ตามที่มีการคาดหมายกันไว้ว่า การกลับมาของ Justice League ฉบับ Snyder’s Cut นั้น อาจจะนำมาซึ่งแผนการใหม่ ๆ ของหนังในจักรวาลดีซีของค่าย Warner ที่อาจพิจารณาทางเลือกอื่น ๆ เพิ่มเติมหลังจากแทบจะปิดประตูตายหลังจากอกหัก เพราะหนังรวมฮีโรไม่ประสบความสำเร็จ (แต่ไปได้ดีกับหนังแยกเดี่ยวตัวละครอย่าง Wonder Woman และ Aquaman) มีรายงานล่าสุดว่า Henry Cavil ผู้รับบทบุรุษเหล็กซูเปอร์แมนคนล่าสุด ได้กลับเข้าสู่โต๊ะเจรจากับผู้บริหารของ Warner ในการกลับมารับบทนี้อีกครั้ง

Man of Steel (2013)
Man of Steel (2013)

Henry Cavill เคยออกอาการงอนหนักก่อนหน้านี้กับค่าย Warner ที่ไม่จริงจังในการพัฒนาโพรเจกต์แยกเดี่ยวของเขาอย่าง Man of Steel 2 หลังความล้มเหลวของ Justice League เมื่อปี 2017 นั่นทำให้เขาหันเหไปรับบทนำในซีรีส์ Netflix เรื่อง The Witcher ซึ่งซีซันแรกที่สตรีมไปเมื่อปีที่แล้วก็ได้รับความนิยมอย่างสูงและเดินหนังถ่ายทำซีซัน 2 อยู่ในตอนนี้ (หยุดพักกองถ่ายไปเพราะโควิด-19)

Batman v Superman: Dawn of Justice (2016)

อย่างไรก็ตาม การเข้าสู่โต๊ะเจรจาเพื่อพูดคุยของ Cavill กับ Warner ในครั้งนี้ จะยังไม่ใช่การกลับมาในหนัง Man of Steel ภาค 2 อยู่ดี เพราะแหล่งข่าวระบุว่า จะเป็นการมารับบทในหนังซูเปอร์ฮีโรเรื่องอื่นก่อน เป็นไปได้ว่า จะเป็นหนังอย่าง Aquaman 2 ของผู้กำกับ James Wan ที่อยู่ระหว่างการเตรียมตัวถ่ายทำ หรือ Shazam! 2 หรือกระทั่ง Black Adam ที่นำแสดงโดย Dwayne Johnson ที่อยู่ระหว่างถ่ายทำในตอนนี้เช่นกัน โดย Man of Steel 2 ไม่อยู่ในแผนระยะยาว 5 ปีของหนังจักรวาลดีซีในตอนนี้ รวมถึงก็มีข่าวออกมาอีกทางนึงด้วยว่า ซูเปอร์แมนอาจจะรับหน้าที่คล้าย ๆ “นิค ฟิวรี” ในจักรวาลมาร์เวลที่พาชาแซมและแบล็ค อดัมมาเจอกันในหนัง 3 ยอดมนุษย์ในอนาคต

Justice League (2017)

สำหรับการจะกลับมาถ่ายซ่อมหนังของ Justice League ฉบับ Snyder’s Cut ก็ยังเป็นที่คลุมเครือว่า ทีมนักแสดงจะกลับมาหรือไม่ เนื่องจากมีข่าวทั้งสองกระแส บ้างก็บอกว่า Warner จะทุ่มงบมากกว่า 30 ล้านเหรียญฯ ที่ข่าวออกมาในทีแรก เพราะต้องการตั้งใจทำให้หนังหรือมินิซีรีส์ฉบับนี้ดีพอจะมีต่อภาค 2 ในอนาคต บ้างก็บอกว่า Warner ไม่กล้าเสี่ยงลงทุนมากขนาดที่จะทุ่มเงินให้นักแสดงกลับมาถ่ายทำใหม่ คงจะทำเพียงปรับแต่งเทคนิคจากสิ่งที่เคยถ่ายไว้อยู่แล้ว หรืออย่างมาก็พากย์เสียงทับเท่านั้น

คลาค เคนท์ ใน Justice League (2017)

ในอีกข่าวที่เกี่ยวข้องกับ Justice League ฉบับ Snyder’s Cut แต่โฟกัสไปที่บทบาทแบทแมนของ Ben Affleck ก็มีข่าวลือออกมาเช่นกันว่า AT&T บริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ และ Warner Media ซึ่งเป็นเจ้าของช่อง HBO Max นั้นก็อยากให้ Affleck กลับมารับบทแบทแมนอีกหน ในหนังเดี่ยวที่เคยพัฒนาภายใต้ชื่อ The Batman ซึ่งเล่าถึงการปะทะกันระหว่างแบทแมนกับเดธสโตรค แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะฉายโรงหรือ HBO Max ซึ่งไม่ว่าจะออกฉายในช่องทางไหน หนังก็จะเป็นอีกหนึ่งหนังแบทแมนที่สร้างขนานกันไปกับฉบับของผู้กำกับ Matt Reeves ที่มี Robert Pattinson มารับบทนำ ข่าวนี้จะจริงแค่ไหนอีกไม่นานคงได้รู้กัน

ตารางกำหนดการฉายของหนังในจักรวาล DCEU ในสหรัฐฯ

  • Wonder Woman 1984: 14 สิงหาคม 2020
  • The Suicide Squad: 6 สิงหาคม 2021
  • The Batman (ไม่เกี่ยวกับจักรวาลหลัก): 21 ตุลาคม 2021
  • Black Adam: 22 ธันวาคม 2021
  • DC Super Pets: 20 พฤษภาคม 2022
  • The Flash: 3 มิถุนายน 2022
  • Shazam! 2: 4 พฤศจิกายน 2022
  • Aquaman 2: 16 ธันวาคม 2022

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส