เกาหลีกำลังมีหนังไซไฟบล็อกบัสเตอร์ในห้วงอวกาศเรื่องใหม่ Space Sweepers นำแสดงโดย ซงจึงกิ โดยเป็นผลงานกำกับของ โจซึงฮี จากหนัง A Werewolf Boy (2012) ซึ่งหนังได้นิยามตัวเองว่าเป็นหนังไซไฟบล็อกบัสเตอร์อวกาศเรื่องแรกของเกาหลี ทั้งขนาดความใหญ่ด้านโพรดักชันและดารานักแสดงชื่อดังที่มาสมทบเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการหนังเกาหลีใต้เลยทีเดียว

ทั้งนี้ตัวหนังเพิ่งให้เผยตัวอย่างแรกเมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา และขยายเรื่องย่อที่ได้ทราบมาก่อนแล้วว่าจะเป็นเรื่องราวในปี 2092 ที่มีพื้นหลังว่านอกโลกเต็มไปด้วยขยะอวกาศจำนวนมหาศาลจากทั้งชิ้นส่วนยานอวกาศ และดาวเทียมต่าง ๆ เกิดธุรกิจซาเล้งอวกาศที่มียานหลายสัญชาติแย่งกันทำความเร็วในการเก็บซากขยะอวกาศที่มีมูลค่าสูง หนึ่งในนั้นคือยานเก็บขยะอวกาศสัญชาติเกาหลีนาม The Victory

ทั้งนี้สมาชิกยานวิกทอรี่จะประกอบด้วย กัปตันยานเทโฮ นักบินหนุ่มสุดชิลที่มีรอยยิ้มมั่นใจแต่ฐานะยาจกถึงขนาดว่าไม่มีรองเท้าจะใส่ ซึ่งแสดงโดย ซงจึงกิ จากซีรีส์ดัง Descendants of the Sun ปี 2016 และสมทบด้วยรองกัปตันจาง สาวเท่ที่มีปืนเลเซอร์คู่กาย แสดงโดย คิมแทรี จากหนัง The Handmaiden ปี 2016 ของ ปาร์กชานวุก นอกจากนี้ยังมีช่างเครื่องประจำยานอย่าง ไทเกอร์ปาร์ก ตัวละครนอกคอกที่มาพร้อมรอยสักและความเทพในการโมเครื่องยนต์ แสดงโดย จินซอนเคียว เจ้าของดาราสมทบชายยอดเยี่ยมจากหนัง The Outlaws ปี 2017 และสุดท้ายคือการแสดงผ่านโมชันแคปเจอร์ครั้งแรกของวงการหนังเกาหลี โดยนักแสดง ยูแฮจิน จากหนัง The King and The Clown ปี 2005 จะสวมบทหุ่นยนต์ความเร็วสูงที่ทำหน้าที่เก็บขยะในอวกาศ

Play video

ทั้งนี้เรื่องย่อที่ปล่อยมานอกจากการแข่งขันในธุรกิจเก็บซากขยะอวกาศจากหลาย ๆ ชาติแล้ว เรื่องราวจะมีปมปัญหาใหญ่เมื่อยานวิกทอรี่บังเอิญได้เก็บหุ่นยนต์รูปแบบมนุษย์ตนหนึ่งชื่อ โดโรธี ขึ้นมาบนยาน และพบว่ามันคืออาวุธทำลายล้างอานุภาพสูง ทำให้สมาชิกยานต้องรับภารกิจสุดเสี่ยงตายด้วย ตอนนี้ตัวหนังยังอยู่ในขั้นของการทำโพสต์โพรดักชัน และเบื้องต้นมีแผนจะลงโรงในช่วงฤดูร้อนของเกาหลี หรือประมาณเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมของปีนี้

จากที่ชมตัวอย่างก็จะเห็นว่าหนังมีความลูกผสมกับหนังไซไฟดัง ๆ อย่างตัวละคร ฮานโซโล จาก Star Wars บรรยากาศกวน ๆ ภายในยานที่ชวนนึกถึงแก๊ง Guardians of the Galaxy รวมถึงหลาย ๆ ฉากที่ชวนนึกถึงหนังอีกหลาย ๆ เรื่อง แต่ก็มีการสร้างตัวละครด้วยการพัฒนาบทตามฉบับเกาหลีที่น่าสนใจอย่างกัปตันสุดมั่นแต่ยาจก หรือหุ่นยนต์เก็บขยะหน้าตาเหมือน เบย์แม็กซ์ จากหนัง Big Hero 6 แบบผอมเพรียวที่น่าจะเป็นตัวขโมยซีนชั้นเยี่ยม ซึ่งค่อนข้างมั้นใจว่าหนังจะต้องออกมาครบทุกรสทั้ง ตื่นเต้น ไซไฟ ตลก และแน่นอนฉากซึ้งสะท้านทรวง ดูทรงดีไม่ดีน่าจะเป็นโครงการที่ตั้งใจว่าจะต้องต่อยอดเป็นหนังภาคต่อได้อีกในอนาคตด้วย

ที่มา https://www.soompi.com/article/1398686wpp/watch-song-joong-ki-kim-tae-ri-and-more-are-intrepid-space-adventurers-in-jaw-dropping-trailer-for-sci-fi-blockbuster-space-sweepers

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส