หากไม่ใช่ช่วงไวรัส COVID-19 ระบาดแบบนี้เชื่อว่างานเปิดตัว Magnum Cherry Blossoms จะต้องปังแน่นอน เพราะทางวอลล์เล่นใหญ่ได้ ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บัน มาเป็น พรีเซนเตอร์ แต่ในเมื่อไร้ซึ่งอีเวนต์หรืองานเปิดตัวก็จะเหลือแค่วีดีโอโฆษณาออนไลน์ที่มีญาญ่ามาแสดงได้น่ารักสดใสเท่านั้น ทีนี้มาพูดถึงไอศกรีมกันบ้าง ถ้าใครจำได้หลายปีก่อนทางแม็กนัมก็มีไอศกรีมสีชมพูออกมาในรสราสเบอร์รี โดยส่วนตัวแล้วผมเคยได้ลองชิมไอศกรีม Magnum Ruby ที่ยุโรปมาและติดใจกับรสหวานนิด ๆ ของช็อกโกแลตเบลเยี่ยมสีชมพูที่ตัดกับความเปรี้ยวของซอสที่อยู่ในไอศกรีมเวลากัดเข้าไป แต่จากความทรงจำคือผลิตภัณฑ์เดิมของวอลล์ที่ใช้ชื่อ Magnum Pink Raspberry กลับให้รสหวานเลี่ยนจนในที่สุดก็ไม่ประสบความสำเร็จในการทำการตลาดบ้านเราจนเลิกขายไปในที่สุด แต่เอาเถอะ..ในเมื่อวันนี้วอลล์ได้ออก Magnum Cherry Blossoms ดึงความซากูระมาขายพร้อมโฆษณาถึงเนื้อเชอร์รีที่ผสมกับช็อกโกแลตเบลเยี่ยมสีชมพูมันต้องเวิร์กกว่าเดิมแหละว้า… จะจริงมั้ย..มาพิสูจน์กัน

WHAT THE FACT รีวิว Magnum Cherry Blossoms

Magnum Ruby ที่ขายในต่างประเทศ (ภาพจากอินเตอร์เน็ต)

WHAT THE FACT รีวิว Magnum Cherry Blossoms

ภาพโฆษณา Magnum Pink Raspberry ที่เคยวางขายบ้านเราหลายปีก่อน (ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต)

แพ็กเกจจิง

WHAT THE FACT รีวิว Magnum Cherry Blossoms

ภาพแพคเกจจิงด้านหน้าสวยงาม

เออคราวนี้ วอลล์ คิดมาดีแฮะ..จากเดิม Magnum Pink Raspberry มาแค่แมกนัมแท่งสีชมพูบนพื้นชมพูธรรมดา ๆ คราวนี้ Magnum Cherry Blossoms ดึงความเป็นซากูระ และ ผลเชอร์รี่ มาสื่อถึงกลิ่นรส ทำให้ความน่าซื้อพุ่งไปขีดสุดจริง ๆ ดังนั้นเอาไปเลย 8 คะแนน

ส่วนประกอบ

WHAT THE FACT รีวิว Magnum Cherry Blossoms

ด้านหลังบอกข้อมูลโภชณาการและส่วนประกอบ

ผลิตภัณฑ์เคลือบรสช็อกโกแลตสีชมพู 30% น้ำตาล 10% น้ำมันมะพร้าว 6% นมผงและเวย์โปรตีนเข้มข้น 5% ชิ้นเชอร์รี่เปรี้ยวอบแห้ง 0.9% น้ำเชอร์รี่เปรี้ยวเข้มข้น 0.7% นอกนั้นคือสารที่ทำให้ไอศกรีมคงตัวต่าง ๆ เอาล่ะดูจากส่วนประกอบแล้วเราคงคาดหวังรสเปรี้ยวได้ยากเต็มทีดังนั้นเอาไป 7คะแนนนะให้ความคิดสร้างสรรค์ที่อุตส่าห์เอาเชอร์รีแห้งมาเป็นส่วนผสมเพิ่มเลเยอร์ให้ช็อกโกแลตที่เคลือบภายนอกแม้จะน้อยนิดไปหน่อยก็ตาม

กลิ่นหอมของไอศกรีม

WHAT THE FACT รีวิว Magnum Cherry Blossoms

ตัวแท่งไอศกรีม

ในเมื่อจุดเด่นคือไอศกรีมชนิดนี้คือเรื่องกลิ่นซากูระ ดังนั้นเราจึงยอมน้ำลายสอเปิดซองเพื่อดมกลิ่นก่อน อันดับแรกเลยเมื่อเปิดซองจะได้กลิ่นซากูระแบบปรุงแต่งปลอม ๆ หน่อย แต่พอเอาแท่งไอศกรีมมาดมดูจะพบกลิ่นที่น่าพึงพอใจกว่านั่นคือกลิ่นเชอร์รี่อบแห้งที่หอมดีมาก ให้ความรู้สึกเหมือนได้ดมเชอร์รีนอกดี ๆ เลย ดังนั้นเรื่องกลิ่นเราให้ไปที่ 7คะแนน

แรกกัด

WHAT THE FACT รีวิว Magnum Cherry Blossoms

เมื่อกัดเข้าไปเจอไอศกรีมหวาน ๆ กับ น้ำเชอร์รี่ที่ไม่เปรี้ยวมากเท่าที่หวัง

ได้เวลาพิสูจน์รสชาติอย่างแท้จริงแล้ว..ปราการด่านแรกเลยคือช็อกโกแลตเบลเยียมสีชมพูเคลือบผสมชิ้นเชอร์รีอบแห้งให้รสชาติหวานนำมีรสเปรี้ยวนิด ๆ จากเชอร์รี่อบแห้งพร้อมกลิ่นหอม ๆ ของซากูระและกลิ่นเชอร์รี่แห้ง และเมื่อกัดไปถึงไอศกรีมก็พบไอศกรีมนมผสมน้ำเชอร์รี่ที่ตรงนี้บอกเลยว่าความหวานจะมาครอบงำลิ้นเราจนไม่ได้รสเปรี้ยวอะไรอีกแล้วและน้ำเชอร์รี่ที่เห็นจากส่วนประกอบว่าเป็น “น้ำเชอร์รี่เข้มข้น” ก็จะเปลี่ยนเป็นแค่แยมหวาน ๆ เปรี้ยวจาง ๆ แล้วรสที่ทิ้งไว้ในปากก็มีแต่รสนมผงผสมเชอร์รีอบแห้งที่เปรี้ยวจาง ๆ ถ้าถามโดยส่วนตัวแล้วก็ต้องบอกว่ายังไม่ได้ดั่งใจนัก แต่อาจจะเหมาะกับคนที่ชอบไอศกรีมรสหวาน ๆ ซึ่งพอหักลบกับช็อกโกแลตเบลเยียมสีชมพูผสมเนื้อเชอร์รีอบแห้งที่ทำได้อร่อยพอใช้ได้แล้วขอสรุปคะแนนไว้ที่ 7 คะแนนแล้วกัน

ความคุ้มค่า

WHAT THE FACT รีวิว Magnum Cherry Blossoms

ความคุ้มค่า

สนนราคาขายของ Magnum Cherry Blossoms แท่งนี้อยู่ที่ 50 บาทถือว่าเป็นไอศกรีมที่มีราคาแพงพอสมควรสำหรับไอศกรีมแท่งขายที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งโดยส่วนตัวชอบช็อกโกแลตเบลเยียมสีชมพูด้านนอกผสมกับเชอร์รีอบแห้ง แต่มาผิดหวัง (อีกแล้ว) กับไอศกรีมด้านในและน้ำเชอร์รีที่ถูกทำให้เป็นแยมด้านในก็ไม่ค่อยออกรสชาติเปรี้ยวสักเท่าไหร่ ทำให้ภาพรวมเป็นไอศกรีมที่มีความสวยงามและความคิดสร้างสรรค์ไว้กินแก้เบื่อได้นาน ๆ ครั้งแต่ไม่เหมาะกับการซื้อมาทานบ่อย ๆ เพราะราคาสูงแต่รสชาติยังไม่สมราคานัก ดังนั้นเอาไปที่ 7 คะแนน

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส