The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ผู้กำกับ James Wan (เจมส์ วาน) ได้จับมือกับมือเขียนบท Derek Kolstad (ดีเร็ค โคลสตาด) ในโพรเจกต์ดัดแปลงภาพยนตร์จากเรื่องสั้น Hunting Season ซึ่งเป็นบทประพันธ์ของ Frank M. Robinson (แฟรงก์ เอ็ม. โรบินสัน) เมื่อปี 1951 มาเป็นภาพยนตร์

Hunting Season

หนังสือ Through My Glasses Darkly ที่รวบรวมเรื่องสั้นของ Frank M. Robinson เอาไว้ โดยหนึ่งในนั้นคือ Hunting Season

รายงานดังกล่าวระบุว่า ภาพยนตร์จะวางโครงเรื่องไว้ในโลกอนาคต โดยตัวละครหลักเป็นเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฏหมายที่ถูกประกาศว่าเป็นศัตรูกับทางรัฐบาลและถูกตัดสินให้ประหารชีวิตด้วยการส่งเขากลับไปยังอดีต และมีหน่วยทหารคอยตามล่าเขา ซึ่งเขาต้องหาทางเอาชีวิตรอดในโลกยุคอดีตนี้ให้ได้

เรียกได้ว่าเป็นโพรเจกต์ที่น่าจับตามองมากที่เรื่องหนี่ง เนื่องจาก James Wan เป็ผู้กำกับที่ชึ้นชื่อในด้านเทคนิคการกำกับภาพยนตร์หลากหลายแนวที่ล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ ไม่ว่าจะเป็น Saw, The Conjuring 1-2, Furious 7 (Fast and Furious ภาคที่ 7) และ Aquaman

James Wan

ส่วน Derek Kolstad ก็เป็นผู้เขียนบท John Wick โดยเขาได้แสดงให้เห็นทักษะการเขียนบทภาพยนตร์แอ็กชันที่แตกต่างออกไปโดยขยายจักรวาลนักฆ่าออกมาได้อย่างน่าสนใจใน John Wick Chapter 2 และ John Wick Chapter 3: Parabellum อีกทั้งยังได้เขียนบทให้กับซีรีส์ The Falcon and the Winter Soldier ที่จะฉายทาง Disney+ และเตรียมจะเขียน Just Cause ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกมสุดฮิต

Derek Kolstad

ทั้งนี้ The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า โพรเจกต์นี้ได้ถูกนำไปเปรียบเทียบกับภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนวนิยายไซไฟคลาสสิกเช่นกันอย่าง Fahrenheit 451 ของ Ray Bradbury (เรย์ แบรดบิวรี) และ 1984 ของ George Orwell (จอร์จ ออร์เวลล์) เลยทีเดียว

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส