กลับมาเป็นกระแส Talk of the Town ในแวดวง Gossip Hollywood สำหรับคู่รักคู่ร้างที่เปิดศึกปะทะกันตั้งแต่เลิกราจนถึงมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาล สำหรับนักแสดงตัวท็อปของวงการอย่างป๋า Johnny Depp วัย 56 ปี ที่โด่งดังจาก Pirates of the Caribbean และ Amber Heard วัย 34 ปี หรือราชินีมีราจาก Aquaman ที่ล่าสุดสื่อชั้นนำอย่าง Daily Mail ก็เกิดไปได้คลิปเสียงที่เป็นการปะทะคารมกันระหว่างทั้งคู่ และ Heard ก็ยังเกรี้ยวกราดว่าจะใช้ข้าวของเขวี้ยงปาทำร้ายป๋า Depp ขัดกับคำให้การของชีก่อนหน้านี้ ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์และตกเป็นเหยื่อสนามอารมณ์ของป๋ามาตลอดช่วงที่คบกัน

เมื่อครั้งยังรักกันหวานชื่น ช่วงปี 2012-2015

เมื่อครั้งยังรักกันหวานชื่น ช่วงปี 2012-2015

ก่อนที่จะไปแซ่บกันต่อถึงความจริงที่ถูกเปิดโปง และมีเป็นฝ่าย Heard ที่ถูกจับ “โป๊ะแตก” (รวมถึงพฤติกรรมควงผู้ชายระดับดาราแถวหน้าฮอลลีวูดขึ้นคอนโดของป๋า ในช่วงที่ป๋า Depp ไม่อยู่ระหว่างที่แต่งงานกัน) วันนี้ What The Fact ขอแปลงกายเป็นเพจใต้เตียงดารา (ฮอลลีวูด) ไล่เรียงไทม์ไลน์ทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบันมาให้อ่านกัน

  • ปี 2011: Johnny Depp แสดงนำในหนังเรื่อง The Rum Diary มีนักแสดงสมทบฝ่ายหญิงชื่อ Amber Heard หนังไม่ประสบความสำเร็จทางรายได้และคำวิจารณ์ แต่ป๋าได้แฟนมาหนึ่งคนก็คือชี
Amber Heard และ Johnny Depp เล่นหนัง The Rum Diary ด้วยกัน

Amber Heard และ Johnny Depp เล่นหนัง The Rum Diary ด้วยกัน

Play video

  • ปี 2012: Johnny Depp เริ่มคบหาดูใจกับ Amber Heard ทิ้งภรรยาเก่าที่คบกันมานาน 14 ปีและมีลูก 2 คนในปีเดียวกันนี้
ในช่วงที่ป๋า Depp ยังดังมากจาก Pirates of the Caribbean

ในช่วงที่ป๋า Depp ยังดังมากจาก Pirates of the Caribbean แต่ Heard ยังโนเนม

  • ปี 2015: Johnny Depp แต่งงานกับ Amber Heard ที่เกาะส่วนตัวบนประเทศบาฮามัส ที่เขาซื้อเกาะแห่งนี้ไว้ด้วยมูลค่า 3.6 ล้านเหรียญฯ ตั้งแต่ปี 2004
งานแต่งงานที่เกาะส่วนตัว ประเทศบาฮามาส

งานแต่งงานที่เกาะส่วนตัว ประเทศบาฮามาส

  • ปี 2016: Amber Heard ยื่นคำขอห้ามไม่ให้ Johnny Depp เข้าใกล้เธอตามกฎหมาย และฟ้องหย่า Depp ในเวลาต่อมา โดยให้เหตุผลว่าถูก Depp ขู่ฆ่ามาโดยตลอดช่วงเวลาที่แต่งงานกัน และโชว์หลักฐานใบหน้าฟกช้ำที่อ้างว่า ถูกทำร้ายจากการโดนปาไอโฟนใส่หน้ามา รวมถึงอ้างถึงคลิปวิดีโอที่เห็น Depp ทำลายข้าวของและอาละวาดกับเธอในช่วงที่ทะเลาะกัน (แต่ไม่มีการทำร้ายร่างกาย)  Heard เรียกค่าเสียหายจากการฟ้องหย่าเป็นเงินค่าเลี้ยงดู 50,000 เหรียญฯ ต่อเดือน จากเหตุที่เธอบอกว่า ใบหน้าฟกช้ำจนไม่มีใครจ้างเธอไปเล่นหนังเลย

Play video

  • Johnny Depp นิ่งเงียบ ไม่ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อ แต่ไปให้การในชั้นศาลว่า เขาไม่เคยทำร้าย Amber Heard และเธอจงใจใส่ร้ายเพื่อหวังจะฟ้องหย่าและเรียกเอาเงินจากเขา ในเหตุการณ์นี้มีพยานคนสำคัญสองคนคือตำรวจ LAPD ที่ไปถึงบ้านของทั้งคู่ หลังจากเพื่อนของสาว Heard โทรไปแจ้งให้ตำรวจมา ตำรวจให้การว่า ในวันนั้นที่พวกเขาไปถึง Heard ไม่ได้มีรอยฟกช้ำใด ๆ ตามที่ออกสื่อและยังบอกกับพวกเขาว่า เป็นแค่การทะเลาะกันปกติทั่วไป ไม่มีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น
  • Amber Heard ยอมถอนฟ้องเรื่องเรียกค่าเลี้ยงดู แต่ยังคงฟ้องหย่าต่อและเรียกสินสมรสเป็นเงิน 7 ล้านเหรียญฯ โดยออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า จะเอาเงินทั้งหมดไปบริจาคให้มูลนิธิ ซึ่งป๋า Depp ได้ยินแบบนั้นก็ไม่รอให้ถึงศาลตัดสิน จัดการโอนเงิน 7 ล้านเหรียญฯ ให้กับมูลนิธิที่ Heard อ้างว่าจะให้ โดยไม่ได้ผ่านมือ Heard เลยสักเหรียญเดียว
  • Vanessa Paradis อดีตภรรยาคบหากับ Johnny Depp มายาวนานถึง 14 ปี (ตั้งแต่ปี 1998 จนถึงปี 2012 ที่ Depp เทเธอไปคบกับ Heard) และมีลูกด้วยกัน 2 คน ออกมายืนยันว่า Depp เป็นผู้ชายที่ดีและเป็นที่รักของทุกคน เชื่อว่า Heard ใส่ร้ายอดีตคนรักของเธออย่างแน่นอน เพราะตลอด 14 ปี ผู้ชายคนนี้ไม่เคยทำร้ายเธอเลยแม้แต่ครั้งเดียว (เสียคนดีที่รักจริงไปเสียแล้วนะป๋า)
Depp กับ

Depp กับ Vanessa Paradis อดีตภรรยาที่คบกัน 14 ปีและเป็นแม่ของลูก Depp 2 คน

  • ปี 2017: การหย่าของ Johnny Depp และ Heard จบลงโดยสมบูรณ์ตามกฎหมาย กระแสความเห็นใจเทไปทางด้านฝ่ายหญิง ซึ่งในเวลานั้นเอง เธอก็ได้รับเล่นหนังซูเปอร์ฮีโรในบทสำคัญคือ ราชินีมีราคู่กับอะควาแมน ในหนังอย่าง Justice League (2017) และหนังแยกเดี่ยวของ Aquaman (2018)
็Heard รับบทสำคัญในหนัง Aquaman กับบทมีร่า

Heard รับบทสำคัญในหนัง Aquaman กับบทมีร่า

  • ปี 2019: Amber Heard ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง The Washington Post อีกครั้งว่าเธอถูกทำร้ายจาก Depp ในช่วงเวลาที่คบกัน โดยเกิดขึ้นก่อนหน้าที่ Disney จะตัดสินใจให้ Depp กลับมาเล่นภาคต่อ Pirate of the Caribbean เพียงแค่ 4 วัน จนท้ายที่สุดค่ายหนังตัดสินใจสร้างภาครีเมกใหม่โดยไม่มีบท “แจ็ค สแปร์โรว” บทของป๋าซึ่งเป็นหัวใจของเรื่องมาทุกภาค และทำให้เขาถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ สาขาดารานำชายยอดเยี่ยม ด้วยอ้างเหตุผลว่าสู้ราคาค่าตัวเทียบกับรายได้ที่ถดถอยลงในทุกภาคไม่ไหว แต่ Depp เชื่อว่า เป็นเพราะการออกมาให้ข่าวในช่วงเวลาประจวบเหมาะเกินไปของ Heard นั่นเอง เขาจึงฟ้องเรียกค่าเสียหายจากหล่อนเป็นจำนวน 50 ล้านเหรียญฯ
Johnny Depp ถูกค่าย Disney เท ไม่ได้ไปต่อในภาคต่อไปของแจ็ค แสปร์โรว

Johnny Depp ถูกค่าย Disney เท ไม่ได้ไปต่อในภาคต่อไปของแจ็ค แสปร์โรว

  • Johnny Depp ยังออกมาแฉอีกว่า ระหว่างที่แต่งงานกันแล้วนั้น Amber Heard ยังคบชู้สู่ชายกับนักธุรกิจชื่อดังเจ้าของ Tesla อย่าง Elon Musk ชวนมานอนที่บ้านระหว่างป๋าไม่อยู่ (ป๋าบอกว่ามีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิด) รวมถึงอยู่ดี ๆ ก็มีคลิปหลุดเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในลิฟต์ ที่อ้างว่าเป็นเหตุการณ์ในปี 2016 ช่วงที่ Heard ยังไม่ฟ้องหย่าจาก Depp ดี โดยจะเห็น Heard กับนักแสดงชื่อดังอย่าง James Franco (Spider-Man, 127 Hours) ขึ้นลิฟต์ในคอนโดของป๋า Depp ไปด้วยกันอีกต่างหาก โดยทนายความฝั่งของ Heard ยืนกรานว่าเป็นเพียงแค่ดาราสองคนเจอกันโดยบังเอิญในลิฟต์เดียวกันเท่านั้น ทั้งสองเคยเล่นหนังในปี 2015 เรื่อง The Adderall Diaries (เรียกได้ว่าเป็นสาวที่สปาร์กจอยกับดาราหนุ่มในกองถ่ายเก่งจริง ๆ)

Play video

็Heard กับ James Franco ในกองถ่าย

Heard กับ James Franco ในกองถ่าย The Adderall Diaries

  • กุมภาพันธ์ ปี 2020: สื่ออย่าง Daily Mail ได้คลิปเสียงของ Heard เองระหว่างกำลังคุยกับ Johnny Depp ที่บอกว่า เธอไม่ได้ต่อยเขา เพียงแค่ตบหน้าเขาอย่างไม่แรงมากเท่านั้น และ Depp ก็ยังดูสบายดีอยู่นี่ นอกจากนี้ Depp ยังบอกว่าไม่อยากให้ทะเลาะกันแบบลงไม้ลงมืออีกแล้ว แต่ชี Heard กลับบอกว่า สัญญาไม่ได้ว่าการทำร้ายร่างกาย (จากเธอ) จะไม่เกิดขึ้นอีก และก็ยังมีเสียงขว้างปาหม้อและกระทะใส่กันอยู่ภายในคลิปด้วย นอกจากนั้นก็ยังมีมือดีปล่อยภาพ Depp ถูกทำร้ายจนปลายนิ้วขาด (ขออภัยถ้าภาพในรายงานข่าวจะสยองไปสักหน่อย) โดยเชื่อกันว่า เกิดจากการที่หล่อนทุ่มโต๊ะหินอ่อนใส่มือของป๋า และป๋ายังมีร่องรอยของการโดนบุหรี่จี้ใบหน้าด้านขวาอีกด้วย

https://twitter.com/winonasrider/status/1223371981296455680?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1223371981296455680&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.catdumb.tv%2Fjustice-for-johnny-depp-427%2F

ภาพปลายนิ้วที่ขาดหลังจาก Depp ถูกทำรายร่างกาย

ภาพปลายนิ้วที่ขาดหลังจาก Depp ถูกทำรายร่างกาย

Depp ขณะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

Depp ขณะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

นิ้วของป๋า Depp หลังจากได้รับการศัลยกรรมผ่าตัดจนหายแล้ว แต่ก็ยังมีร่องรอย

นิ้วของป๋า Depp หลังจากได้รับการศัลยกรรมผ่าตัดจนหายแล้ว แต่ก็ยังมีร่องรอย

  • กุมภาพันธ์ ปี 2020: ยังไม่มีรายงานว่า Fantastic Beast 3 หนังฟอร์มยักษ์ภาคก่อนในจักรวาลเดียวกันกับ Harry Potter ที่ Johnny Depp รับบทเป็นตัวหลัก และ Aquaman 2 ที่ Amber Heard รับบทเป็นราชินีมีร่า ได้รับผลกระทบจากข่าวนี้ถูกจุดกระแสขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากทั้งสองเรื่องยังไม่มีกำหนดเปิดกล้องและกำหนดฉายในตอนนี้ ทางด้านแฟน ๆ ของ Depp ก็ออกมาเรียกร้องโดยติด hashtags #JusticeForJohnnyDepp เรียกร้องให้ค่าย Warner ปลดเธออกจากบทในหนัง Aquaman ภาคต่อซะ (เคยมีข่าวลือว่า Depp สายตรงถึงผู้บริหารค่าย Warner ในตอนที่หนังภาคแรกถ่ายทำ ขอให้ปลดเธอออกจากโพรเจกต์) ส่วนสาวเจ้าก็อยู่ระหว่างอินเลิฟกับคู่รักคนปัจจุบันอย่าง Bianca Butti อยู่ในตอนนี้
แฟนสาวคนปัจจุบันของ Amber Heard

Bianca Butti แฟนสาวคนปัจจุบันของ Amber Heard

  • สิงหาคม ปี 2020: คดีความเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านเหรียญฯ เดิมที่จะมีการนัดไต่สวนคดีที่เกิดขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ (วันนี้) แต่เนื่องจากทีมทนายของ Depp ยังเตรียมหลักฐานได้ไม่ครบ (ประจวบเหมาะพอดีอีกกับการที่คลิปเสียงหลุด!) การไต่สวนจึงต้องเลื่อนออกไปเป็นเดือนสิงหาคม  ซึ่ง James Franco นักแสดงชื่อดังที่มีเอี่ยวในคลิปลิฟต์ลับ ได้ถูกทนายความของ Depp เรียกมาให้การในวันว่าความด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส