามิเซเว่น” ได้อย่างสวยงาม คว้าคะแนนไปได้ 47,369 คะแนน 

ซิงเกิลที่ 6 “Beginner (บีกินเนอร์)” (2562)
– “Beginner (บีกินเนอร์)” (เพลงหลัก)
(ตำแหน่ง – ติด Senbatsu จากการเลือกตั้ง BNK48 6th Single Senbatsu General Election ได้อันดับที่ 5 / ทีม BIII)

ผลจากการได้รับคะแนนโหวตเป็นอันดับที่ 5 เจนที่เคยหลุด Senbatsu ในซิงเกิลที่แล้วก็ได้มีโอกาสกลับขึ้นมาเป็น Senbatsu แถวหน้าอีกครั้งในซิงเกิล “Beginner (บีกินเนอร์)”

BNK48 IT Unit งานรีวิวไอทีครั้งแรกกับ #beartai

ไม่รู้ว่าจะยังจำกันได้ไหม ว่าครั้งหนึ่งเจนก็เคยร่วมงานกับ #beartai ด้วยนะ! ซึ่งนั่นก็คือการร่วมงานในฐานะ BNK48 IT Unit (ร่วมกับอร และแนทเธอรีน) ในการรีวิวอุปกรณ์ไอที โดยมีชื่อช่วงเป็นของตัวเองว่า “ชัด Jane” ซึ่งเจนก็ได้แสดงฝีมือในการรีวิวหูฟัง 3 รุ่น 3 แบบ กลายเป็นมิติใหม่แห่งการรีวิวที่ดูแล้วก็ทั้งอยากได้หูฟังด้วย แล้วก็ #งู้ยยยยยยยยยย ไปด้วยในเวลาเดียวกัน

Play video

Play video

Play video

ขึ้นปกนิตยสาร “กุลสตรี” ในฐานะ Senbatsu เพลง BEGINNER

อีกผลพวงหนึ่งจากการได้รับตำแหน่งคือได้มีโอกาสขึ้นปกนิตยสาร “กุลสตรี” ฉบับเดือนเมษายน 2562 หรือที่เรียกว่าฉบับ Beginner ที่เจนได้มีโอกาสขึ้นปกในฐานะ Senbatsu ของซิงเกิล BEGINNER โดยในครั้งนั้นเจนได้รับคำชื่นชมล้นหลามว่าสวยและดูเหมาะกับลุคนี้สุด ๆ

ภาพหน้าปกและภาพแฟชันของเจน BNK48 ในนิตยสารกุลสตรี ฉบับ BEGINNER (เมษายน 2562) ภาพจาก https://kullastreemag.com/people/jane-bnk48/

ซิงเกิลที่ 7 “77 no Suteki na Machi e (77 ดินแดนแสนวิเศษ)” (2562)
– “77 no Suteki na Machi e (77 ดินแดนแสนวิเศษ)” (เพลงหลัก)
– “สายซับ (Ost. ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ)” (เพลงรอง – ซีดีไทป์ B)
(ตำแหน่ง – Senbatsu / ทีม BIII)

ซีรีส์ One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ

เจนได้เป็นหนึ่งใน 10 สมาชิกที่ได้มีโอกาสร่วมแสดงในซีรีส์ Line TV Originals ที่ผลิตโดย GDH โดยเจนได้รับบทเป็น “ทราย” เพื่อนสาวของ “ไพลิน” (วีรยา จาง) แม้ว่าจะเป็นแค่แขกรับเชิญ แต่ก็ถือว่าเป็นผลงานด้านการแสดงแบบเต็มตัวครั้งแรก

อัลบั้มที่ 2 “Jabaja (จาบาจา)” (2562)
– “Jabaja (จาบาจา)” (เพลงหลัก)
– “บ๊ายบาย…นายพลาสติก (Kami7 Go Green)” (เพลงรอง-เพลง BNK48 เพลงแรก)
(ตำแหน่ง – Senbatsu / ทีม BIII)

อีกหนึ่งผลงานในฐานะคามิเซเว่นของเจนก็คือ เพลงซิงเกิลแรกอย่างเป็นทางการของ BNK48 “บ๊ายบาย…นายพลาสติก (Kami7 Go Green)” โดยเจนได้เป็นส่วนหนึ่งของซิงเกิลนี้และได้ร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอด้วย

Play video

ซิงเกิลที่ 8 “High Tension (ไฮเทนชัน)” (2563)
– High Tension (ไฮเทนชัน) (เพลงหลัก)
(ตำแหน่ง – Senbatsu / ทีม BIII)

ก้าวสู่ตำแหน่งเซนเตอร์ครั้งแรก
BNK48 9th Single Senbatsu General Election
(อันดับที่ 1) (100,489 คะแนน)

ภาพโปสเตอร์โปรโมตการเลือกตั้งของเจน ที่เจนเป็นผู้ออกแบบด้วยตัวเอง #ความฝันวัยเยาว์ #JaneBNK48

แม้ว่าพิษ COVID-19 จะทำให้งานการเลือกตั้งต้องเปลี่ยนมาเป็นการเลือกตั้งออนไลน์ และการมาของ CGM48 จะทำให้คะแนนค่อนข้างกระจายตัว รวมถึงภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี และชื่อเสียงของวงที่ไม่ได้ดังเปรี้ยงเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งส่งผลทำให้มีจำนวนคะแนนโหวตที่ลดลง (ซึ่งเม็ดเงินก็ลดลงตามไปด้วย) (อ่านผลคะแนนทุกอันดับได้ที่นี่)

ภาพการประกาศผลคะแนนอันดับที่ 1-16 (Senbatsu) (ภาพจาก Facebook BNK48)

แต่อย่างที่ทราบกันดีว่า ในที่สุดเจนก็กลายเป็นผู้ที่มีคะแนนโหวตมากทีสุดเป็นอันดับหนึ่ง คว้าคะแนนเหยียบหลักแสน (100,489 คะแนน) สามารถเลื่อนขึ้นมาจากอันดับที่ 5 ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว มาสู่อันดับที่ 1 ได้กลายเป็นเซ็นเตอร์ และได้มีโอกาสเลือกเพลงซิงเกิลเป็นของตัวเอง ซึ่งต่อไปจะกลายเป็นเพลงหลักของซิงเกิลที่ 9 ที่จะออกวางจำหน่ายในอนาคตอีกด้วย

ซิงเกิลที่ 9 “TBA” (2563)
– “TBA” (เพลงหลัก)
(ตำแหน่ง – Senbatsu (Center Position) / ทีม BIII)
(ซิงเกิลที่จะออกในอนาคต โดยมีเจนยืนในตำแหน่งเซนเตอร์ และเป็นเพลงจากวงพี่ที่เจนเป็นผู้เลือกด้วยตัวเอง)

ภาพการ Speech ของเจนหลังจากประกาศผลอันดับที่ 1

“รู้สึกดีใจและโล่งใจมากๆ ขอบคุณแฟนคลับที่สนับสนุนทั้งตัวเจนเองและเม็มเบอร์ทุกคน
และยังสนับสนุนวงด้วย ขอบคุณแฟนคลับที่พาเจนจากการเป็นอันเดอร์เกิร์ลจนมายืนอยู่ตรงนี้
ถ้าไม่มีทุกคนก็คงไม่มีเจนในวันนี้
“ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหน เจนก็ภูมิใจที่จะอยู่ตรงนั้น
เพราะเป็นของขวัญจากแฟนคลับที่ยิ่งใหญ่มากๆ อยากจะบอกว่ารักทุกคนมากๆ อยากจะไปหา แต่ก็ไปไม่ได้
“เจนขอยืนยันคำเดิมว่า จะทำทุกอย่างให้เต็มที่ จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังนะคะ”

Speech ของเจนหลังจากรับทราบการประกาศผลอันดับที่ 1

จากในอดีตที่เจนยังเป็นเพียง Undergirls ที่ไม่มีใครรู้จัก สิ่งที่ผมมองเจนในฐานะที่เป็นแฟนคลับวงคนหนึ่ง ที่ผมรู้สึกว่าน่าชื่นชมก็คือ เท่าที่ผมติดตามเจนมาโดยตลอด เจนมักไม่ค่อยมีข่าวในทางเสีย ๆ หาย ๆ เท่าไร ซึ่งนี่ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและถือว่าเป็นอีกหนึ่งสมาชิกวงไอดอลที่วางตัวได้ดีมาก ๆ อีกคนหนึ่งของวง

ซึ่งนั่นก็คงเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งผลทำให้เจนมักได้รับโอกาสที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนมาถึง ณ ตอนนี้ ที่เจนสามารถขึ้นสู่จุดที่สูงที่สุดได้สำเร็จอย่างสวยสดงดงาม และกลายเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่น่าจะเปลี่ยนโฉมของ BNK48 ที่กำลังอยู่ในช่วงซบเซาให้กลับมามีสีสันขึ้นได้บ้างไม่มากก็น้อย

ณ ตอนนี้ คงต้องรอดูกันต่อไปว่า สล็อตน้อยอย่างเจนจะขยับตัวขึ้นมาครองบัลลังก์อันดับที่หนึ่ง และทำหน้าที่เซ็นเตอร์ของซิงเกิลที่ 9 ที่จะออกในอนาคตนี้ได้ดีแค่ไหน คงต้องเป็นหน้าที่ของแฟนคลับที่ต้องเอาใจช่วยกันต่อไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส