เป็นที่น่ายินดีสำหรับแฟน ๆ สตูดิโอจิบลิ เมื่อสตูดิโอขยันปล่อยโน่นนิดนี่หน่อยออกมาเป็นระยะ ให้ไม่ลืมกันในช่วงกักตัวเพราะภัยโควิด ล่าสุด เพื่อคลายความคิดถึงให้สาวก พิพิธภัณฑ์จิบลิ (Mitaka Forest Ghibli Museum หรือ Ghibli Museum) ในประเทศญี่ปุ่น จึงจัดทำวิดีโอพิเศษปล่อยทาง YouTube Channel พาทัวร์เข้าไปในพิพิภัณฑ์แบบสั้น ๆ นับเป็นโอกาสทองสำหรับแฟนคลับที่ยังไม่เคยไปเยือนสถานที่แห่งนี้ ให้ได้ยลภาพความงามบางส่วนของงานศิลป์ที่มีไฮไลต์เป็นตัวละครต่าง ๆ และชื่นชมโลกในฝันที่ประดับตกแต่งไปด้วยองค์ประกอบน่ารัก ๆ แบบฟรี ๆ ไม่มีเสียเงิน

Play video

พิพิธภัณฑ์จิบลิ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงผลงานจากอนิเมะของสตูดิโอจิบลิ ณ เมืองมิตะกะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งโดย ฮายาโอะ มิยาซากิ หลังจากเปิดให้บริการเมื่อปี พ.ศ. 2544 ก็มีนักท่องเที่ยวและแฟนคลับไปเยือนไม่ขาดสาย ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไป หากไปเยือนประเทศญี่ปุ่น โดยปกติแล้วตั๋วของพิพิธภัณฑ์จิบลี ต้องจองล่วงหน้าแบบระบุวันเท่านั้น ไม่มีการขายตั๋วหน้าทางเข้าเหมือนที่อื่น ราคาเข้าชมก็ค่อนข้างสูง (ค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ประมาณ 1,000 เยน หรือประมาณ 300 บาท ส่วนราคาสำหรับเด็กก็ขึ้นอยู่กับช่วงวัยลดหลั่นกันไปตามอายุ) แถมยังเปิดให้จองทุกวันที่ 10 ของเดือน และรับจำนวนจำกัดอีกต่างหาก

Play video

การชมแบบชะโงกทัวร์ผ่านคลิปนี้ แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็ถือว่าคุ้ม เพราะไม่ต้องจองคิวและเดินทางให้ยุ่งยาก แต่หากใครชมแล้วรู้สึกไม่จุใจ ก็รอลุ้นต่อไปว่าทางสตูดิโอจะเพิ่มวิดีโออะไรให้เราประหลาดใจกันอีกไหม และหากสถานการณ์โควิดดีขึ้นเมื่อไหร่ ก็ค่อยบินไปญี่ปุ่นเยี่ยมชมของจริงกันนะครับ

Play video

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส