หลังจากที่ผู้กำกับ Zack Snyder (แซ็ก สไนเดอร์) จำเป็นต้องลาจากโพรเจกต์ Justice League ไป เนื่องจากครอบครัวได้ประสบเหตุโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ทาง Warner Bros. ก็ได้ทาบทามให้ Joss Whedon (จอสส์ วีดอน) ผู้กำกับ The Avengers และ Avengers: Age of Ultron มาคุมบังเหียนแทน โดยได้มีการปรับเปลี่ยนบทและถ่ายซ่อมหลายฉาก จนทำให้ภาพยนตร์ดั้งเดิมที่คาดว่าจะมีความยาวกว่า 3 ชั่วโมง ได้ถูกหั่นไปเหลือเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

นับจากนั้นเป็นต้นมา (ปี 2017) ก็มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับการพัฒนา Justice League ในเวอร์ชันที่ผู้กำกับ Zack Snyder ได้ลงมาตัดต่อเองใหม่แทบทั้งหมด พร้อมทั้งใส่สิ่งที่ผู้กำกับตั้งใจเอาไว้ตั้งแต่แรก เช่น เปลี่ยนตัวร้ายหลักเป็น Darkseid แทน Steppenwolf เป็นต้น ซึ่งทำให้แฟน ๆ ตื่นเต้นเป็นอย่างมาก โดยเมื่อไม่นานมานี้ Warner Bros. ได้ประกาศว่าจะนำ Justice League เวอร์ขันของ Zack Snyder มาสตรีมมิงทาง HBO Max (ซึ่งมี Warner Media เป็นเจ้าของหลัก) ในปี 2021 และใช้ทุนในการถ่ายทำใหม่นี้ราว 20 ล้านเหรียญ

ล่าสุด Ray Porter (เรย์ พอร์เตอร์) นักแสดงและ Casting Director (ผู้คัดเลือกและจัดหาตัวนักแสดง) ซึ่งเป็นที่รู้จักจาก Almost Famous (2000) และ The Runaways (2010) ได้ทวีตยืนยันอย่างเป็นทางการว่า เขาได้ร้บบทเป็น Darkseid มหาวายร้ายใน Justice League เวอร์ชันของผู้กำกับ Zack Snyder นั่นเอง

https://twitter.com/Ray__Porter/status/1263982099377188864?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1263982099377188864&ref_url=https%3A%2F%2Fscreenrant.com%2Fjustice-league-zack-snyder-cut-darkseid-ray-porter%2F
Darkseid Justice League Snyder Cut
Ray Porter (เรย์ พอร์เตอร์)

เดิมที Justice League เวอร์ชันดั้งเดิมของ Zack Snyder นั้น จบลงตรงที่ Steppenwolf ได้ถูก Wonder Woman สังหาร จากนั้น Darksied ก็ปรากฏตัวขึ้นและจัดการกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร ซึ่งเป็นการวางโครงเรื่องสำหรับ Justice League 2 ต่อไป

แต่ในเมื่อ Justice League 2 นั้น ไม่มีโอกาสได้สร้างในตอนนี้ จึงทำให้น่าสนใจว่า Zack Snyder จะนำเสนอเรื่องราวของ Justice League เวอร์ชันที่เขาตัดต่อใหม่นี้อย่างไรบ้าง เพื่อตอบสนองแฟน ๆ ที่เฝ้ารอชมภาพยนตร์เรื่องนี้มาตลอดหลายปีอย่างไรบ้าง

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส