บทเพลงอันงดงามที่สร้างพลังใจให้กับชาวโลกมาตั้งแต่ปี 1991 อย่าง “Heal The World” ของ King of Pop “ไมเคิล แจ็กสัน” ได้กลับมาอีกครั้งในปี 2020 ในรูปแบบ Extended Mix มิกซ์ใหม่และตัดต่อมิวสิกวิดีโอใหม่ใช้ภาพบรรยากาศเด็ก ๆ ตามคอนเซ็ปต์เดิมของบทเพลง แต่ที่พิเศษคือมีการรวมเอาภาพสถานการณ์โคโรนาไวรัสเข้ามาผสานไปด้วย ซึ่งต้องบอกเลยว่าบรรยากาศอบอุ่นในบทเพลงนี้ของไมเคิล แจ็กสัน ช่วยสร้างกำลังให้กับชาวโลกในสถานการณ์นี้ได้เป็นอย่างดี

ผลงาน “Heal The World” เวอร์ชัน SWG Extended Mix จัดทำขึ้นโดย Single White Glove (SWG) ซึ่งเป็นทีมมือมิกซ์ที่นำเอาไฟล์เสียงมัลติแทร็กจากบทเพลงสุดคลาสสิกของไมเคิล แจ็กสันมามิกซ์ใหม่ในรูปแบบของตัวเอง ซึ่งมักจะมีแทร็กเสียงที่ไม่ได้ถูกใช้ในเวอร์ชันต้นฉบับทำให้เราได้รับฟังบทเพลงของไมเคิล แจ็กสันในรูปแบบที่แตกต่างออกไปได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละเพลงนั้นทำออกมาได้เจ๋ง ๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น  BAD , Earth Song, Man In The Mirror และ ล่าสุดก็คือ “Heal the World” นั่นเอง สามารถเข้าไปชมผลงานของ SWG ได้ทาง Single White Glove (SWG)

Play video

 

สำหรับบทเพลง “Heal the World” เพลงนี้อยู่ในอัลบั้มชุดที่ 8 ของไมเคิล แจ็คสันนั่นคือ “Dangerous” (1991) แต่งและเขียนเนื้อเพลงเองโดยไมเคิล แจ็กสัน และโปรดิวซ์โดย แจ็คสัน กับ Bruce Swedien

แจ็กสันเคยกล่าวว่า “Heal the World” เป็นบทเพลงที่เขาภูมิใจที่สุดที่ได้เคยสร้างสรรค์มา บทเพลงนี้เป็นหนึ่งในบทเพลงสำคัญที่แจ็กสันได้เขียนไว้เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้โลกใบนี้ (ซึ่งเพลงในกลุ่มเดียวกันนี้มี “Earth Song” และ “Man In The Mirror” เป็นต้น ) นอกจากนี้เขายังสร้างมูลนิธิ Heal the World ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่มีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้เด็ก ๆ ทั่วโลกได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังสอนเด็ก ๆ ให้เรียนรู้การเป็นผู้ให้ที่ดีด้วยการสอนว่าจะช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างไร และ จะให้โลกใบนี้เป็น “โลกที่น่าอยู่ขึ้น” ได้อย่างไร

 

Heal the world

Make it a better place

For you and for me and the entire human race

There are people dying

If you care enough for the living

Make a better place for you and for me

 

มิวสิกวิดีโอเพลงนี้กำกับโดย Joe Pytka นำเสนอภาพชีวิตของเด็ก ๆ ที่อาศัยอยู่ในประเทศที่ประสบปัญหาความไม่สงบโดยเฉพาะประเทศบุรุนดีในทวีปแอฟริกา นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในมิวสิกวิดีโอไม่กี่ตัวของไมเคิล แจ็คสันที่ไม่ได้มีไมเคิล แจ็กสันปรากฏตัวอยู่ในนั้นเลย

Play video

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส