การโคจรมาเจอกันของศิลปินต่างรุ่นระหว่าง ดีเจ โปรดิวเซอร์หนุ่ม เจ้าของยอดขายระดับแพลทินัม ‘แอลัน วอล์กเกอร์’ กับ สุดยอดนักแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์แห่งยุค ‘ฮานส์ ซิมเมอร์’ ในบทเพลงรีมิกซ์ชิ้นเอก ‘Time’ จากภาพยนตร์เรื่อง ‘Inception’

            ย้อนกลับไปตอนที่เริ่มก้าวสู่เส้นทางการเป็นศิลปินของ แอลัน วอล์กเกอร์ ในวัย 22 ปีกับเพลง Faded ที่ได้ขับเคลื่อนโลกใบนี้ราวกับพายุ แม้ว่าทุกคนจะรู้จักเพลงและเอกลักษณ์ของ แอลัน วอล์กเกอร์ เป็นอย่างดีแต่บางคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าแรงบันดาลใจสุดยิ่งใหญ่ของเขาเริ่มต้นมาจากดนตรีบรรเลงและเสียงประกอบภาพยนต์โดยเฉพาะผลงานของ ฮานส์ ซิมเมอร์ ซึ่งเขาเติบโตขึ้นมาในยุคที่ ฮานส์ ซิมเมอร์ ครองสัดส่วนเพลงในวงการหนังมากมายตั้งแต่ ‘The Dark Knight’, ‘Pirates of the Caribbean’, ‘Interstellar’, และ ‘Inception’ จนดนตรีของ ฮานส์ ซิมเมอร์ ได้ส่งอิทธิพลและประทับตราบางส่วนลงบนดนตรีของเขา

            ในที่สุด แอลัน วอล์กเกอร์ ก็ได้เติมเต็มความฝันตลอดชีวิตโดยการปล่อยรีมิกซ์เพลง ‘Time’ ของวีรบุรุษตลอดกาลของเขา ฮานส์ ซิมเมอร์ แต่เป็น ‘Time’ ในรูปแบบที่เขาตีความหมายมันขึ้นมาใหม่ผ่านมุมมองของเขาเอง โดยหลังจากได้รับโน้ตเพลง ‘Time’ ทั้งสองได้เจอกันครั้งแรกที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปนในเดือนเมษายนปี 2019 ระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ต ‘World of Hans Zimmer – A Symphonic Celebration’ ของ ฮานส์ ซิมเมอร์ ซึ่งการเจอกันครั้งนั้นนำไปสู่การพูดคุยถึงความเป็นไปได้ของการร่วมงานกัน

            “ตั้งแต่โตมาผมไม่เคยคาดคิดเลยว่าจะมาเป็นศิลปินและเปลี่ยนแรงบันดาลใจของผมเป็นอาชีพ เรื่องดีต่าง ๆ ที่ผมพบเจอในหลายปีมานี้ มันก็เหมือนราวกับอยู่ในความฝัน แต่การที่ได้ร่วมงานกับ ฮานส์ ซิมเมอร์ ต้องเรียกได้ว่าเป็นอีกขั้นเลยทีเดียว เหมือนกับประสบการณ์วิญญาณออกจากร่าง ทุกคนที่รู้จักผมจะรู้ว่าผมคือแฟนตัวยงของ ฮานส์ ซิมเมอร์ ดนตรีของเขาส่งผลค่อนข้างมากกับเส้นทางดนตรีของผม ‘Time’ เป็นหนึ่งในเพลงโปรดของผม และผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้’ แอลัน เล่าถึงความประทับใจที่ได้ร่วมงานกับ ฮานส์ ซิมเมอร์ในครั้งนี้

แอลัน วอล์กเกอร์ และ ฮานส์ ซิมเมอร์ การโคจรมาพบกันของศิลปินสองรุ่น

            ‘Time’ ของ ฮานส์ ซิมเมอร์ คือบทเพลงประกอบภาพยนตร์สุดฮิต ‘Inception’ ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน ที่ฉายครั้งแรกในปี 2010 หรือเมื่อ 10 ปีก่อน

            “การทำงานร่วมกับใครบางคนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานช่วงเริ่มแรงของผมทำให้รู้สึกเป็นกันเองมาก ผมภูมิใจมากที่ได้ทำงานร่วมกับ แอลัน วอล์กเกอร์ ในการปล่อยรีมิกซ์ของ ‘Time’ ซึ่งเป็นผลงานที่มีความหมายอย่างลึกซึ้งต่อผม และผมตื่นเต้นมากที่จะได้แบ่งปันมันกับทุกคน ผมเพียงหวังว่ามันจะเป็นแรงบันดาลใจแก่คนรุ่นใหม่ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในวันพรุ่งนี้” ฮานส์ ซิมเมอร์ กล่าวถึงความตื่นเต้นที่ได้ทำงานกับศิลปินรุ่นใหม่

ภาพยนตร์ไซไฟจารกรรมสุดล้ำ ผลงานการกำกับของ คริสโตเฟอร์ โนแลน

            ฮานส์ ซิมเมอร์ มีผลงานมากกว่า 200 โพรเจกต์ที่มูลค่ารวมกันทั้งหมดสูงถึง 28 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งยังเป็นบุคคลทรงอิทธิพลที่ได้รางวัลออสการ์, 2 รางวัลลูกโลกทองคำ, 3 รางวัลจากแกรมมี่, รวมถึงรางวัลจากอเมริกันมิวสิกอวอร์ดและโทนีอวอร์ด ผลงานขึ้นหิ้งตลอดกาลของ ฮานส์ ซิมเมอร์ได้แก่ The Dark Knight, Inception, Thelma and Louise, Gladiator และ The Last Samurai ส่วนผลงานเมื่อไม่นานมานี้คือเพลงประกอบภาพยนต์ The Lion King ที่นอกจากจะได้รับรางวัลจากแกรมมี่แล้วยังมียอดขายมากถึง 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

เบื้องหลังมิวสิกวิดีโอ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส