ในโลกภาพยนตร์ที่สะท้อนความบ้าคลั่งของผู้คนในโลกปัจจุบันระดับหนึ่ง เราอาจได้เห็นการฆ่าคนเป็นเบือเพื่อหมาสักตัว หรือเพื่อหาเงินไปเลี้ยงไก่ ความบ้าคลั่งครั้งใหม่ของคนเดือดหรือคนหัวร้อนกำลังจะมาในหนังเรื่อง Unhinged ที่เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับผู้ชายคนหนึ่งที่พบเรื่องเสียใจมา จนเกิดฟิวส์ขาดหลังจากที่ผู้หญิงใจร้อนคนหนึ่งบีบแตรรถไล่รถของเขา ทำให้เกิดคลั่งและไล่ทำร้ายผู้หญิงคนนั้นกับลูกตลอดเส้นทางบนถนน โดยใครก็ตามที่เข้ามาขัดขวางก็ถึงคราวชะตาขาดไปด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=pgst-6-wse8

หนังน่าจะโดนใจคนไทยหัวร้อนที่เคยเกิดหลายกรณีบีบแตรไล่จนถึงกับต้องทำร้ายกันระหว่างผู้ใช้รถใช้ถนนมาแล้ว (แต่คนอินเดียอาจจะไม่เข้าใจเท่าไรว่าการบีบแตรใส่กันจะทำให้ถึงกับโกรธขนาดนี้เลยหรือ?) Unhinged ที่ให้อารมณ์เหมือนหนังโหด ๆ ยุค 90s ได้นักแสดงรางวัลออสการ์ Russell Crowe มารับบทไอ้คลั่งแสนน่ากลัว ซึ่ง Crowe ก็ดูจะห่างหายจากการรับบทร้ายไปนาน สมทบด้วย Caren Pistorius จาก Mortal Engines (2018) และ Gabriel Bateman จาก Child’s Play (2019) มารับบทเป็นแม่กับลูกชายผู้เคราะห์ร้าย

Russell Crowe
Caren Pistorius

หนังกำกับโดย Derrick Borte จากหนังฟอร์มกลางอย่าง American Dreamer (2018) และ The Joneses (2009) และเขียนบทโดย Carl Ellsworth จากหนัง Disturbia (2007) และ Red Eye (2005) จัดจำหน่ายโดยค่ายหนังหน้าใหม่ Solstice Studios ประกาศวันฉายในสหรัฐฯ ไว้วันที่ 1 กรกฎาคม ในกรณีที่โรงหนังได้กลับมาเปิด รวมถึงเตรียมเข้าฉายในบ้านเรา 2 กรกฎาคมนี้โดยสหมงคลฟิล์ม และแม้ว่าจะเป็นหนังฟอร์มไม่ใหญ่มาก แต่ในภาวะที่ไม่มีหนังชนโรงเลย หนังเรื่องนี้ก็อาจจะกลายเป็นของฮิตขึ้นมาก็ได้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส