ยังคงเป็นมหากาพย์ที่น่าติดตามและมีข่าวเล็กข่าวน้อยออกมาเรื่อย ๆ เหมือนเจ้าตัวคนปล่อย (ใครนะ?) ไม่ต้องการให้กระแสข่าวเรื่องนี้เงียบไปก่อนที่คดีความจะขึ้นสู่การพิจารคดีของศาลสำหรับคดีความระหว่างนักแสดงชื่อดัง Johnny Depp และอดีตคนรักสุดแสบอย่างนักแสดงสาว Amber Heard โดยก่อนหน้านี้คดีความที่ Depp เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านเหรียญฯ ศาลได้รับคำร้องและดำเนินการไต่สวนอยู่ในตอนนี้ และทั้งสองฝั่งจะต้องไปขึ้นศาลเดือนสิงหาคม แต่ก่อนจะถึงวันนั้น ทีมเมียเก่าของ Depp ก็แท็กทีมกันออกมาให้สัมภาษณ์ว่า Depp ไม่เคยทำร้ายร่างกายผู้หญิงที่เคยเป็นคนรักเก่า ตามที่ชี Heard กล่าวอ้างแต่อย่างใด

จุดเริ่มต้นความซวยของ Johnny Depp ในช่วง 4 ปีมานี้
จุดเริ่มต้นความซวยของ Johnny Depp ในช่วง 4 ปีมานี้

Winona Ryder แฟนเก่าของ Johnny Depp ที่คบกันช่วงแสดงหนัง Edward Scissorshands (1990) เป็นเวลา 3 ปี และ Vanessa Paradis ที่รู้จักกันยาวนานถึง 25 ปี (แต่งงานกัน 14 ปี) ได้ออกมาปกป้องอดีตแฟนและอดีตสามีว่า Depp ไม่เคยทำร้ายร่างกายพวกเธอ รวมถึงจะร่วมให้ปากคำกับคดีของ Depp ที่ฟ้องร้อง Heard ในส่วนที่เขาถูกกล่าวหาว่าชอบทำร้ายตบตีฝ่ายหญิงอีกด้วย

Winona Ryder และ Johnny Depp สมัยตอนยังคบกันเป็นแฟน
Winona Ryder และ Johnny Depp สมัยตอนยังคบกันเป็นแฟน
Depp และ Ryder ใน Edward Scissorshands (1990)
Depp และ Ryder ใน Edward Scissorshands (1990)

‪“ฉันแต่งงานกับ Depp 14 ปีและมีลูกด้วยกัน 2 คน” Paradis กล่าว “ตลอดเวลาที่ผ่านมา Johnny เป็นคนจิตใจดี เอาใจใส่ มีน้ำใจ และเป็นคนที่ไม่ชอบใช้ความรุนแรง เขาไม่เคยทำร้ายร่างกายฉันเลยแม้แต่ครั้งเดียว”‬ ส่วน Ryder นั้นก็ให้สัมภาษณ์เช่นกันว่า “ฉันไม่เข้าใจกับข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายนั่นเลย เขาไม่เคยใช้ความรุนแรงกับฉัน…ไม่เคยแม้แต่ครั้งเดียว”

โฆษกส่วนตัวของ Heard ก็ได้แถลงการตอบโต้ทีมเมียเก่าทันทีว่า “จากที่ได้ฟังความเห็นของคุณ Paradis กับคุณ Ryder นั้น พวกเราดีใจที่พวกคุณไม่ได้ประสบเหตุการณ์เช่นเดียวกันกับคุณ Heard แต่เราคงจะเอาที่สิ่งที่ผู้หญิงบางคนเคยประสบมา ใช้เทียบเคียงเพื่อจะบอกถึงสิ่งที่ผู้หญิงอีกคนได้รับอย่างนั้นคงไม่ได้”

Johnny Depp ยังฟ้องร้องสื่ออย่าง The Sun ในข้อหาหมิ่นประมาท จากบทความที่พาดหัวว่า “Gone Potty – How Can J.K. Rowling Be ‘Genuinely Happy’ Casting Wife-Beater Johnny Depp in the New ‘Fantastic Beasts’ Film?” (J.K. Rowling กล้าดียังไงถึงจ้าง “นักทุบตีเมีย” อย่าง Johnny Depp มาเล่นหนัง Fantastic Beasts ภาคใหม่) ที่ตีพิมพ์ในเดือนเมษายน 2018 ซึ่งปีนั้นหนัง Fantastic Beasts ภาค 2 กำลังจะออกฉายช่วงปลายปี และที่ใช้คำว่า “นักทุบตีเมีย” ก็เป็นคำที่ได้มาจาก Amber Heard ซึ่ง The Sun เพิ่งให้สัมภาษณ์เธอก่อนหน้านั้นไม่นาน ซึ่ง Depp เชื่อว่าข่าวที่ออกมาในช่วงนั้น ทำให้เขาชวดการกลับมารับบท Pirates of the Caribbean ภาค 6 เป็นที่มาของการเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านเหรียญฯ

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018)
Johnny Depp ใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018)

Johnny Depp พบกับ Heard ตอนนำแสดงในหนังเรื่อง The Rum Diary (2011) หนังไม่ประสบความสำเร็จทางรายได้และคำวิจารณ์ แต่ป๋าได้แฟนมาหนึ่งคนก็คือชี ซึ่งในตอนนั้นก็คงไม่รู้ว่าเหตุแห่งหายนะกำลังจะเข้ามาสร้างความโกลาหลให้ชีวิตไปอีกหลายปี ต่อมาในปี 2012 Depp เริ่มคบหาดูใจกับ Amber Heard ทิ้ง Vanessa Paradis ภรรยาเก่าที่คบกันมานาน 14 ปีและมีลูก 2 คนในปีเดียวกันนี้ เขาแต่งงานกับ Heard ในปี 2015 แต่ก็หย่าขาดแยกทางกับเธอในอีกแค่ 1 ปีให้หลัง พร้อมกับกระแสข่าวว่า เธอถูกเขาทำร้ายร่างกายจนทนไม่ไหว (อ่านไทม์ไลน์ของมหากาพย์นี้ได้ที่นี่)

Amber Heard และ Johnny Depp เล่นหนัง The Rum Diary ด้วยกัน
Amber Heard และ Johnny Depp เล่นหนัง The Rum Diary (2011) ด้วยกัน

อ้างอิง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส